Quade

New Member
Bạn tìm hiểu trong quyển " chiến lược kd" or " quản trị ma" ý thế nào chẳng có phần bạn đang tìm hay bạn lên google search.
 

Duante

New Member
Chiến lược Mar sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên trong và bên ngoài công ty. Bạn tìm đọc về phần này nhé, có thể đọc thêm phần phân tích SWOT nữa
 

Artair

New Member
Swot là điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức trong quản trị chiến lược.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược marketing bao gồm rất nhiều thứ khác nhau. Nó bao gồm "các yếu tố trong môi trường vĩ mô và môi trường vi mô".
Cái này làm sao mà phân tích hết cho bạn được.
 

Covey

New Member
các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược marketing thì chỉ có 2 yếu tố đó là môi trường vi mô và môi trường vĩ mô :
+ môi trường vi mô bao gôm: các yếu tố bên trong và bên ngioài công ty
-yếu tố bên trong công ty như:tài chính của côg ty,bộ phân quản trị nhân lục,ban giám đóc
-yếu tố bên ngoài thì có nhà cung ứng nguyên vật liệu, nhà phân phối, đối thủ cạnh trah, khách hàng, sản phẩm thay thế
+môi trươg vĩ mô :
-yếu tố văn há tại nơi bạn định kinh doanh
kinh tế( thu nhập của đối tượng bạn muốn kinh doanh )
- chính trị
 

Stanburh

New Member
Trời !!! bao nhiêu thế mà cậu bảo "chỉ có"
Potay!
Chính xác cho Cn (chắc là công nghiệp):
Môi trường vi mô:
- Đầu tiên chắc chắn là khách hàng
- Môi giới mkt
- Công chúng
- Đối thủ cạnh tranh
- Nhà cung ứng

Môi trường vĩ mô:
- Kt và nhân khẩu
- Kỹ thuật và sinh thái
- Văn hóa - xã hội
- Chính trị pháp luật

Ghét những đề bài kiểu này, lý thuyết kinh khủng!




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

divang_latoi

New Member
Mọi người ơi mình đang làm bài tiểu luânnj marketing về chiến lược quảng cáo của nescafe nhưng mình chưa có tài liệu về công ty cũng như thực trạng quảng cáo nescafe hiện nay.Có ai có tài liệu gì ko?
giúp mình với.Chân thành cảm ơn!
 

Hweolere

New Member
Cuộc chiến G7 - Nescafé Cập nhật 11-4-2005 13:10 Khi các tập đoàn (nhiều) đa quốc gia (nhà) đưa một sản phẩm nào đó ra chiếm lĩnh thị trường, các doanh nghề Việt Nam buộc phải chọn chiến lược tránh đối đầu trực tiếp, hay đi tìm những thị trường ngách. Ít ai dám cạnh tranh trực tiếp như Trung Nguyên vừa làm với tập đoàn Nestlé khi đưa sản phẩm cà phê hoà tan G7 ra cạnh tranh với Nescafé của Nestlé.


Trước khi G7 tham gia (nhà) thị trường, dung lượng thị trường nội đất của mặt hàng cà phê hoà tan vào khoảng 130,75 tỉ đồng/năm. Kết quả điều tra thăm dò người tiêu dùng về hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2004 (do báo SGTT tiến hành cuối năm 2003) cho thấy lúc ấy Nescafé dẫn đầu thị trường với 55,95% thị phần, Vinacafé 38,45% thị phần, còn lại là các loại cà phê hoà tan nhập khẩu và từ những doanh nghề khác (xem biểu đồ).
"Tuyên chiến" công khai
Năm ngoái, trả lời báo chí, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, giám đốc công ty cà phê Trung Nguyên vừa công khai: "Chúng tui đang khơi mào một "cuộc chiến" với một "đại gia" nước ngoài vốn khuynh đảo thị phần cà phê đóng gói ở Việt Nam, một cuộc chiến bất giấu giếm...".
Trước đó, ngay sau những đợt tiếp thị ào ạt trên đường phố, Trung Nguyên vừa tổ chức Ngày hội tuyệt cú đỉnh giới thiệu cà phê hoà tan G7 vào ngày 23.11.2003 tại dinh Thống Nhất, TP.HCM. Các chương trình tiếp thị được lồng vào những cuộc hội thảo, cuộc thi xoay quanh vấn đề xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Nhưng cái "đinh" của chương trình là chuyện Trung Nguyên tổ chức cho người tiêu dùng thử mù (không cho biết nhãn hiệu sản phẩm) sản phẩm mới G7 của công ty để đối chiếu với sản phẩm cùng loại của Nestlé. Và kết quả do Trung Nguyên đưa ra là 89% người tiêu dùng chọn G7 trong so sánh trực tiếp và 11% chọn Nescafé. Một động thái khác của Trung Nguyên là mời người tiêu dùng uống thử cà phê G7 trong 3 ngày tại một cao ốc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, nơi đặt tổng hành dinh của Nestlé!
Sử dụng tinh thần ủng hộ hàng Việt
Bên cạnh chuyện đầu tư cho các chương trình quảng bá, tiếp thị..., G7 chọn vũ khí để đối đầu trực tiếp với Nescafé bằng cách kêu gọi tinh thần ủng hộ hàng Việt Nam của người tiêu dùng. Trung Nguyên liên tiếp giới thiệu phim và quảng cáo về thương hiệu và nông sản Việt Nam, kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ hàng nông sản Việt Nam, ủng hộ G7 bằng bức thư ngỏ mở đầu: "Kính thưa quý cùng bào...".
Thực tế thị trường cho thấy G7 bước đầu vừa gặt hái được thành công. Từ tháng 11.2003 đến tháng 1.2004, G7 vừa chiếm lĩnh 35% thị phần.
Sự tham gia (nhà) của G7 cũng làm cho chiếc bánh của thị trường này "nở nồi" hơn. Doanh số của thị trường này năm 2004 lên đến hơn 154 tỉ cùng (thống kê của Trung Nguyên). Trong năm 2004, Vinacafé và Nestlé cũng vừa phản công bằng những chương trình khuyến mại, tiếp thị khá quyết liệt. Đáng kể nhất là hai chương trình của Nestlé: mua Nescafé trúng xe hơi Vitara, cho uống Nescafé miễn phí tại các chợ đầu mối, siêu thị và tặng từng nhà. Vinacafé trước đây ít xuất hiện trên truyền thông thì nay cũng liên tục quảng cáo trên truyền hình, treo bảng hiệu tại các quầy hàng, sạp chợ và trên đường quốc lộ...
Số liệu điều tra HVNCLC năm 2005 (tiến hành cuối năm 2004) cho thấy trong năm đầu tiên Trung Nguyên vừa thực sự thành công với G7. Chiếc bánh của thị trường cà phê hoà tan vừa được chia lại khá ngoạn mục. Thị phần của Nescafé chỉ còn 44,05%, Vinacafé còn 28,95% và G7 vừa chiếm 21,8%. (xem biểu đồ).
Cũng từ số liệu điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao 2005 ghi nhận sự gia (nhà) tăng của các hãng ở động thái tiếp thị. Ở mặt hàng cà phê hoà tan, tác động của yếu tố tiếp thị đến sự lựa chọn của người tiêu dùng khi mua sản phẩm của Nescafé năm 2003 chỉ chiếm có 7,8% thì năm 2004 vừa lên tới 10,2%. Vinacafé cũng tăng từ 5,1% lên 7,3 %. Tuy nhiên, với G7, tác động của yếu tố tiếp thị của thương hiệu này chiếm tới 14,8% so với các yếu tố lựa chọn khác của người tiêu dùng.
G7 làm thay đổi chiến lược của Nescafé
Cà phê hoà tan là sản phẩm có nguồn gốc ngoại nhập. Thoạt đầu, chúng "áp đặt" khẩu vị quốc tế nguyên nước cho người tiêu dùng Việt Nam. Đây chính là một lợi thế bất nhỏ cho Nescafé, sản phẩm của một tập đoàn sản xuất chế biến cà phê hàng đầu thế giới.
Nhưng thật bất ngờ, đầu tháng 3.2005, Nescafé vừa thay đổi thông điệp quen thuộc "khởi đầu ngày mới" bằng thông điệp "100% cà phê Việt Nam" cũng như mở chiến dịch truyền thông với slogan "hương vị Việt Nam hơn"; cùng thời đưa ra ba loại cà phê mới.
Sự thay đổi này của Nescafé cho thấy dường như các nhà sản xuất cà phê hoà tan của Việt Nam - Vinacafé và Trung Nguyên, vừa áp đặt được lối chơi của mình lên Nescafé. Dù rằng, bà Đào Thị Chung, giám đốc ngoại vụ của Nestlé cho biết: "Không phải chỉ riêng Nescafé mà các sản phẩm khác của tập đoàn đều được nghiên cứu và chế biến thích hợp với khẩu vị khác nhau của người tiêu dùng tại từng đất phương trên toàn thế giới".
Dĩ nhiên, người ta cũng thừa hiểu rằng tại sao Nescafé lại chọn thời (gian) điểm này để thay đổi. Bà Chung cho biết thêm: "Ngày càng có nhiều nhà đầu tư vào sâu thị trường cà phê hoà tan, cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn, điều này cũng giúp cà phê hoà tan ngày càng thông dụng với người tiêu dùng Việt Nam hơn".
Sự thay đổi này của Nescafé vừa tạo ra những e sợ nhất định cho G7 trong giai đoạn cạnh tranh tới. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ phân tích: "Từ tiềm lực tài chính, hoạt động tiếp thị, khuyến mãi..., Nescafé đều mạnh hơn G7, do vậy, thời (gian) gian tới G7 sẽ gặp khó khăn bất ít. Nhưng chuyện thắng hay thua của G7 bất là chuyện quan trọng, quan trọng là có một doanh nghề Việt Nam dám đối đầu trực diện với các tập đoàn (nhiều) đa quốc gia (nhà) trên thị trường nội địa".
Cuộc cạnh tranh còn khốc liệt
Mặc dù vẫn gia (nhà) tăng các chương trình khuyến mãi, tiếp thị..., nhưng Vinacafé dường như vẫn bất hề e sợ trước cuộc chiến của G7 và Nescafé. Ông Bùi Xuân Thoa, giám đốc công ty Vinacafé cho biết nhà máy của công ty đang chạy hết công suất và bất đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.
G7 cũng vấp phải khó khăn là bất sản xuất đủ cho nhu cầu. Nhà máy sản xuất cà phê hoà tan của hãng này với vốn đầu tư 8 triệu USD vẫn chưa đi vào hoạt động. Vinacafé đang xây dựng nhà máy có sản lượng gấp đôi hiện nay và sẽ hoạt động vào năm 2006. Vinamilk cũng vừa nhảy vào thị trường này với các sản phẩm thăm dò và chuẩn bị xây một nhà máy chế biến cà phê ở KCN Mỹ Phước (Bình Dương), công suất 1.500 tấn cà phê hoà tan và 2.400 tấn cà phê rang xay mỗi năm, tổng vốn đầu tư 150 tỉ đồng.
Như vậy, thời (gian) gian tới, thị trường cà phê hoà tan sẽ cạnh tranh hết sức khốc liệt. Và các sản phẩm cà phê ngoại nhập sẽ càng chật vật hơn tại thị trường Việt Nam.
Theo SGTTMột vài tài liệu cho bạn tham tiềmo.
 

saobang

New Member
huy vọng cafe việt xẽ bất phải xuất tiềmu hạt nữa, bạn có thể cho mình biết bạn lấy tài liệu từ đâu mà nhiều zay
 

Giles

New Member
hehe, cafe Trung Nguyên muôn năm! Tớ rất kết nhãn hiệu cafe này, nếu tìm hiểu quá trình ra đời nhãn hiệu này, tin rằng tất cả người đều tương tự tớ, rất tự hào về cafe Việt!
 

Jayronn

New Member
cậu có tài liệu về trung nguyên bất mail cho tớ với.
email:thanks!




Văn hóa cảm ơn

1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại TP HCM Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top