Laurenz

New Member
Mỗi lần chuẩn bị mọc mủ này là em bít ngay vì phần bị mọc sẽ sưng tấy và buốt sau đó dần dần mọc thành hạt mủ to.
Phải đợi cả tháng nó mới teo lại nhưng để lại sẹo to quá.Ai chỉ em cách diệt nó với
 
Em thường hay bị mọc mụn có mủ ở mũi .Có cách nào điều trị hiệu quả không?

1 tuần làm 3 lần, lòng trắng trứng trộn thêm mật ong, còn không bạn làm cách này hiệu quả nhứt nè, thằng bạn mình cũng hay bị mũi cà chua lém
1 tuần làm 3 lần (chia ngày ra nhé), lấy nha đam hay dc gọi là cây lô hội đóa bạn, bỏ phần xanh lấy trắng thuj nhe, đắp lên mũi khoảng 15p rửa lại bằng nước ấm.

chúc đẹp
 
Em thường hay bị mọc mụn có mủ ở mũi .Có cách nào điều trị hiệu quả không?

Dùng cách can thiệp bên ngoài cũng tốt tuy nhiên chỉ hỗ trợ phần nào chứ không dứt điểm, cách nào cũng phải qua con đường ăn uống điều độ v.v... Có thể do cơ thể bạn nóng, gan yếu, bạn cũng nên bổ sung nhều chất rau xanh, chất xơ, nước mát thường xuyên để duy trì được hiệu quả lâu dài như mong muốn. Không có gì bằng với chuyện tác động cả trong lẫn ngoài, đúng không bạn? Khi chuẩn bị lên mụn mũ, ngay từ khi nó còn non, bạn hãy thử dùng nước cốt chanh, vắt 1,2 giọt thôi, rồi xoa lên trên nốt mụn ấy, cứ để khô khoảng 4,5 tiếng thì rửa mặt sạch và làm lại, hay trước khi đi ngủ, bạn xoa vào, để yên, sáng, rửa mặt sạch (ban đầu mới làm sẽ chưa quen, khá ngứa ngáy, và chỉ chấm trên nốt mụn thôi, đừng bôi hết mặt nhe, bất tốt lắm vì chanh có chất tẩy khá mạnh).. bất biết mụn mủ của bạn có nặng lắm không, chứ của mình thì làm liên tục khoảng 2 ngày là nó lặn bất để lại dấu vết (tuy nhiên chống chỉ định người có làn da khô, nhạy cảm). Tác dụng của nó cũng tương tự như những loại gel trị mụn mà thị trừờng đang bán, tửớc đây mình hay dùng lọai gel trị mụn nhưng cũng bất có kết quả ngay tức khắc được, cũng phải 1,2 ngày sau lận, khi xài thì hơi nóng nóng chỗ ấy (chắc là để tiêu diệt vi khuẩn) nhưng hình như khi mụn lặn thì để lại nốt sẹo thâm (có thể mờ dần qua thời (gian) gian), sau này thấy quá tốn kém, trong lúc kẹt tiền, bèn nghĩ ra cách dùng chanh và dùng thử, thấy cũng công hiệu và đỡ tốn trước (^_^)


Và điều quan trọng là phải ăn rau và trái cây nhiều. Khi bị nổi mụn nhiều, bạn hãy ăn nhiều đậu, súp lơ trắng hay xanh. Chất xơ (fiber) có trong các loại rau này thể làm mụn giảm đi.

 

nang_la30

New Member
Em thường hay bị mọc mụn có mủ ở mũi .Có cách nào điều trị hiệu quả không?

Phải hiểu rõ nguyên nhân tạo ra mụn
1 - di truyền, đến tuổi dậy thì là bị mụn
2- do vệ sinh kém, hay bụi bẩn làm bưng bịt lỗ chân lông, gây mưng mủ, tạo thành mụn

Thông thường cả 2 nguyên nhân trên sẽ kết hợp với nhau tạo thành nhiều mụn. Làm tốt mục 2 sẽ giảm bớt được + xử lý đúng cách sẽ không để lại nhiều sẹo
 

tctuvan

New Member
Re: Em thường hay bị mọc mụn có mủ ở mũi .Có cách nào điều trị hiệu quả không?

Bí kíp đây, đảm bảo làm theo sẽ giảm tối đa mụn :blush:


1.Uống nhiều nước

2.Ăn nhiều thực phẩm có chứa kẽm ( ngao , sò ..), hay anh uống thuốc bổ sung kẽm cũng được !

3. Kiêng đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ , chất béo .

4. Không được căng thẳng , e sợ .

5. Rửa mặt tối đa 3 lần một ngày . Không rửa mặt nhiều quá , không quá mạnh có thể làm bật các vết thương.

6. Không nặn mụn , vì móng tay có rất nhiều vi khuẩn , khi gặp mụn sẽ làm cái mụn sưng tấy , tạo ra mụn bọc , rất đau , lại có thể đẻ lại sẹo .

7.Không để tóc lòa xòa , miễn sao là anh phải để cho mấy cái mụn khô thoáng .

8. Khi ra đường cần đội mũ , đeo khẩu trang , trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia có hại cho da .

9.Bổ sung nhiều vitamin C , vitamin C sẽ giúp mau lành sẹo và làm đẹp cho da .

10. 1 tuần phải đắp mặt nạ bằng trái cây 2 lần , mỗi lần 15 phút , sau khi đắp phải mắt xa cho da mặt ( những vùng da bất có mụn )

Bạn Cần kiên trì với các phương pháp trên để giảm bớt

Ngoài ra Mụn cũng thể mọc do những tác độc ngoài môi trường, như bụi bẩn, khói... nên có 1 tuyệt chiêu nữa là mỗi ngày bạn sông hơi mặt mỗi ngày 1 lần, khoảng 5-10 phút để đả thông các lỗ chân lông ở mặt, sẽ làm các chất bẩn trên mặt thoát ra ngoài. hạn chế rất nhiều việc mọc mụn mới.
Rất đơn giản, lấy 1 cốc nước pha nước nóng, dí mặt sát vào là đã có thể sông hơi thấy nóng mặt toát mồ hôi mặt là ok.
 

dieulinh939

New Member
mua antiacne mà dùng bạn à, t bị mụn trứng cá ở mặt, dùng lâu rồi cũng k thấy lên lại
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top