Imanol

New Member
Xin chào các bạn, máy tính hiện nay vừa trở nên phổ biến đối với mỗi người trong chúng ta, hầu như ai cũng có một chiếc máy tính cho riêng mình. Nhưng làm sao để cho máy luôn chạy tốt thì chuyện đó thật bất dễ phải bất các bạn. Mình sẽ giới thiệu đến các bạn "19 Thủ thuật nâng cấp máy tinh" rất đơn giản, để các bạn có thể cải thiện tình trạng máy tính của chính mình.

Thứ 1: Windows hỗ trợ hai công cụ khá mạnh để "dọn dẹp" rác trong máy tính, đó là Disk Cleanup và Disk Defragmenter. Bạn nên thường xuyên chạy hai chương trình này để máy mình được gọn gàng hơn. Theo lời khuyên của những chuyên gia, bạn nên chạy Disk Cleanup (với lệnh Start > Run, gõ cleanmgr rồi nhấn Enter) trước để xóa hết rác trong máy. Sau đó, bạn cho chạy Disk Defragmenter (với lệnh Start > Run, gõ dfrg.msc rồi nhấn Enter) dồn file và xóa các "khoảng trống" để lại khi các File rác bị xóa, giúp tăng dung lượng ổ đĩa cho máy. Tuy nhiên, vẫn còn những file ẩn bị "thải" ra sau khi chạy chương trình dồn đĩa, do đó bạn cần chạy Disk Cleanup một lần nữa để xóa sạch chúng. Ngoài ra, để thuận tiện cho chuyện sử dụng, bạn nên đưa icon của Disk Cleanup và Disk Defragmenter vào màn hình Desktop, vào My computer > Local Disk (C: )>WINDOWS> System32, tìm đến hai file cleanmgr, và dfrg, click chuột phải chọn Sent to > Desktop. Như vậy là từ nay, bạn chỉ cần gõ chuột lên icon của chúng là được.

Thứ 2: Thông thường khi máy tính bị trục trặc, có thể cho chạy System Restore để trở về trạng thái hoạt động tốt nhất gần đó nhất. Tuy nhiên, nó bất thể chạy các chương trình vừa bị lỗi nên "có cũng như không". Còn có nhiều cách khác để thay thế cho System Restore như bung file Ghost hay tốt nhất là chạy Safe Mode để cởi bỏ các chương trình bị lỗi, hay cài lại Driver cho các phần cứng. Do đó, nên tắt chức năng System Restore để lấy lại tài nguyên cho máy.

Để xem toàn bộ nội dung các bạn có thể download tại
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top