Hai_Dang

New Member
bằng cà chua cực kỳ hiệu quả ở tại nhà bạn đã biết chưa? Làm trắng da bằng cà chua là phương pháp làm đẹp đơn giản và tiết kiệm, vì trong cà chua có các vitamin A, B6, C, các nguyên tố vi lượng như canxi, magiê, sắt, kẽm với hàm lượng khá cao. Sau đây là 7 cách làm trắng da từ cà chua, các bạn cùng tham khảo nhé!

7 Cách làm trắng da bằng cà chua

Cà chua là loại quả quá quen thuộc với chị em bởi mùa nào cũng có và rẻ vô cùng. Về phương diện thực phẩm thì ai cũng nói cà chua có lợi cho sức khỏe nhưng bàn tới công dụng làm đẹp của cà chua thì không phải ai cũng biết. Cùng bắt tay vào thực hiện 7 cách làm trắng da từ cà chua dưới đây:

1. Cách làm trắng da bằng cà chua

Cách thứ nhất trong 7 cách làm trắng da bằng cà chua giúp làm trắng da với cà chua là bạn dùng 1/2 quả cà chua cắt thành nhiều lát. Sau đó, bạn dùng các lát cà chua thoa đều lên mặt theo vòng tròng khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách làm trắng da từ cà chua này mỗi ngày 1 lần, sẽ giúp da bạn trắng hồng và tươi tắn hơn.


Cách làm trắng da bằng cà chua​

2. Xóa nếp nhăn hiệu quả nhờ mặt nạ cà chua

Loại mặt nạ giúp giảm nếp nhăn rất hiệu quả là cà chua kết hợp với sữa chua không đường. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 1 quả cà chua đã rửa sạch vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho 5 thìa cà phê sữa tươi vào trộn đều thành một hỗn hợp sánh, mịn.

Đắp mặt nạ cà chua và sữa tươi lên mặt khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Một tuần áp dụng 3 lần cách làm trắng da bằng cà chua, sau 1 tháng, bạn sẽ thấy các vết chân chim xung quanh miệng và khóe mắt giảm hẳn. Da mặt từ đó cũng lên tông và mịn màng hơn rất nhiều.


3. Tắm trắng, dưỡng ẩm da bằng cà chua

Vào mùa đông, da bạn thường hay bị bong tróc, nứt nẻ trông rất mất thẩm mỹ. Bạn có thể khắc phục vấn đề này nhờ hỗn hợp cà chua – nha đam – dầu ô liu.

Bạn cho 2 quả cà chua và 3 thìa gel nha đam vào máy xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra bát và trộn đều với 2 thìa dầu ô liu. Tiếp đó, bạn tắm qua bằng nước ấm, dùng khăn lau khô cơ thể và bôi hỗn hợp lên toàn thân. Chỉ sau 2 lần sử dụng, da bạn sẽ mềm mại và không còn dấu vết của da khô, nứt nẻ nữa.


4. Tẩy bã nhờn hiệu quả nhờ cà chua

Trong những cách làm trắng da bằng cà chua thì đây là cách khá đơn giản. Mùa hè nóng nực là nỗi kinh hoàng đối với nhiều người da dầu. Tuy nhiên, hỗn hợp làm trắng da bằng cà chua này sẽ giúp tẩy bã nhờn hiệu quả.

Cách làm trắng da với cà chua đơn giản tại nhà

Bạn lấy 3 quả cà chua chín mọng cho vào máy ép lấy nước nguyên chất. Tiếp đó, vắt 1 nửa quả chanh lấy nước cốt rồi cho vào bát đựng nước ép cà chua và trộn đều lên. Khi tắm, bạn bôi hỗn hợp này lên cơ thể và để khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Một tuần thực hiện tắm cà chua và chanh 2 – 3 lần, sẽ giúp làm sạch bã nhờn trên da và se khít lỗ chân lông.

5. trắng da toàn thân với cà chua

Bạn dùng 2 quả cà chua chín ép lấy nước uống. Phần bã còn lại trộn với 5 thìa sữa tươi không đường và đắp hỗn hợp này lên các bộ phận như chân, tay, mặt để làm trắng da và chống lão hóa.


6. Thu nhỏ lỗ chân lông, trắng da nhờ cà chua

Các làm đẹp bằng cà chua này bạn đã biết chưa? Nếu chứa các bạn hãy thực hiện nhé, lấy 2 quả cà chua loại bỏ vỏ và hạt rồi cho vào máy xay nhuyễn. Trộn cà chua với 3 thìa mật ong và đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt.

Cách làm trắng da bằng cà chua và mật ong​

Loại mặt nạ làm trắng da với cà chua này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giữ độ ẩm cho da, rất phù hợp dùng để chăm sóc da với những người da khô.

7. Hỗn hợp trị mụn bằng cà chua


Đây là cách làm trắng da bằng cà chua được nhiều bạn tin dùng. Khuôn mặt đầy mụn và vết thâm sẽ khiến bạn mất tự tin khi đi ra ngoài. Hãy dùng cà chua, bột yến mạch và mật ong để cải thiện vấn đề này nhé.

Bạn rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp cà chua với bột yến mạch và mật ong lên mặt. Để hỗn hợp khô lại khoảng 20 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần áp dụng 2 lần bạn sẽ thấy mụn và vết thâm dần biến mất.

Vậy là bạn đã biết 7 cách làm trắng da từ cà chua siêu tiết kiệm rồi phải không, còn chần chờ gì nữa các bạn hãy tìm cho mình 1 trong những cách làm trắng da bằng cà chua ở trên đi nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top