yahoo_360plus

New Member
các bạn có một bộ phim hay lại muốn xem trên tivi qua đầu đĩa dân dụng? Nếu như làm hẳn một DVD để xem thì sẽ phải đòi hỏi rất nhiều công đoạn mà không phải lúc nào tài nguyên về phần mềm và phần cứng trong tay các bạn cũng cho phép. Đòi hỏi PC của các bạn phải có ổ DVD ghi, thêm nữa còn phải cần các phần mềm chuyên dụng (như Nero chẳng hạn) với thao tác phức tạp. Dung lượng lại lớn không khả thi cho chuyện di chuyển, lưu trữ….

Một giải pháp nhiều người (trong đó có em) chọn là: tìm một phần mềm convert KẾT hợp, convert video em muốn xem, tải vô USB, cắm cái rụp vào đầu đĩa và…thưởng thức.

Hiện nay đa số đầu DVD dân dụng đều có khe cắm USB, nhưng để convert như thế nào để xem được trên đầu đĩa DVD mới là vấn đề. Ngày trước em cũng rất loay hoay với vấn đề này. Nay vừa giải quyết được cơ bản vấn đề trên và xin sẻ chia với các bạn ( bác nào biết rùi xin bỏ quá, có gì thiếu sót xin chỉ giáo thêm cho em nha!).

Cách làm như sau:

1. Xem đầu đĩa của các bạn hỗ trợ định dạng video gì (có thể tìm hiểu bằng cách xem guide player của máy hay xem thông số của đĩa dvd mà máy đọc được) để chọn dịnh dang convert. Đầu DVD thông dụng hiện nay có thể đọc được dạng avi, mp4,VOB….(phổ biến nhất là định dạng avi).

2. Tìm phần mềm convert. Có rất nhiều phần mềm hay để convert như: Total video converter, Xilisoft Video Convert Ultimate , Format factory…em chọn Format factory vì thao tác không quá phức tạp, hỗ trợ input nhiều định dạng (FLV, MP4, Avi, mkv.) mà lại còn free nữa, khỏi phải buy hay Cr-ack chi cho mệt.

Download Format factory :


Nhưng có vấn đề là file video convert xong có thể không xem được hay chỉ có tiếng hay không có hình hay ngược lại. Vấn đề là đầu đĩa không hỗ trợ codec (codec là gì thì dài dòng lắm, tạm hiểu codec là một thiết bị phần cứng hay là một chương trình phần mềm cho phép mã hóa và giải mã các luồng dữ liệu số hay là tín hiệu) nì thôi. Hiện nay theo em biết đầu đĩa chỉ hỗ trợ (đói với định dạng avi) MPEG4(Xvid) hay MPEG4(DivX) còn các định dạng khác em chưa test. Với Format factory các bạn làm như sau:

- B1: Chọn định dạng video trích xuất (avi) như hình dưới đây:


- B2+3: Add file video input và tùy chọn cho video trích xuất (output) như hình dưới đây:


- B 4: Chọn codec (4) KẾT hợp (5) như hình dưới đây:
Chọn output filetype là
VOB

- B5: Đặt các thông số cho video: nên test trên một đoạn video ngắn để được một định dạng có thông số lý tưởng: nét nhất, dung lượng nhỏ nhất và chạy mượt nhất.

+ Video size (kích thước): bạn tùy chọn có thể là 720p, 480p…(nên bắt đầu từ 240p, chất lượng cũng khá là ok rồi!) sao cho KẾT hợp.


+ Video bitrate: đặt càng cao càng nét (gần như vậy vì còn phụ thuộc vào saurce, người Rip…của file video gốc).

+ FPS( tốc độ hình/giây): Bạn nên đặt tối đa là 25, cao hay thấp quá sẽ giật hình.

+ Aspect Ratio (tỷ lệ phim: 4:3, 16:9, 21:9…tùy tỷ lệ màn hình của các bác. nhếu đặt không chính xác hình sẽ bị dẹt ngang hay kéo rộng lớn ra (lợi dụng chức năng này, có thể chỉnh được tỷ lệ hiển thị của phim gốc không có tỷ lệ hiển thị chuẩn).

- Các thông số về Audio cũng quyết định chất lượng âm thanh của file nên chọn audio encode là mp3, sample rate 44100, bitrate 128, chanel mono hay stereo tùy theo dàn âm thanh của các bác.

Các thay đổi trên quyết định độ nét của video, chất lượng âm thanh nhưng cũng làm tăng dung lượng file lên rất nhiều.

Còn một kiểu nữa, có thể làm “mò” như hình dưới đây. Chỉ chọn profile. Các thông số khác để mặc định.

Dùng Format factory để convert phim cho các thiết bị khác đều có nguyên lý như trên. Điều cơ bản là video trích xuất phải đúng định dạng, codec hỗ trợ và tốc độ của phần cứng cho phép.

Muốn hardsub (gắn chết sub) vào phim, các bạn có thể xem bài nì của em:


Còn nhiều chức năng thú vị của FF nữa (cắt nối video, convert DVD sang video, convert images…. các bạn khám phá nhé! Chúc các bạn thành công!
 

cuonglibanbi

New Member
Re: Convert video để xem trên đầu đĩa dân dụng qua USB và và ch

sao mình chả thấy ảnh gì cả thế này làm sao?
 

tctuvan

New Member
Re: Convert video để xem trên đầu đĩa dân dụng qua USB và và ch

Thông cảm server upanh nó đang bị die, chắc mai bạn quay lại sẽ thấy ảnh thôi, giờ cứ hình dung tạm hướng dẫn chữ ấy
 

11D240067

New Member
đậu má cái bước quan trọng nhất B 4: Chọn codec (4) KẾT hợp (5) như hình dưới đây:
thì ai mà mò được
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ HAHAHAHAAHA:
tại sao file nhạc đã là .avi rồi vẫn không phát được vậy


avi nhưng cũng có rất nhiều loại codec khác nhau, nên nếu không xem được tức là bạn cần convert
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top