boring_boy

New Member
Ở Việt Nam thì ,khi nhắc đến Unilever thì có lẽ mỗi khi nhắc đến Unilever là mọi người dân việt nam đều biết với các nhãn hang như : Lipton, Knorr, Omo, Sunsilk, Clear, Dove, P/S, Lifebouy, Pond's, Lux, Hazeline,...
Để thấy rõ các điểm mạnh cũng như điểm yếu của công ty,tui sẽ đi phân tích một sản phẩm cụ thể, đó chính là dầu gội đầu Clear Men. Công ty Unilerver Việt Nam là công ty liên doanh ,nên được sự hỗ trợ của tập đoàn Unilever tòan cầu nên có nền tài chính vững mạnh,có khả năng đươnng đầu với những biến động kinh tế lớn hay sức cạnh tranh khốc liêt của thị trường. Đó chính là một điêm mạnh đầu tiên của công ty nói chung cũng như sản phẩm clear men nói riêng.Hơn nữa ,thị tr ư ờng lao động ở việt nam rất dồi dào và có tay nghề cao,rất phù hợp với chiến lược ,chính sách thu hút tài năng hiệu quả của công ty(Quan điểm của công ty là "Phát triển thông qua con người,thông qua các ngày hội việc làm cho các sinh viên sắp tốt nghiệp của các trường đại học danh tiếng để từ đó đào tạo nên các quản trị viên tập sự sáng giá cho nguồn nhân lực của công ty.Ngoài ra,công ty cũng có chế độ lương bổng,phúc lợi thỏa đáng và các khóa học tập trung trong và ngoài nước cho nhân viên nhằm nâng cao nghiệp vụ của họ...). Tiếp theo,công nghệ ở Việt Nam chưa có những thành quả đáng kể,tuy nhiên , tình hình nghiên cứu và phát triển công nghệ của Unilever Việt Nam luôn được chú trọng và đầu tư thỏa đáng.Đặc biệt,công tác R&D rất hiệu quả trong việc khai thác tính truyền thống trong sản phẩm như dầu gội đầu bồ kết,kem đánh răng muối.Công nghệ hiện đại kế thừa từ Unilever toàn cầu,được chuyển giao nhanh chóng và có hiệu quả rõ rệt. Giá cả sản tương đối chấp nhận được,trong khi chất lượng rất cao,không thua gì hàng ngoại nhập là nguyên nhân chính giúp sản phẩm Clearmen dù mới ra mắt và khá mới lạ trên thị trường nhưng cũng đã thu hút được sự chú ý của mọi người một cách nhanh chóng.Hơn nữa,công ty còn có một đội ngũ công nhân viên tri thức,có tinh thần trách nhiệm cao,tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển ổn định và bền vững ở Việt Nam .Chi ến l ư ợc quảng cáo của công ty tỏ ra khá phù hợp với hình ảnh thay mặt là Bi-rain(một ca sỹ ,một diễn viên điển trai, được nhiều người hâm mộ đặc biệt olà giới trẻ) .
Tuy có nhiều điểm mạnh như vậy nhưng công ty hay sản phẩm clearmen nói riêng cũng có một số khó khăn không nhỏ.Biểu hiện rõ nhất là việc gần đây Unilever đã phải cắt giảm ngân sách ít nhiều do những khó khăn mà sự kiện 11-9 gây ra cho nền kinh tế thế giới.Ti ếp theo ,tuy là công ty lien doanh ,(có nguồn gốc châu âu) ,nhưng các vị trí chủ chốt trong công ty vẫn được người nước ngoài nắm giữ nên việc quản lý và nắm bắt tâm lý khách hang chưa hẳn là toàn mỹ.Cơ sở hạ tầng ở Việt Nam cũng chưa tốt nên chi phí có những công nghệ chưa áp dụng được do chi phí quá cao,vì vậy phải nhập khẩu từ nước ngoài nên tốn kém them một khoản chi phí và không tận dụng được hết các nguồn lực lao động ở Việt Nam.Hơn nữa,do dân cư Việt Nam phân bố không đều và chênh lệch thu nhập cũng khá cao nên giá của sản phẩm ,ngay cả dầu gội clear men được coi là khá cao,nhất là đối với cùng nông thôn.
Sau đây là bảng tổng kết đánh giá hoạt động quảng cáo của sản phẩm dầu gội để các bạn dễ hình dung:

Nhãn hiệu Triệu ($) Thị phần(%)
Rejoice 4,7 13,5
Clear 4,71 18,7
Sunsilk 4,32 14
Pantene 3,7 10,8
Lifeboy 1,85 4,8
Dove 1,45 6,2
Romano 0,72 2,5
X-men 0,59 7
Double Rich 0,53 2,8
Palmolive 0,07 2,4
 

batisthanh

New Member
Chào bạn! Mình muốn xin bạn bài này vì mình đang làm một bài tập về Clear Men nên cần rất nhiều thông tin. Mong bạn share cho mình nhé!! đây là Gmail : [email protected] . Liên hệ sớm nhé! Thank nhiều!! Chúc vui vẻ!!
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top