fan_tctuvan

New Member
tui thương xuyên đi phân nát và phân bé , và thương xuyên đi vào buổi sáng, thi thoang đi ngồi lâu (buồn đi nhưng cảm giác khó ra , khi phân gần ra đến ngoài tui thấy đau nhói( khi chùi thấy chảy máu) sau 1-2 tiếng thì thấy đau nhói rát và nóng, đến chiều tối lại hết đau. Và cứ lặp lại trong 2 -3 thì lại bình thường trong 7-10 ngày. rồi lại bị như thế, cách đấy 2 năm tui đã đi nội soi trực tràng, bác sĩ bảo “ trĩ nội độ 2A và nứt kẽ sau môn” vừa kê đơn thuốc uống nhưng bất khỏi . tháng 8 vừa qua tui có khám ở y học cổ truyền hà nội, bác sĩ chỉ bảo nứt kẽ sau môn vad cho thuốc uống( kalion và giảm đau viên sủi ) và thuốc ngâm trĩ ( thuốc đặc trị của bệnh viện ). tui vừa thực hiện đúng theo lời khuyên của bác sĩ , sau 12 ngày thì bệnh lại tái phát như trên. tui muốn xin lời khuyên của bác sĩ, nên khám ở đâu và điều trị như thế nào, tui rất e sợ vì vừa có rất nhiều người bị ung thư, rất mong được bác sĩ giải đáp sớm cho tui yên tâm đi chữa bệnh
 

Romain

New Member
Không có gì nguy hiểm đâu mà bạn phải quá lo. Nếu bệnh của bạn đúng như bạn kể trên thì nên điều trị bằng thuốc nam sẽ khỏi trong vòng một tháng . Nhưng trước khi chữa bệnh cho bạn,nhà thuốc yêu cầu ban đi nội soi lại toàn ống trực tràng để kết luận bệnh lý và điều chỉnh thuốc. Xem phim ảnh sau thầy thuốc sẽ trả lời cho bạn thời (gian) gian điều trị đến khỏi bệnh lâu nhất là 45 ngày.Chi phí điều trị bất quá một triệu vnđ.

Để chữa bệnh, bạn hãy liên lạc với số ĐT:0433935013.

Chào thân ái !!!!!!!!!

 

Anton

New Member
1-Bệnh trĩ là gì?

Là bệnh được làm ra (tạo) thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ.

Là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng sau môn đến nhập viện.

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường đi khám và điều trị rất muộn sau nhiều năm, vì bệnh tuy có ảnh hưởng tới cuộc sống nhưng bất nặng nề nên bệnh nhân thường bỏ qua và vì bệnh ở vùng kín đáo nên bệnh nhân thường ngại ngùng nhất là phụ nữ.

2-Triệu chứng nào đưa bệnh nhân đến khám bệnh?

Có 2 triệu chứng chính đưa bệnh nhân đi khám bệnh là chảy máu và sa búi trĩ.

-Chảy máu là triệu chứng có sớm nhất và thường gặp nhất. Đây là một trong những lý do đưa bệnh nhân đến khám. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi cầu hay nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Về sau mổi khi đi cầu phải rặn nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. có khi máu chảy rất nhiều bắt bệnh nhân phải vào cấp cứu. Đôi khi máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.

-Sa búi trĩ: thường xảy ra trễ hơn sau một thời (gian) gian đi cầu có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi lớn tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ sau môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và bất tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài sau môn.

-Ngoài 2 triệu chứng chính trên, bệnh nhân có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ sau môn. Thông thường trĩ bất gây đau, triệu chứng đau xảy ra khi có biếng chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng sau môn như nứt sau môn, áp xe cạnh sau môn… Triệu chứng ngứa xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quanh sau môn làm cho bệnh nhân cảm giác hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.

3-Lầm lẫn bệnh trĩ với các bệnh khác?

Do triệu chứng chính thường dẫn bệnh nhân đến khám là chảy máu, sa trĩ và đau là các triệu chứng có thể gặp trong nhiều bệnh khác nên dễ lầm lẫn nếu bất đi khám. Với triệu chứng chảy máu có bệnh ung thư sau môn trực tràng cũng cho triệu chứng tương tự như vậy, nếu bệnh nhân cứ đánh giá là mình bị bệnh trĩ bất đi khám đến khi ung thư phát triển to thì bất còn tiềm năng điều trị được. Ngoài ung thư, sau môn trực tràng có bệnh cũng cho dấu hiệu chảy máu như vậy là polype trực tràng, đây là bệnh cần can thiệp cắt bỏ thì mới hết bệnh chứ bất thể điều trị bằng thuốc. Búi trĩ sa ra ngoài thường lầm với sa trực tràng, hai bệnh có cách điều trị khác nhau.

4-Nguyên nhân và yếu tố thuận lợi gây bệnh trĩ?

Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định rõ ràng và chắc chắn. Những yếu tố sau đây được coicoi nhưnhững điều kiện thuận lợi cho bệnh phát sinh:

-Táo bón kinh niên: Những bệnh nhân này mỗi khi đi cầu rặn nhiều, khi rặn áp lực trong lòng ống sau môn tăng lên gấp 10 lần. Táo bón lâu ngày làm xuất hiện các búi trĩ. Các búi trĩ dần dần to lên và khi to quá sẽ sa ra ngoài.

-Hội chứng lỵ: Những bệnh nhân bị bệnh lỵ mỗi ngày lớn tiện nhiều lần và mỗi lần lớn tiện phải rặn nhiều làm tăng áp lực trong ổ bụng.

-Tăng áp lực ổ bụng: Những bệnh nhân viêm phế quản mạn tính, những bệnh nhân dãn phế quản, phải ho nhiều, những người làm lao động nặng như khuân vác... làm tăng áp lực trong ổ bụng, dễ dàng cho bệnh trĩ xuất hiện.

-Tư thế đứng: khi nghiên cứu áp lực tĩnh mạch trĩ, người ta ghi nhận áp lực tĩnh mạch trĩ là 25cm H2O ở tư thế nằm, tăng vọt lên 75cm H2O ở tư thế đứng. Vì vậy, tỉ lệ mắc bệnh trĩ ở người phải đứng lâu, ngồi nhiều, ít đi lại như thư ký bàn giấy, nhân viên bán hàng, thợ may v…v…

-U bướu sau môn trực tràng và vùng chung quanh: như ung thư trực tràng, u bướu vùng tiểu khung, thai nhiều tháng… khi to có thể chèn ép và cản trở đường về tĩnh mạch hồi lưu làm cho các đám rối trĩ căng phồng lên làm ra (tạo) thành bệnh trĩ. Trong những trường hợp này, trĩ được làm ra (tạo) nên do những nguyên nhân cụ thể, rõ ràng nên được gọi là trĩ triệu chứng, khi điều trị ta phải điều trị nguyên nhân chứ bất trị như bệnh trĩ.

5- Điều trị

Người ta chỉ điều trị khi trĩ gây những rối loạn ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất lao động của người bệnh.

Ngăn chặn các yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ:

- Tập thói quen đi cầu đều đặn hàng ngày.

- Điều chỉnh thói quen ăn uống:

Tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, trà.

Tránh các thức ăn nhiều gia (nhà) vị như ớt, tiêu.

Uống nước đầy đủ.

Ăn nhiều chất xơ.

-Vận động thể lực: nên tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…

-Điều trị các bệnh mãn tính hiện có như viêm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ …

Điều trị nội khoa:

- Vệ sinh tại chỗ tốt bằng phương pháp ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút.

- Thuốc uống: gồm các thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ flavonoid. Cơ chế tác động của các thuốc này là làm gia (nhà) tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động khán

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top