Hrypanleah

New Member
mình mở trình duyệt web lên gỏ địa chỉ 192.168.0.1 hay 192.168.1.1 đều không kết nối được với các địa chỉ này! ai giúp mình vào dc để cài mật khẩu với
 

smjle_sad73

New Member
Nếu bạn đang xài Win7 thì bạn vào Windows Explorer, bên tay trái chọn mục Network, nó sẽ hiện lên router mà bạn đang kết nối, bạn nhìn thấy mục Infrastructure, chọn Wireless_N Router. Nó sẽ bắt bạn nhập mã PIN của router vào (nhìn dưới đáy Router sẽ có mã PIN nha bạn). Sau khi bạn nhập vào thì nó sẽ hiện ra trình chỉ dẫn setup cho Router. Đơn giản - gọn, nhẹ.

Nếu bạn vào 192.168.0.1 không được thì vui lòng reset lại router nha bạn, chọt vào 1 lỗ nhỏ phía sau router đó
 

phuongdong203

New Member
Bộ phát wifi không dây Tenda W311R WIRELESS CHUẨN N là dòng sản phẩm giá rẻ của Tenda nhưng lại mang tới hiệu quả thật kinh ngạc , độ phủ sóng khá rộng và tốc độ đường truyền cho băng tần tới 150Mb , cách Hướng dẫn cài đặt wifi Wireless Router Tenda W311R (New)


Hướng dẫn cách cài đặt bộ phát sóng wifi Wireless Router Tenda W311R (New)
Hiện nay có khá nhiều bạn sử dụng laptop + điện thoại +... và có nhu cầu sử dụng bộ phát sóng wifi tại nhà là rất lớn hơn nữa giá thành bộ phát wifi giờ khác rẻ tùy từng loại và loại rẻ nhất là hàng Tenda

mình xin hướng dẫn cấu hình con Tenda W311R vì trên mạng hiện nay có khác nhiều hướng dẫn thiết lập nhưng đa số là bị lỗi. cái thì không kết nối được với điện thoại. cái thì không nhận windows 7 hay ngược lại .....


Bắt đầu với việc lắp đặtwifi Wireless Router Tenda W311R :Tenda W311R Bộ phát wifi chuẩn N 150Mbps
các bạn cắm dây mạng từ MODEN vào cổng WAN ___________(Có màu xanh )___________ của bộ phát TendaW311R
cắm dây mạng từ máy tính tới cổng mầu vàng

Bước 1 : Để đảm bảo trước khi thiết lập ta nên trả lại về thông số mặc định của nhà sản suất ta cần bấm giữ nốt con con (reset ) đằng sau bộ phát một lúc rồi nhả ra ( có hiện tượng tất cả các đèn đều nháy sáng là được ).
Bước 2: Bạn bật trình duyệt web lên IE (internet explorer) , firefox , hay google chrome. Khi đó sẽ tự động vào trang web cài đặt của bộ phát (Nếu không tự vào thì bạn gõ địa chỉ là 192.168.0.1 để vào )


Bước 3: Click vao Advanced settings để vào giao diện cài đặt

Bước 4 : Cài đặt mạngwifiTenda W311R
Click vao WAN Settings : Mục Mode : Chọn DHCP
Sau đó ấn OK = Nhận mạng





Bước 5 : Cài đặtwifiTenda W311R

Cài đặt tên wifi: Vào Mục Wireless Settings == Wiresless Basic Settings : Sửa tên wifi trong mục SSID rồi OK



Cài đặt password wifi Vào Mục Wireless Settings == Wireless Security = Ở mục WPS Settings chọn Disable == Mục security Mode chọn Mixed WPA/WPA2 PSK ( các bạn có thể tùy chọn băng tần WPA hay WPA2 thì tùy vào laptop của bạn hỗ trợ cái nào. < laptop thằng hàng xóm không nhận được > )

Sau đó điền pass vào ô Key ( Từ 8-63 kỹ tự) rồi OK



Bước 6 : Cực quan trọng

Đổi địa chỉ IP để khỏi trùng với các Lớp IP ở Modem ( và cũng là để chống phá hoại )
ở đây mình đổi thành:
10.0.0.20 Sub: 255.0.0.0 sau đó ok




bộ phát sẽ tự reboot lại để nhận địa chỉ IP mới

Từ lần sau khi vào cấu hình WifiTenda W311RBạn chọn địa chỉ: 10.0.0.20 vì chúng ta đã đổi địa chỉ IP cho Wifi.
Và đây là thành quả






đã test trên windows 7 + windows xp + khoảng cách ~ 50m ( không có vật cản vẫn có tín hiệu wifi tốt )config wifi tenda 311r

Nếu để thiết lập và khôi phục lại như ban đầu bộ phát wifi tenda W311R , bạn chỉ cần nhấn (ấn) nút Reset khoảng 10 giây và nhả ra.
(Trực tiếp nhấn và giữ nút reset phía sau bảng điều khiển và đợi khoảng 6~10 giây trong khi thiết bị vẫn đang chạy, sau đó thiết bị sẽ reset và tự khởi động lại)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top