Covey

New Member
Chào tất cả người.Em có vấn đề thắc mắc mong tất cả người chỉ bảo.Đến thời (gian) điểm cuối năm 31/12 chi hết lương tháng 12 dẫn đến TK 3341 bất có số dư, lúc này TK 3341 bất có số dư là đúng hay sai? trong trường hợp nào thì 3341 bất có số dư? có đúng bất khi người ta nói rằng: tháng nào tui trả hết tháng đó nên bất có số dư.
 

Castle

New Member
chi trả hết lương cho nhân viên rồi nên tk 334 không có số dư là đúng rồi.
 

Stanwik

New Member
TK 334 bất có số dư đâu bạn, trừ trường hợp tháng đó bạn chưa trả hết lương còn nợ nhân viên thôi.Hơn nữa cuối tháng bạn đều phải kết chuyển 334 về tài khỏan chi phí.
 

Neff

New Member
Tài khoản 3341: Phản ánh các khoản phải trả và tình hình thanh toán các khoản phải trả cho công nhân viên của doanh nghề về trước lương, trước thưởng có tính chất lương, bảo hiểm xã hội và các khoản phải trả khác thuộc về thu nhập của công nhân viên. Từ điều trên bạn dễ dàng nhận thấy nếu lương và các khoản trích theo lương + thưởng cho công nhân vừa được trả hết thì sẽ bất có số dư cuối kỳ. Điều đó cũng bất có gì là quá ngạc nhiên. Tuy nhiên đó chỉ là trên lý thuyết, bởi thực tế ít rất khi có doanh nghề nảo đó lại bất nợ lương và các khoản trích theo lương của công nhân viên khi đến tháng làm việc. Còn một trường hợp nữa trên lý thuyết có còn tại đó là: TK 334 có số dư cuối kỳ bên nợ.Số dư bên Nợ Tài khoản 334 rất cá biệt - nếu có phản ánh số trước đã trả lớn hơn số phải trả trước lương, trước công, trước thưởng và các khoản khác cho người lao động. Nhưng cái ấy có ngoài thực tế bất nhỉ? Mình bó tay thôi, chưa thấy lần nào. Nếu anh em trong nghề kế toán có thấy thì chỉ cho mình coi với nha.Thank các bạn vừa đọc bài của mình.
 

Finleigh

New Member
KT 3341 bất có số dư khi cty vừa trả lương cho CBCNV. Còn trường hợp nợ thì vẫn có số dư
 

Egerton

New Member
TK 334 bất có số dư trừ bay bạn nợ lương công nhân, nhưng TK 334 luôn được tính vào chi phí của tháng đó , còn chuyện bạn trả lương hay bất thì mới biết dư hay không? Thường khi hạch toán 334 vào chi phí thì người ta cũng thường chi luôn VD Nợ TK 622,642... Có TK 334 đây là số lương phải trả trong tháng Nếu trả lương trong tháng ghi : Nợ TK 334 Có TK 111,112 Nếu bất trả trong tháng đó thì ghi có TK 334, treo ở đó .Thân
 

Placido

New Member
Thân chào tất cả ngườiMong anh chị giúp Nộp kê khai thuế TNCN xong, vậy làm thế nào mà thuế có thể biết thông tin ghi trên đó là chính xác, có phải sẽ đến cty kiểm tra bảng lương và hợp cùng lao động? Thuê nhân công ngoài thi kê không làm saosao bất biết nhiều quá vậy nèThank anh chị nhiều
 

Dunixi

New Member
sao "Cavato" nói nghe lạ quá sao lại cuối tháng kết chuyển tài khoản 334 về chi phí chứ. bạn phải hạch toán trước lương vào các khaon chi bay vào đầu tháng chứ sau đó cuôi tháng bạn phát lương bàng trước mặt hay chuyển khoản. bên cty mình Tk 334 cuôi tháng đều cos số dư có.VD đầu tháng ngày 31/8 Đk: Nợ 642: 10000000 - Có 334 :10000000Ngày 10/9 trả lương tháng trước Đk: Bợ 334:10000000, Có 111,112: 10000000
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
a quên mình nhầm cuối tháng này mình định khoản lương vào chi phí sang đầu tháng sau minh trả lương thì ĐK như tren ay
 

Parnall

New Member
334 là một tài khoản có phát sinh cả số dư nợ và số dư có. Theo QĐ 15 kết cấu tài khoản này cho phép phát sinh 2 số dư trên. Theo mình được biết thì số dư bên có là đương nhiên là khoản tính lương cho nhân viên nhưng chưa thanh toán tại thời (gian) điểm lên báo cáo. Còn số dư bên nợ phát sinh như trả thừa cho nhân viên còn được hiểu là khoản ứng trước trước lương của cán bộ nhân viên (thường nhân viên được ứng trước lương theo quy định của thủ trưởng đơn vị làm gia (nhà) tăng sự gắn bó đối với nhân viên giúp đỡ họ khi gặp những khó khăn trong tài chính - chưa đến hạn thanh toán mà nhân viên có nhu cầu)
 

Garnell

New Member
Đúng rồi.Mình cũng nghĩ như thế,vào cuối năm thì công ty trả hết lương cho người lao đọng và công nhân viên nên sang năm mới thì TK 334 này bất có số dư là đúng rồi.
 

Chago

New Member
Bạn chuyện gì phải lo tài khoản 334 theo mình biết là thường bất có số dư đâu bạn
 

dochinhha

New Member
Trích: Nguyên văn bởi taxuanbui.kt Bạn chuyện gì phải lo tài khoản 334 theo mình biết là thường bất có số dư đâu bạn Chào tất cả người. Chúc tất cả người cuối tuần vui vẻ.Mình nghĩ rằng TK 334 thường có số dư đó, vì (nhiều) đa phần DN thường chi lương vào ngày đầu tháng của tháng sau. Ví dụ:lương tháng 12 sẽ được chi vào ngày 05-10 tháng 01 cho nên nó sẽ có số dư. Số dư Nợ phản ánh:-Các khoản trước lương, trước công, trước thưởng có tính chất lương, bảo hiểm xã hội và các khoản khác vừa trả, vừa chi, vừa ứng trước cho người lao động;-Các khoản khấu trừ vào trước lương, trước công của người lao động.Số dư Có phản ánh:- Các khoản trước lương, trước công, trước thưởng có tính chất lương, bảo hiểm xã hội và các khoản khác phải trả, phải chi cho người lao động.Không có số dư phản ánh : -Số phải trả = số vừa trả cho người lao động.
 

Erland

New Member
Trích: Nguyên văn bởi kimbinh093 Chào tất cả người.Em có vấn đề thắc mắc mong tất cả người chỉ bảo.Đến thời (gian) điểm cuối năm 31/12 chi hết lương tháng 12 dẫn đến TK 3341 bất có số dư, lúc này TK 3341 bất có số dư là đúng hay sai? trong trường hợp nào thì 3341 bất có số dư? có đúng bất khi người ta nói rằng: tháng nào tui trả hết tháng đó nên bất có số dư. Bình thường mà bạn, nếu trên HĐLĐ bạn ghi ngày trả lương cho nhân viên là vào ngày cuối tháng thì TK 334 vào thời (gian) điểm đó = 0, còn nếu là ngày 5 hay 10 tháng sau thì TK 334 vẫn còn số dư bên có vào cuối tháng đó sang ngày 5 hay ngày 10 tháng sau bạn thanh toán đủ lương cho nhân viên thì TK334=0.
 

Trentin

New Member
ở công ty của mình cứ vào ngày mùng 5 hàng tháng sẽ trả lương của tháng trước cho nhân viên và bon mình tính số trước đó vào chí phí của tháng trước đó vì thế tk 334 bất còn số dư đâu.
 
Trích: Nguyên văn bởi buithituoi ở công ty của mình cứ vào ngày mùng 5 hàng tháng sẽ trả lương của tháng trước cho nhân viên và bon mình tính số trước đó vào chí phí của tháng trước đó vì thế tk 334 bất còn số dư đâu. Đến cuối tháng tính lương sang đầu tháng (5) chi lương thì mới hết không có số dư chứ (từ 01 - 04 vẫn còn số dư của 334)
 
ở công ty của mình cứ vào ngày mùng 5 hàng tháng sẽ trả lương của tháng trước cho nhân viên và bon mình tính số trước đó vào chí phí của tháng trước đó vì thế tk 334 bất còn số dư đâu.
 

Karlens

New Member
Theo các kế toán lâu năm họ thường kê khai chi trả lương cho công nhân viên vào cuối tháng. TK 334 phản ánh lương trả cho công nhân viên đúng không, nếu đến ngày lãnh lương bạn bất lãnh và bất ký nhận thì ai là người chịu thiệt, bạn hiểu ý tui chứ, Kế toán thường giản đơn tất cả thứ , để sổ sách rõ ràng nên những thứ đó họ bất làm khó khăn cho mình nên thường bất có số dư
 

Romain

New Member
Theo Quy đinh của Bộ Tài chính thì trước lương và các khoản phải trả cho người lao động của năm trước thanh toán trong thời (gian) gian 90 ngày kể từ ngày kết thúc niên độ kế toán năm. Thực tế trong các DN TK 334 thường xuyên (dư có) vì đến ngày cuối tháng, cuối quý hay cuối năm do chưa thanh toán hết cho CB CNV vì nhiều lý do nhưng DN phải dự kiến trích đủ chi phí phải trả vào chi phí trong năm.
 

Camdin

New Member
DN bạn làm ăn quá chuẩn còn gì! không nợ lương CBNV thì còn lo gì! Dư hay không thì bạn hạch toán thì biết ngay thôi!
 
Trích: Nguyên văn bởi kimbinh093 Chào tất cả người.Em có vấn đề thắc mắc mong tất cả người chỉ bảo.Đến thời (gian) điểm cuối năm 31/12 chi hết lương tháng 12 dẫn đến TK 3341 bất có số dư, lúc này TK 3341 bất có số dư là đúng hay sai? trong trường hợp nào thì 3341 bất có số dư? có đúng bất khi người ta nói rằng: tháng nào tui trả hết tháng đó nên bất có số dư. Mình bổ sung thêm, nếu công ty bạn trả lương vào ngày mùng 5 hay mùng 10 tháng kế tiếp thì tài khoản 334 có số dư nha, còn nếu bạn trả vào ngày cuối tháng làm chuyện thì bất có số dư nữa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top