haido989

New Member
Chào các bác. Hôm qua em cài font tiếng việt ABC vào máy tính, bây giờ font chữ của windows tự nhiên nó đổi, đánh văn bản trong Word thì toàn ra những kí tự lạ, lướt web thì nhiều trang web tiếng Việt bất đọc được. các bạn chỉ cho em cách sửa lại font chữ của Windows về kiểu Arial nhé ( bây giờ bất biết nó đang là gì) Và chỉ cho em cách xoá cái font ABC (em vào add or remove nhưng không thấy). Khi em cài lại Windows và dùng font Unicode thì lại bất đọc được mấy cái văn bản tiếng Việt cũ của em. Nếu cài font ABC thì lại đọc được nhưng lại xảy ra tình trạng như em nói ở trên. Bác nào biết về mấy cái này làm ơn chỉ rõ cho em nhé. Thank các bạn nhiều !
 

Nyle

New Member
steelheart: Chào các bác. Hôm qua em cài font tiếng việt ABC vào máy tính, bây giờ font chữ của windows tự nhiên nó đổi, đánh văn bản trong Word thì toàn ra những kí tự lạ, lướt web thì nhiều trang web tiếng Việt bất đọc được. các bạn chỉ cho em cách sửa lại font chữ của Windows về kiểu Arial nhé ( bây giờ bất biết nó đang là gì) Và chỉ cho em cách xoá cái font ABC (em vào add or remove nhưng không thấy). Khi em cài lại Windows và dùng font Unicode thì lại bất đọc được mấy cái văn bản tiếng Việt cũ của em. Nếu cài font ABC thì lại đọc được nhưng lại xảy ra tình trạng như em nói ở trên. Bác nào biết về mấy cái này làm ơn chỉ rõ cho em nhé. Thank các bạn nhiều !Teo, thằng ABC này cài xong rồi khó gỡ lắm :-(Hi vọng là bạn xài XP? Vậy thì bạn thử cài lại bộ SP2 coi sao. Hi vọng là sửa được cái font chữ. Không thì bạn gỡ ổ đĩa ra, đem qua máy khác và copy đè các font chữ hệ thống từ máy kia qua đĩa cứng của bạn (các font hệ thống lúc windows đang chạy mà muốn đổi thì khá là phiền phức).Cuối cùng cũng bất được nữa thì...cài lại windows ;-)
 
Trước tiên xin Thank bác NBThanh. Nhưng cho em hỏi tại sao lại "teo", chẳng lẽ bất còn cách nào xoá thằng ABC này sao ? Bác vẫn chưa hiểu ý em hỏi rồi.em xin nhắc lại câu hỏi của em để các bạn cùng gỡ rối a."Chào các bác. Hiện giờ em đang dùng Windows XP SP2. Hôm qua em cài font tiếng việt ABC vào máy tính, bây giờ font chữ của windows tự nhiên nó đổi, đánh văn bản trong Word thì toàn ra những kí tự lạ, lướt web thì nhiều trang web tiếng Việt bất đọc được. các bạn chỉ cho em cách sửa lại font chữ của Windows về kiểu Arial nhé ( bây giờ bất biết nó đang là gì) Và chỉ cho em cách xoá cái font ABC (em vào add or remove nhưng không thấy). Khi em cài lại Windows và dùng font Unicode thì lại bất đọc được mấy cái văn bản tiếng Việt cũ của em. Nếu cài font ABC thì đọc được nhưng lại xảy ra tình trạng như em nói ở trên :(Bác nào biết về mấy cái này làm ơn chỉ rõ cho em nhé". Thank các bạn nhiều !
 

Alvan

New Member
steelheart: Trước tiên xin Thank bác NBThanh. Nhưng cho em hỏi tại sao lại "teo", chẳng lẽ bất còn cách nào xoá thằng ABC này sao ? Bác vẫn chưa hiểu ý em hỏi rồi.Vấn đề là ở chỗ khi cài, nó vừa chép đè lên 1 số font chữ của hệ thống rồi. Nên trên lý thuyết là bất "xoá" nó được vì xoá nó là bạn mất font hệ thống luôn. Font cũ thì vừa bị nó chép đè rồi nên bất còn được quay lui.Giờ chỉ còn cách là lấy font chuẩn đè lên lại nó, thì có các cách như tui đã nói trong bài trước rồi đó.
 

Sydney

New Member
Không thì bạn gỡ ổ đĩa ra, đem qua máy khác và copy đè các font chữ hệ thống từ máy kia qua đĩa cứng của bạnLàm sao thực hiện được bước này ,bác chỉ rõ cho em được ko? Thank bác nhiều.
 

Quentin

New Member
snoopdog: Không thì bạn gỡ ổ đĩa ra, đem qua máy khác và copy đè các font chữ hệ thống từ máy kia qua đĩa cứng của bạnLàm sao thực hiện được bước này ,bác chỉ rõ cho em được ko? Thank bác nhiều.Đem đĩa cứng qua máy khác, copy thư mục font của máy đó qua thư mục font của mình :)
 

Heardind

New Member
bạn làm thế này được khong nhe?theo mình có nhiều cách thôi bạn muón xoá font thì bạn có thể dùng soft như FontFrenzy (có thể tìm tại ) , muón quay lại hay lấy lại font cũ thì dùng cách upgdate windows còn nếu bạn biết những tên font muốn xoá thì cũng có thể xoá bằng tay bằng cách vào control pennel fonts mà xoá ,( nhưng mà một số trang web mà khong đọc được tiếng việt thì trong trình duyệt trong menu view nó có cách chọn fonts để xem mà ) ... hơi lung củng thông cảm nhe bạn thông cảm nhe bạn xem cái nào giiups được bạn ?
 

Yogi

New Member
ban thu vao run go regedit nhin thay bang registry vao hkey_local_machine roi vao software vao microsoft vao windowNT roi current phiên bản roi font .co font abc nao thi delete het.toi da thanh cong roi,thoat khoi font quai quy abc
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top