chodientu

New Member
Công ty em mới mua bình ga về dùng để nấu cơm trưa cho nhân viên. Khi mua công ty CP Gas vừa xuất hoá đơn, trong nội dung hoá đơn chia làm 2 phần, phần 1 là hàng hoá dịch vụ (có tính thuế suất các pác ạ), một phân Giá trị vỏ bình Gas(bao bì) ký cược, chỉ có số lượng, đgiá, t/tiền, bất có thuế.Vậy em định khoản như thế này có được ko??:Nợ 6422: giá trị Gas+vỏ bình gasNợ 1331: VAT của GasCó 111:Tổng gtrịEm bất hiểu rõ dòng "Giá trị vỏ bình gas (bao bì) ký cược" có ý nghĩa như thế nào ạ?? mặc dù công ty em mua luôn vỏ bình gas này mà.Pác nào gặp trường hợp như thế này rùi thì giúp em với nhé!Em xin Thank trước!
 

Saniiro

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thanhtuyet Công ty em mới mua bình ga về dùng để nấu cơm trưa cho nhân viên. Khi mua công ty CP Gas vừa xuất hoá đơn, trong nội dung hoá đơn chia làm 2 phần, phần 1 là hàng hoá dịch vụ (có tính thuế suất các pác ạ), một phân Giá trị vỏ bình Gas(bao bì) ký cược, chỉ có số lượng, đgiá, t/tiền, bất có thuế.Vậy em định khoản như thế này có được ko??:Nợ 6422: giá trị Gas+vỏ bình gasNợ 1331: VAT của GasCó 111:Tổng gtrịEm bất hiểu rõ dòng "Giá trị vỏ bình gas (bao bì) ký cược" có ý nghĩa như thế nào ạ?? mặc dù công ty em mua luôn vỏ bình gas này mà.Pác nào gặp trường hợp như thế này rùi thì giúp em với nhé!Em xin Thank trước! Sao lạ vậy ta !!!...Nếu là ký cược để mượn vỏ bình thì chị mới đưa vào 144N144C111Nhập khoN153, 64...C3388Còn mua rồi thì định khoản như thế là đúng chứ nhỉ? Chỉ xem lại có phải là vừa mua hay chỉ là mượn.
 

fan_tctuvan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thanhtuyet Công ty em mới mua bình ga về dùng để nấu cơm trưa cho nhân viên. Khi mua công ty CP Gas vừa xuất hoá đơn, trong nội dung hoá đơn chia làm 2 phần, phần 1 là hàng hoá dịch vụ (có tính thuế suất các pác ạ), một phân Giá trị vỏ bình Gas(bao bì) ký cược, chỉ có số lượng, đgiá, t/tiền, bất có thuế.Vậy em định khoản như thế này có được ko??:Nợ 6422: giá trị Gas+vỏ bình gasNợ 1331: VAT của GasCó 111:Tổng gtrịEm bất hiểu rõ dòng "Giá trị vỏ bình gas (bao bì) ký cược" có ý nghĩa như thế nào ạ?? mặc dù công ty em mua luôn vỏ bình gas này mà.Pác nào gặp trường hợp như thế này rùi thì giúp em với nhé!Em xin Thank trước! Mấy bác bán bình ga ghi như vậy để ... giảm thuế TNDN phải đóng trong một thời (gian) gian, sau một thời (gian) gian mới đưa cài này vào thu nhập khác để tính thuế TNDN. Đối với trừơng hợp của bạn thì là mua đứt bán đoạn, do đó vỏ bình ga sẽ là CCDC và được phân bổ dần!!
 

Rafael

New Member
Trích: Nguyên văn bởi Kidmandang Mấy bác bán bình ga ghi như vậy để ... giảm thuế TNDN phải đóng trong một thời (gian) gian, sau một thời (gian) gian mới đưa cài này vào thu nhập khác để tính thuế TNDN. Đối với trừơng hợp của bạn thì là mua đứt bán đoạn, do đó vỏ bình ga sẽ là CCDC và được phân bổ dần!! Hic,nhưng giá trị của nó chỉ có 200 nghìn cùng thui pác Kidmandang ạ!Nếu em đưa vào công cụ công cụ sau đó lại lập bảng phân bổ phải ko? em chưa lập bảng phân bổ bao giờ.Pác chỉ cho em với?? Nếu em không phân bổ mà tính thẳng luôn vào 6422 có được bất ạ??
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Các pác ơi, lũy ý cho em với! Em xin Thank trước!
 

Trahern

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thanhtuyet Hic,nhưng giá trị của nó chỉ có 200 nghìn cùng thui pác Kidmandang ạ!Nếu em đưa vào công cụ công cụ sau đó lại lập bảng phân bổ phải ko? em chưa lập bảng phân bổ bao giờ.Pác chỉ cho em với?? Nếu em không phân bổ mà tính thẳng luôn vào 6422 có được bất ạ??-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-Các pác ơi, lũy ý cho em với! Em xin Thank trước! Em nghĩ chẳng vấn đề gì ... vì phân bổ ra để giảm bớt chi phí cho kỳ hạch toán thôi. Ít vậy, thì cần gì phân bổ cho mất công theo dõi.
 

Trevyn

New Member
Giá trị của vỏ bình ga bất lớn lắm nên mình nghĩ nên đưa luôn vào TK6422 luôn cho ....khoẻ
 

boyviet

New Member
Ngộ hè.Cái bình gas này đúng là mua đứt bán đoạn.Nhưng sau khi sử dụng hết gas trong đó người ta mua bình mới và đổi cái bình cũ.Vỏ bình được thay đổi liên tục. Phân bổ giá trị thế nào đây
 

Howe

New Member
mình nghĩ cho tất cả vào chi phí quản lý DN là xong, cần gì phải rắc rối như vậy.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top