MacIntosh

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi basatoan

Theo các bạn chiến lược BigC và Coop exchange khác nhau ở điểm nào?

Đầu tiên, chúng ta cần xem xét bản chất của 2 siêu thị này.
+ Big C là thương hiệu của tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu với hơn 9.000 cửa hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Ac-hen-ti-na, U-ru-guay, Vê-nê-zuê-la, Bra-xin, Cô-lôm-bi-a, Ấn Độ Dương, Hà Lan, Pháp…,là hệ thống siêu thị của Pháp và được Pháp đưa vào Việt Nam để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ ở nước ta.
+Co.op Exchange là hệ thống siêu thị do Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM thành lập với 100% vốn là do các xã viên đóng lũy nên. Vì thế, có thể nói Co.op Exchange là hệ thống siêu thị của Việt Nam 100%.
Thứ 2: Định vị và phân khúc thị trường
Định vị của BigC là hàng hóa với giá rẻ nhất trên thị trường bán lẻ và phân khúc thị trường mà họ nhắm đến là thị trường khách hàng có thu nhập từ trung bình-thấp trở lên.
Định vị của Co.op Exchange là trở thành người bạn thân thiết của người tiêu dùng, và phân khúc thị trường mà họ nhắm đến là các khách hàng vừa lập gia (nhà) đình là chủ yếu.
Thứ 3: Sản phẩm hàng hóa.
+BigC với định vị là hàng hóa giá rẻ, vì thế, họ liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, các sản phẩm với giá rẻ, phù hợp với túi trước của nhiều người dân. Bên cạnh đó, BigC còn liên kết với các nhà sản xuất lớn để có thể giảm giá thành sản phẩm đến mức tối (nhiều) đa cho người tiêu dùng, có những chính sách bình ổn giá trong thời (gian) kì khủng hoảng như hiện nay, làm ra (tạo) điều kiện thuận lợi cho sự mua sắm của khách hàng.
+Co.op Mart, hướng đến vừa phần là các khách hàng vừa lập gia (nhà) đình và các khách hàng trẻ, bận rộn với công việc. Vì vậy, bên cạnh các sản phẩm truyền thống của 1 siêu thị, Co.op Exchange còn mở rộng lớn hệ thống nhà ăn ngay tại siêu thị của mình, cũng như cung cấp các món ăn vừa làm sẵn hay vừa qua chế biến khá (nhiều) đa dạng và phong phú, mang đến sự lựa chọn thỏa mái cho các bà nội trợ cũng như các khách hàng bất có nhiều thời (gian) gian.
Vân chỉ biết đến đây thôi, các bạn bổ articulate tiếp dùm Vân nha!. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều!




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_46038', '1', '3', '0', '0', '0');




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_46038', '1', '3', '0', '0', '0');

 

yeurauxanh

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi phan thanh vân

Đầu tiên, chúng ta cần xem xét bản chất của 2 siêu thị này.
+ Big C là thương hiệu của tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu với hơn 9.000 cửa hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Ac-hen-ti-na, U-ru-guay, Vê-nê-zuê-la, Bra-xin, Cô-lôm-bi-a, Ấn Độ Dương, Hà Lan, Pháp…,là hệ thống siêu thị của Pháp và được Pháp đưa vào Việt Nam để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ ở nước ta.
+Co.op Mart là hệ thống siêu thị do Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM thành lập với 100% vốn là do các xã viên đóng lũy nên. Vì thế, có thể nói Co.op Mart là hệ thống siêu thị của Việt Nam 100%.
Thứ 2: Định vị và phân khúc thị trường
Định vị của BigC là hàng hóa với giá rẻ nhất trên thị trường bán lẻ và phân khúc thị trường mà họ nhắm đến là thị trường khách hàng có thu nhập từ trung bình-thấp trở lên.
Định vị của Co.op Mart là trở thành người bạn thân thiết của người tiêu dùng, và phân khúc thị trường mà họ nhắm đến là các khách hàng vừa lập gia (nhà) đình là chủ yếu.
Thứ 3: Sản phẩm hàng hóa.
+BigC với định vị là hàng hóa giá rẻ, vì thế, họ liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, các sản phẩm với giá rẻ, phù hợp với túi trước của nhiều người dân. Bên cạnh đó, BigC còn liên kết với các nhà sản xuất lớn để có thể giảm giá thành sản phẩm đến mức tối (nhiều) đa cho người tiêu dùng, có những chính sách bình ổn giá trong thời (gian) kì khủng hoảng như hiện nay, làm ra (tạo) điều kiện thuận lợi cho sự mua sắm của khách hàng.
+Co.op Mart, hướng đến vừa phần là các khách hàng vừa lập gia (nhà) đình và các khách hàng trẻ, bận rộn với công việc. Vì vậy, bên cạnh các sản phẩm truyền thống của 1 siêu thị, Co.op Mart còn mở rộng lớn hệ thống nhà ăn ngay tại siêu thị của mình, cũng như cung cấp các món ăn vừa làm sẵn hay vừa qua chế biến khá (nhiều) đa dạng và phong phú, mang đến sự lựa chọn thỏa mái cho các bà nội trợ cũng như các khách hàng bất có nhiều thời (gian) gian.
Vân chỉ biết đến đây thôi, các bạn bổ articulate tiếp dùm Vân nha!. Thank các bạn nhiều nhiều!

Thanks ý kiến của bạn




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_46269', '1', '3', '0', '0', '0');




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_46269', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Arthur

New Member
Mình xin bổ xung vài ý.
+Diện tích: Coop exchange trung bình, Big C lớn (thường bất xây lầu).
+Vòng bao phủ: Coop Exchange có độ bao phủ rộng lớn hơn.
+Khách hàng: Coop Exchange khách hàng có nhiều nhu cầu sở thích, sẳn sàng bỏ giá cao hơn cho dịch vụ tốt hơn còn Big C đánh vào khách hàng thích giá rẽ, chiết khấu cao.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_47850', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Anwar

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi basatoan

Theo các bạn chiến lược BigC và Coop exchange khác nhau ở điểm nào?

Mình thấy phần định vị và phân khúc thị trường thế là vừa quá rõ rồi.Thanks nhiều nhé .




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_49955', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Dunleigh

New Member
nhờ Vân mà tớ vừa biết phân biệt chiến lược của BigC và Coop mart!Thanks!




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_50004', '1', '3', '0', '0', '0');

 

tatca_laem

New Member
cám ơn bạn Vân nhiều nhá!những thông tin của bạn rat bổ ích




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_54913', '1', '3', '0', '0', '0');

 

hehhe

New Member
Có cần quan tâm đến mấy chuyện này không, thì cứ nhiều trước đi accommodation mart, ít thì đi big c vậy thui.
 

Fenton

New Member
Hic, thế mà, trước h, mình cứ nghĩ Address là rẻ, cứ đâm đầu vào, chán thế chứ. THôi, bỏ co-op, sang xài bigc. Cảm ơn bạn Vân.
Nhưng quả thật, vào Address quen, cảm giác sướng.




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_54959', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Meldryk

New Member
Nếu bạn quen dùng hàng của Maximax thì Co.op rẻ hơn. Nhưng nếu bạn đang là khách hàng của Big thì bạn sẽ thấy là Co.op đắt hơn. Quan trọng là mình cảm giác đồng trước bỏ ra tương xứng với cái mà mình thu vào là ok. Tuy nhiên cả 2 siêu thị này đều ít nhiều đều vừa có lần bị xử phạt vì hàng hóa bất rõ nguồn gốc và có sai phạm.

Cho mình bổ articulate xíu: Theo mình biết thì đối thủ của Co.op chính là các tiểu thương, chợ và tiệm tạp hóa nhỏ tại khu vực mà Co.op đóng quân(Cái nì là thầy giáo Marketing giảng bài đấy :)




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_54961', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Iason

New Member
Co-op Mart có những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng nguồn cung sản phẩm cho siêu thị, họ vừa từng tuyên bố: "Mọi sản phẩm nằm trên kệ hàng siêu thị phải đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao".




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_54962', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Ronan

New Member

Trích:

Có ai biết thêm gì không? Như vậy sơ sài quá !

Đang chờ bạn đây ! Bạn bổ articulate đi

 

Torrey

New Member
Co op Mart là thương hiệu của Việt Nam, vì vậy cách để đi vào thị trường với thường hiệu quốc tế như big c
 

Erkerd

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi basatoan

Theo các bạn chiến lược BigC và Coop exchange khác nhau ở điểm nào?

Mình xin bổ articulate thêm vài thông tin:
_ Big C luôn giữ vững lập trường về chiến lược giá rẽ, giá rẽ luôn là mục tiêu hàng đầu của họ, bằng cách phụ thuộc vào qui mô , kỹ thuật đàm phán thương lượng giá cả và cắt giảm chi phí quản lý và các chi phí khác, trong khi Coop mark bên cạnh chiến lược giá rẽ còn khai thác thêm các giá trị gia (nhà) tăng, tăng thêm dịch vụ khách hàng như có dịch vụ là khách hàng thân thiết, và nhiều dịch vụ ưu đãi khác.
_Tuy đối tượng khách hàng thì hai siêu thị gần như tương tự nhau là tập trung vào đối tượng có mức thu nhập trung bình và thấp. Nhưng Big C về mặt bố trí trình bày mang phong cách nước ngoài, về overview bên ngoài nếu bạn chưa biết gì về Big bạn sẽ bất dám bước vào vì có vẻ hơi sang trọng nhưng thật ra giá cả các mặt hàng lại thuộc loại rẽ nhất có thể nói là rẽ hơn Coopmark, chính vì nhìn bên ngoài có cảm giác sang sang nên có lẽ Big C vắng khách hơn Coopmark. Còn bên trong, các lối đi tương đối rộng lớn dễ dàng đẩy xe để lựa chọn hàng, sản phẩm trưng bày tương đối dễ tìm, dễ chọn, vì là bất xây thêm tầng lầu nên bất gian rất thoáng và làm ra (tạo) cảm giác rộng. Về mặt này, thì mình nghĩ là hơn hẳn Coopmark.
_ Về mặt quảng cáo, theo như mình thấy thì Coopmark đầu tư về quảng cáo rộng lớn rãi hơn, hầu hết các trạm xe buýt đều có bảng quảng cáo coopmark nơi mua sấm của tất cả nhà, trong khi mình thấy Big C ít xuất hiện hơn.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_57769', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top