Download miễn phí Đề tài Phát triển dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng công thương Đống Đa





Túm tắt luận văn

Phần mở đầu

CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

1.1. KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG

1.1.1. Khỏi niệm

1.1.2. Cỏc đặc điểm chủ yếu của dịch vụ ngõn hàng

1.2. CÁC DỊCH VỤ CHỦ YẾU CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

1.2.1. Dịch vụ nhận tiền gửi

1.2.2. Dịch vụ cho vay

1.2.3. Dịch vụ thanh toỏn

1.2.4. Dịch vụ bảo lónh

1.2.5. Dịch vụ uỷ thỏc

1.2.6 Dịch vụ tư vấn

1.2.7 Dịch vụ bảo hiểm

1.2.8 Dịch vụ môi giới đầu tư chứng khoán

1.2.9 Dịch vụ đại lý

1.210 Quản lý ngõn quỹ

1.2.11 Bảo quản vật cú giỏ

1.2.12 Trao đổi ngoại tệ

1.3. PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

1.3.1. Quan điểm về phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại

1.3.2. Sự cần thiết của việc phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại

1.3.2.1. Từ yờu cầu của nền kinh tế

1.3.2.2. Từ yờu cầu đối với Ngõn hàng

1.3.3. Cỏc tiờu thức đỏnh giỏ sự phỏt triển dịch vụ ngõn hàng

1.3.3.1. Tớnh đa dạng trong danh mục dịch vụ ngõn hàng

1.3.3.2. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ

1.3.3.3. Tỷ lệ thu nhập từ hoạt động dịch vụ trờn tổng thu nhập

1.3.3.4. Đối tượng khách hàng phục vụ

1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến phỏt triển dịch vụ của ngõn hàng

1.3.4.1. Nhúm nhõn tố chủ quan

1.3.4.2. Nhúm nhõn tố khỏch quan

1.4 KINH NGHIỆM VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CỦA MỘT SỐ NGÂN HÀNG LỚN VÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI CÁC NGÂN HÀNG VIỆT NAM

1.4.1 Kinh nghịờm của CITIGROUP

1.4.2 Kinh nghiệm của cỏc Ngõn hàng Trung Quốc

1.4.3 Bài học kinh nghiệm với Việt nam

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA

2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA

2.1.1. Sơ lược về lịch sử hỡnh thành và phỏt triển

2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và mụ hỡnh tổ chức

2.1.3. Một số kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh của Ngõn hàng

2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỐNG ĐA

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ăm 2005
Dư nợ: Trung hạn 494 tỷ đồng
Ngắn hạn 1.083 tỷ đồng
Tỷ lệ cho vay cú tài sản đảm bảo đạt 60%
Bờn cạnh việc duy trỡ quan hệ tớn dụng với khỏch hàng truyền thống, Chi nhỏnh cũn quan tõm cho vay cỏc thành phần kinh tế khỏc, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cú phương ỏn khả thi, cú kết quả kinh doanh tốt. Điều này được minh chứng qua tỷ lệ cho vay đối với cỏc doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm 48%.
Nợ quỏ hạn đến 31/12/2006 là 105.5 tỷ 490 triệu đồng tăng 71 tỷ 50 triệu đồng, chiếm 6,69% tổng dư nợ. Tỷ lệ này tương đối cao, cho thấy Chi nhỏnh ngõn hàng Cụng thương Đống Đa cần chỳ trọng hơn nữa đến chất lượng hoạt động tớn dụng.
Bờn cạnh những nguyờn nhõn khỏch quan do thay đổi cơ chế chớnh sỏch quản lý của Nhà nước, của ngành ngõn hàng, do biến động của thị trường, nợ trong năm phỏt sinh lớn( chủ yếu nằm ở cỏc doanh nghiệp thuộc loại hỡnh giao thụng và xõy dựng cơ bản), do một số cỏn bộ quản lý đơn vị chưa sõu sỏt, phương ỏn khụng khả thi, khụng đỏp ứng đủ điều kiện mà vẫn giải ngõn. Trong năm, Chi nhỏnh Ngõn hàng Cụng thương Đống Đa đó trớch lập dự phũng rủi ro tổng cộng là 89.8 tỷ đồng và xử lý rủi ro trong năm là 58.7 tỷ đồng. Thu nợ đó xử lý rủi ro đạt 6.72 tỷ song số thu này cũn quỏ thấp so với tổng nợ đó xử lý rủi ro phải thu.
Việc thu nợ đó xử lý rủi ro gặp rất nhiều khú khăn do cỏc đơn vị này thường làm ăn cầm chừng, thua lỗ, vật tư đảm bảo cho cỏc mún vay hầu hết là tồn đọng lõu ngày. Một số doanh nghiệp do cơ chế chớnh sỏch thay đổi dẫn đến khụng cú nguồn thu, khú cú khả năng trả nợ. Vỡ võy, đối với cỏc doanh nghiệp này, nguồn thu nợ chủ yếu là dựa vào việc xử lý tài sản đảm bảo. Tuy nhiờn, hiện nay việc xử lý tài sản đảm bảo cũn gặp nhiều khú khăn.
Kết quả hoạt động kinh doanh
Kết quả hoạt động qua cỏc năm của Chi nhỏnh ngõn hàng Cụng thương Đống Đa được thể hiện ở bảng sau:
Bảng 2.2: Kết quả hoạt động kinh doanh(Đơn vị: triệu đồng)
TT
Chỉ tiờu
Năm 2004
Năm 2005
Tăng giảm so với 2004
Năm 2006
Tăng giảm so với 2005
1
Tổng thu nhập
397.258
527.126
32.69%
498.983
-5,34%
2
Thu từ HĐTD
248.124
346.108
39,49%
220.445
-36,31%
3
Thu lói điều hoà
131,505
158,867
20.81%
254.156
59.98%
4
Thu phớ dịch vụ
8.318
10.617
27.64%
12.890
21.41%
5
Thu bất thường
9.104
11.231
23.36%
10.975
-2,28%
6
Thu khỏc
207
303
46.38%
517
70,63%
7
Chi phớ
305.210
418.002
36.96%
598.190
43,11%
8
Chi trả lói
179.237
226.504
26.37%
337.428
48,97%
9
Chi khỏc
125.973
191.498
52.02%
260.762
36,17%
10
Lói
92.048
109.124
18.55%
-99.207
Nguồn: Phũng Tiếp thị Tổng hợp Chi nhỏnh ngõn hàng Cụng thương Đống Đa
Qua bảng số liệu trờn ta thấy tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh của Chi nhỏnh tăng trưởng tốt trong 2 năm 2004 và 2005. Năm 2005 lợi nhuận tăng 18.55% so với 2004 đạt 109.124 triệu đồng. Trong cơ cấu thu nhập của Ngõn hàng ta thấy hai nguồn thu chủ yếu là thu từ hoạt động tớn dụng và thu từ lói điều chuyển vốn. Thu từ hoạt động tớn dụng chiếm tỷ lệ cao nhất trng 2 năm 2004 và 2005 do chớnh sỏch của Chi nhỏnh là đẩy mạnh dư nợ làm cho dư nợ tăng nhanh dẫn đến thu từ hoạt động này cũng tăng đỏng kể. Tuy nhiờn sang năm 2006 lợi nhuận của Chi nhỏnh là -99.207 triệu đồng điều này cũng do 2 nguyờn nhõn chớnh:
Thứ nhất, Với chủ trương nõng cao chất lượng tớn dụng, đầu tư cú chọn lọc nờn dư nợ giảm nhiều so với năm trước, lói thu được từ hoạt động này giảm xuống trong khi nợ xấu của cỏc đơn vị xõy dựng và giao thụng tăng mạnh nờn chi phớ để trớch lập dự phũng rủi ro là rất lớn điều này đó làm giảm đi nhiều lói ngõn hàng.
Thứ hai, Do Ngõn hàng Cụng thương Việt Nam thay đổi phương phỏp hạch toỏn dự thu, cỏc khoản nợ từ nhúm 2 khụng thu được lói thỡ khụng được hạch toỏn vào thu nhập mà phải hạch toỏn ngoại bảng.
Nguồn thu từ phớ dịch vụ tăng đều đặn qua cỏc năm tuy nhiờn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng thu nhập. Năm 2006 tỷ lệ phớ dịch vụ trờn tổng thu nhập là 2.58%. Đõy là một con số khiờm tốn và điều này cho thấy cú sự chờnh lệch quỏ lớn trong cơ cấu thu nhập của Chi nhỏnh. Như vậy, hoạt động tại Chi nhỏnh cũn cú sự mất cõn đối nghiờm trọng, Chi nhỏnh vẫn tập trung vào cỏc nghiệp vụ truyền thống như cho vay, nhận tiền gửi, chưa cú cỏc giả phỏp hữu hiệu thỳc đẩy phỏt triển hoạt động dịch vụ ngõn hàng.
Thực trạng hoạt động dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh ngân hàng công thương đống đa.
Hoạt động dịch vụ ngõn hàng tại Chi nhỏnh ngõn hàng Cụng thương Đống Đa trong những năm gần đõy cú nhiều thay đổi. Tớnh đến thời điểm hiện tại Chi nhỏnh đó triển khai được 27 sản phẩm dịch vụ. Trong khi vài năm về trước thỡ hoạt động dịch vụ chỉ tập trung chủ yếu là thanh toỏn trong nước và thanh toỏn quốc tế. Cỏc sản phẩm dịch vụ hiện cú của Chi nhỏnh thể hiện ở bảng sau:
Bảng 2.3 Cỏc sản phẩm dịch vụ hiện cú tại Chi nhỏnh
TT
Tờn sản phẩm
Trung Quốc
Tờn sản phẩm
I
Thanh toỏn trong nước
III
Bảo lónh
1
Sộc
IV
Dịch vụ thẻ
2
Uỷ nhiệm thu
1
Thẻ rỳt tiền từ mỏy ATM
3
Uỷ nhiệm chi
2
Thẻ ghi nợ
4
Hối phiếu
3
Thẻ tớn dụng
5
Chuyển tiền mặt
4
Đại lý thanh toỏn thẻ quốc tế
6
Chuyển tiền điện tử
V
Thu đổi ngoại tệ
II
Thanh toỏn quốc tế
VI
Dịch vụ mua bỏn ngoại tệ
1
Thư tớn dụng
VII
Dịch vụ ngõn quỹ
2
Nhờ thu
1
Thu, chi tiền mặt
3
Chuyển tiền TTR
2
Kiểm đếm, vận chuyển, phõn loại tiền
4
Thanh toỏn biờn mậu
VIII
Dịch vụ Internetbanking
5
Sộc du lịch
IX
Dịch vụ cung cấp tài khoản
6
Chuyển tiền phi thương mại
X
Dịch vụ thu hộ
7
Chuyển tiền kiều hối
XI
Dịch vụ chi hộ
8
Chuyển tiền nhanh Western Union
Trong những sản phẩm đang cung cấp thỡ dịch vụ thanh toỏn trong nước và thanh toỏn quốc tế mang lại nguồn phớ lớn cho ngõn hàng mặc dự kết quả đạt được khụng như mục tiờu đặt ra và sau đõy là kết quả thu phớ dịch vụ tại Chi nhỏnh được thể hiện ở bảng sau (đơn vị: triệu đồng)
Bảng 2.4 Kết quả thu phớ dịch vụ
Chỉ tiờu
Năm 2004
Năm 2005
% tăng giảm với 2004
Năm 2006
% tăng giảm với 2005
Số phớ
Số phớ
Số phớ
Thanh toỏn trong nước
3.425
4.812
40.5%
6.027
25.25%
Thanh toỏn quốc tế
2.708
3.429
26.62%
4.008
16.89%
Bảo lónh
828
1452
75.36%
1.863
28.31%
Kinh doanh ngoại tệ
1.236
659
-46.68%
358
-45.68%
Thẻ
61
178
191.8%
508
185.39%
Dịch vụ ngõn quỹ
17
22
29.41%
38
72.73%
Dịch vụ khỏc
43
65
51.16%
88
35.38%
Tổng
8,318
10,617
27,64%
12,890
21,41%
Nguồn: Phũng Tiếp thị Tổng hợp Chi nhỏnh ngõn hàng Cụng thương Đống Đa
Để thấy rừ hơn thực trạng hoạt động dịch vụ tại Chi nhỏnh, ta đi vào phõn tớch từng dịch vụ cụ thể.
Dịch vụ thanh toỏn
Dịch vụ thanh toỏn quốc tế
Là một Chi nhỏnh trực thuộc Ngõn hàng Cụng thương Việt Nam, cú quan hệ với trờn 700 Đại lý cỏc Ngõn hàng trờn Thế giới, là Thành viờn của hệ thống tài chớnh viễn thụng liờn Ngõn hàng toàn cầu, thanh toỏn mạng SWIFT, Ngõn hàng Cụng thương Đống Đa cú khả năng đỏp ứng đầy đủ cỏc yờu cầu và dịch vụ ngõn hàng quốc tế một cỏch nhanh chúng, thuận tiện, hiệu quả nhất với cỏc phương tiện cụng nghệ ngõn hàng hiện đại. Điều này được thể hi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top