Cho mình hỏi: (ngày 26/08/09)
1. Chúng tui muốn thành lập công ty kiểm toán loại hình TNHH. Cho hỏi trong thành viên góp vốn có Công ty CP có vốn Nhà nước được không?
2. Có quy dịnh về điều kiện đối với giám đốc công ty kiểm toán phải là người có chứng chỉ kiểm toán viên đủ 03 năm trở lên. Xin cho hỏi: Vậy điều kiện của Giám đốc chi nhánh có cần không và quy định tại văn bản nào? Lãnh đạo công ty hay chi nhánh chưa đủ 3 năm có ký vào chức danh Giám đốc/KT Giám đốc được không, vì điểm này cũng chưa thấy quy định cụ thể?
 

pndh_91

New Member
Trả lời:

1.       Các quy định hiện hành về kiểm toán độc lập không có điểm nào cấm các công ty cổ phần có vốn Nhà nước góp vốn (với tư cách thành viên là tổ chức) thành lập công ty kiểm toán TNHH có 2 thành viên trở lên. Nhưng theo quy định hiện hành không có loại hình DNNN trong lĩnh vực dịch vụ kiểm toán độc lập. Vì vậy việc góp vốn này cần tuân thủ quy định hiện hành về loại hình sở hữu doanh nghiệp kiểm toán. Hơn nữa, người thay mặt theo pháp luật của thành viên là tổ chức trong công ty TNHH kiểm toán phải đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật và quy định tại điểm 3, phần II Thông tư số 60/2006/TT-BTC.

2.       Hiện nay trong các văn bản hiện hành chưa có quy định cụ thể về thời gian công tác thực tế về kiểm toán đối với giám đốc chi nhánh của công ty kiểm toán. Theo quy định tại chuẩn mực kiểm toán, giám đốc chi nhánh không được ký với chức danh giám đốc công ty kiểm toán. Giám đốc công ty kiểm toán phải có văn bản uỷ quyền cho giám đốc chi nhánh điều hành hoạt động tại chi nhánh và ký vào báo cáo kiểm toán nhưng phải ghi rõ giám đốc chi nhanh và đóng dấu chi nhánh công ty kiểm toán. Trường hợp có xảy ra sai sót thì giám đốc công ty kiểm toán chịu trách nhiệm trước pháp luật.

PTĐ
 
Top