kElly_nh0kpump

New Member
Máy tính là vật dụng không thể thiếu của con người khi xã hội ngày càng phát triển. Nhưng chính người dùng lại thường hay có những hiểu lầm tai hại khi sử dụng máy tính.


  • 1

    Máy tính chạy chậm


    Thông thường nhiều người vẫn nghĩ nguyên nhân của vấn đề này là do virus vì chúng có thể chiếm dung lượng RAM của bạn một cách bí mật. Nhưng thực ra thì cũng có rất nhiều lí do gây ra việc này mà không phải do virus. Khi máy tính của bạn bắt đầu “già đi” và bạn cứ “hành hạ” nó liên tục như download quá nhiều chương trình vào máy, mở nhiều phần mềm cùng một lúc, RAM và ổ cứng của bạn có thể bị hư dần theo thời gian.


    7-hieu-lam-thuong-thay-khi-su-dung-may-tinh-1







  • 2

    Thêm thanh RAM để tăng dung lượng


    Nhiều người tưởng rằng họ cần thêm vài thanh RAM khi họ cạn dung lượng trong máy, nhưng thực ra RAM hoạt động tương tự như não người. Hãy ví ổ cứng (HDD) như kho kí ức của bạn, nơi lưu giữ hình ảnh, phim và nhiều file khác. RAM là thứ sử dụng để kích hoạt chúng chứ không phải lưu trữ thông tin. Vì thế, nếu máy tính của bạn hoạt động chậm xuống thì bạn nên tăng cường thêm RAM bổ sung, còn nếu máy bạn hết chỗ chứa dữ liệu thì hãy mua một ổ cứng (HDD) với sức chứa lớn hơn.


    7-hieu-lam-thuong-thay-khi-su-dung-may-tinh-2







  • 3

    Lỗi màn hình


    Lỗi màn hình xanh thường được nhiều người đánh giá là dấu hiệu máy tính của họ sắp "tiêu đời" nhưng đó thực ra là do một chương trình nào đó trong máy gây ra sự cố và Windows tự động tắt nguồn để "tự vệ". Cách khắc phục vấn đề này là khôi phục lại hệ thống về Restore Point và xóa ngay chương trình bạn mới nạp vào. Nó rất có thể là thủ phạm gây ra tình trạng này.







  • 4

    Dùng laptop lâu dễ gây cháy


    Nhiều người sợ rằng nếu để laptop chạy quá lâu hay làm việc quá tải, nó sẽ bị nổ hay phát cháy. Nhưng đến nay chưa có bằng chứng nào cho việc này. Những tai nạn như thế thường là do dây bên trong máy bị chập nên dù bạn dùng máy 5 phút thì nó vẫn có thể cháy thành tro.


    7-hieu-lam-thuong-thay-khi-su-dung-may-tinh-3







  • 5

    Nhầm lẫn giữ hack và bẻ khóa


    Hacker là những người có hiểu biết cao siêu về vi tính, có khả năng tìm ra điểm yếu của hệ thống đó và dùng nó để thâm nhập vào nội dung bên trong, giống như đi cửa sau vào một tòa nhà mà không ai biết. Còn bẻ khóa (Cr-acking) là khi người ta sử dụng một chương trình tìm cách phá "cánh cửa ảo" của chương trình chính bằng cách "nhồi" vào thật nhiều loại password liên tục. Nhưng nhiều người thường gọi việc này là "hacking" trong khi không hề có hành động "hack" nào được thực hiện.


    7-hieu-lam-thuong-thay-khi-su-dung-may-tinh-4







  • 6

    Virut từ email rác


    Từ khi hiểm họa dính virus Malware từ e-mail bắt đầu dấy lên, nhiều người trong chúng ta thường nghi ngờ, tránh xa và xóa ngay những e-mail rác. Nhưng thực tế là bạn không thể bị dính virus khi đọc một e-mail trừ khi bạn nhấn vào một link (đường dẫn) trong đó.







  • 7

    Chỉ thay bộ phận nào hỏng


    Nhiều người thường nghĩ rằng nếu máy tính bị hư bộ phận nào thì cứ thay bộ phận đó là được. Nhưng do công nghệ phát triển quá nhanh khiến việc nâng cấp trở nên khó khăn do các bộ phận cũ khó tương thích với những bộ phận mới. Ví dụ nếu bạn bị hư bo mạch chủ (Mainboard) và quyết định mua một cái mới và xịn hơn về. Thế nhưng nó lại không tương thích với toàn bộ phụ kiện trong CPU như RAM và Card màn hình. Thế là bạn đành ngậm ngùi thay cả cái máy tính mới.




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top