pe_pe

New Member


Bản X3


Bản X6


Bản X7e


Bản X8

 

minh_handsome

New Member
Hướng dẫn Megaman(Rockman) X8

Thank CAPCOM vừa tung ra bản Megaman(Rockman) X8 cho PC nên tui mới có điều kiện để chơi thử.

Dù rằng chưa thể hoàn thành game 100% nhưng tui nghĩ là sẽ viết chỉ dẫn dần để cho tất cả người có thể thưởng thức mà không nên phải đợi chờ.

Hướng dẫn được viết bằng kinh nghiệm của bản thân tui và có tham khảo thêm một số trang của nước ngoài.



Để chỉ dẫn được liền mạch đề nghị tất cả người chỉ post bài đưa vào những gì còn thiếu sót, những thắc mắc sẽ cho vào một topic khác. Thx.



Trước khi bắt đầu chúng ta sẽ xem xét một vài thứ có trong game. Nó sẽ giúp bạn có một cái nhìn bao quát về game, trong một số trường hợp sẽ giúp bạn dễ thở hơn.

Với 3 nhân vật chính (X, Zero, Axl) cùng 4 trợ thủ (Signas, Alia, Layer, Pallette), mỗi màn bạn sẽ được chọn 2 nhân vật chính và một trợ thủ để hoàn thành nhiệm vụ. Hai nhân vật chính sẽ thay nhau hành động trong từng trường hợp cụ thể. Bạn cũng nên tiếp nhận thông tin từ các trợ thủ, nó sẽ có ích cho bạn, nhất là những nơi mà bạn chen chân đến lần đầu.

Nơi đầu tiên bạn nên phải để ý là “Trung Tâm Nghiên cứu và Phát triển CHIP” (R&D). Ở đây bạn có thể nâng cấp cho các Nhân vật chính của chúng ta nhờ nhặt nhạnh những miếng Metal (chúng bung ra từ xác của những kẻ “cản đường” và nằm rải rác trên đường đi)

=> Nếu chơi phần Normal thì chỉ cần chịu khó nhặt là bạn có đủ Metal để dùng, còn phần Hard thì chắc là phải chơi intermission mới đủ.

Ngoài ra có một số mục bạn phải unlock chúng bằng Rare Metal. Trong R&D có các mục như sau:

- ALL - Được dùng chung cho tất cả.

Life Bottle Half: 50. Phục hồi 1phần HP

Life Bottle Full: 150. Hồi đầy HP

Life Charge: 50. Bình chứa HP, có thể refill

Retry Chip 1: 100. +1 retry

Retry Chip 2: 200. +2 retry

Retry Chip 3: 400. +3 retry

Weapon Bottle Half: 10. Hồi 1phần WE

Weapon Bottle Full: 30. Hồi đầy weapon energy.

Weapon Charge: Bình chứa WE, có thể refill

Prickle Barrier: 200. Có thể nhảy vào chông với cái giá phải trả là một ít HP

Spare Energy: 250. Hồi lại 1 phần HP khi sắp die

Alia Buster, Layer Rapier, Pallette Bullets: ???

Life Tank: Bình extra HP.

Weapon Tank: Bình extra Weapon energy.

Hyper AT: ???.

Escape Boost: ???

Metal Generator: Metal sẽ sinh ra sau mỗi bước chân của bạn.

Metal Discount: off 10% Metal cho new CHIP.

--------------------------------------------------------------

Các mục dành riêng cho X/ Zero/ Axl thì các bạn có thể tuỳ theo mục đích mà nâng cấp cho hợp lý. !!!! Nói chung là nên đánh nhỏ lẻ từ bé đến to….

- X –

Life up

Life up +1

Life up +2 - > dùng để up HP

Double Barrier: Tăng khả năng chịu đòn lên double

Speedy Recovery: Phục hồi Guage faster.

Weapon up

Weapon up +1

Weapon up +2 -> tăng WE

Chain Combo: Tăng thời (gian) gian đếm Combo -> có thể có nhiều Combo hơn

Super Recover: Tăng hiệu năng cho các Item Recover

Spike Walker: Tuột xuống chậm hơn khi bám vào tường.

Weapon Convertor: Sẽ bị mất WE thay vì HP khi bị dính đòn

- Zero –

. . . tương tự X

Shock Absorber: Lì đòn hay còn gọi là mất cảm giác (dính đòn mà không phản ứng gì, tất nhiên là vẫn mất HP).

Shield Armor: giảm ½ damage khi bị ăn đòn

Saber Skill +1

Saber Skill +2 Tăng combo cho thanh Saber.

D Glave

K Knukle

T Breaker Những “tuyệt chiêu” riêng của Zero

Sigma Blade ???!

- Axl –

Các nâng cấp tương tự X / Zero

Life up

Life up +1

Life up +2

Double Barrier

Speedy Recovery

Weapon up

Weapon up +1

Weapon up +2

Chain Combo

Super Recover

Spike Walker

Shock Absorber

Shield Armor



Mục tiếp theo mà bạn cần quan tâm là bảng “Phong thần”. Ở đây có 8 tên canh cổng đồng thời (gian) ẩn giấu một phần sức mạnh của bạn và nhiệm vụ của bạn là cho hắn lên chức “thần”, tăng cường năng lực cho bản thân hay chính bạn sẽ được lên bảng “phong thần”. Tất nhiên là thời cơ dành cho bạn nhiều hơn. Do bọn chúng có sự kiêng kỵ lẫn nhau nên bạn có thể dùng vũ khí của tên này để tiêu diệt tên kia một cách dễ dàng, tuy nhiên điều đó là không cần thiết. Chỉ với X Buster và Zero Saber + một chút khéo léo bạn có thể hạ tất cả bọn chúng không khó khăn lắm (và tui cũng vừa làm như vậy!!!) Sau đây là danh sách của bè lũ 8 tên được xếp theo thứ tự, nếu muốn hoàn thành game một cách nhanh nhất bạn nên đi theo thứ tự này, tất nhiên nếu không muốn bạn có thể làm theo cách mà bạn muốn và nên nhớ một điều là bạn không thể hoàn thành một màn nào đó 100% ngay trong lần đầu tiên (trừ một vài màn đặc biệt) mà có thể phải đi lại vài lần để lấy đủ các món đồ cần thiết.



Gravity Ant_Onion - Area Primrose

Earthrock Trilobyte - Area Metal Valey

Gigavolt Manowar - Area Dynasty

Avalance Yeti - Area Central White

Burn Rooster - Area Inferno

Bamboo Pandamoneum - Area Booster Forest

Optic Sunflower - Area Troia Base

Dark Mantis - Area Pitch Black



Let’s the game begin with

- NOAH’S PARK -

Bạn sẽ dược xem một đoạn cắt cảnh và sau đó sẽ bắt đầu với X và Axl trong Noah’s Park. Bạn sẽ được tập làm quen với chuyện Switch giữa các hero và chuẩn bị chiến với tên trùm đầu tiên: Crabboss-Y. Để tiêu diệt tên này hãy switch sang Axl và nhảy lên nx đạn vào đầu hắn vừa có combo vừa thu được nhiều metal. OK

Trong các đoạn tiếp theo bạn sẽ phải hành động đơn độc một mình, nhưng không sao, nói chung là không khó cho cả phần Hard và Normal, Zero thì đương nhiên là quá mạnh còn Axl thì bạn cứ nhảy lên cao mà bắn xuống, đảm bảo là rất hiệu quả.

Khi đến thác nước bạn sẽ phải chiến đấu một lần nữa với Crabboss-Y, tui có một lời khuyên chân thành gửi tới các bạn là hãy dùng chiêu DoubleTeam ngay từ đầu, trận chiến sẽ nhanh chóng kết thúc bất kể là bạn đang chơi phần Hard hay Normal (Trong bản chỉ dẫn này tui sẽ không đề cập đến phần Easy)

Tiếp tục tiến lên với không ít kẻ chặn đường (dẹp đường hay bỏ qua là tuỳ bạn) và bạn sẽ gặp tên Crabboss lần cuối cùng, đừng quá bận tâm, hãy dùng X và nạp đạn cho X Buster, cho hắn một phát vào đầu, hắn sẽ gục xuống (chỉ khi bị dính X Buster Charge hay Zero Combo3 mà bạn thì tốt nhất là không nên cận chiến làm gì) và hãy xông vào đập cho hắn một trận (Có thể bằng DoubleTeam hay gì đó thì tuỳ). Kết thúc trận chiến và bạn vừa đủ tư cách để tiến vào khu vực “phong thần bảng”, nhớ là hãy save game trước khi tiếp tục. Trong lần đầu đi Noah’s Park bạn sẽ không lấy được món đồ nào!!, vị trí các món đồ cũng như điều kiện cần và đủ để lấy được chúng sẽ được giới thiệu sau dành cho những ai muốn hoàn thành game 100%.



Và phần chính – PHONG THẦN BẢNG –



Có một câu mà tui muốn khuyên các bạn: “Always have Zero in your team”, thực vậy, tuy X là nhân vật chính nhưng tui phải nói là Zero luôn cần cho bạn bất kể ở đâu!!! Một số chỗ sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu bạn biết tận dụng khả năng của Axl…



I. PRIMROSE AREA

Ở khu vực này các căn phòng có thể thay đổi trọng lực trong đó thông qua các nút màu đỏ và màu xanh. Nút màu đỏ sẽ làm căn phòng xoay 180 độ theo chiều kim đồng hồ, trong khi các nút màu xanh chỉ làm căn phòng xoay 90 độ. Về cơ bản bạn nên chú ý cẩn thận tại những căn phòng mà có đến 2 nút thay đổi trọng lực trở lên vì rất có thể nó sẽ làm cho bạn bị lọt vào thế bị kẹt và die. Khi qua khỏi khu vực có rất nhiều Metal xếp thành hàng mà bạn chỉ chuyện cho rơi tự do bạn sẽ qua căn phòng tiếp theo. Trong căn phòng này ở vị trí cao nhất bên trái sẽ là nơi tìm thấy một viên Rare Metal, tuy nhiên bạn chỉ có thể lấy được nó nếu có Zero và X w/ Crystal Wall.

Tiếp tục tiến lên bạn sẽ vào một căn phòng có nguyên một hàng khối vuông có chông rơi xuống bay lên, hãy để ý ngay thứ tự rơi của chúng, bạn sẽ phát hiện ra có 2 hoăc 3 khối lên xuống luân phiên nhau, hãy tránh qua, tránh lại giữa chúng một lúc và chúng sẽ “BÙM” (chắc là hoạt động quá công suất). OK, những căn phòng tiếp theo sẽ khó hơn vì trên tường thường có rất nhiều chông, sa chân lỡ bước là bạn tiêu ngay (Tip: nếu bạn sử dụng Axl, bạn có để ý ngay căn phòng thứ2 mà bạn vào có mấy tên chạy ngon lành trên chông, hãy dùng khả năng DNA Copy của Axl để xử lý chúng, bây giờ, bạn vừa có chỗ để sử dụng rồi đấy). Bạn tiếp tục với căn phòng đầy những chông và khối vuông, lướt qua đám chông bạn sẽ lấy được Head Part I cho X, lại vượt qua một căn phòng đầy chông, ở căn phòng tiếp theo bạn sẽ lấy được một viên Rare Metal, chú ý cẩn thận nếu không muốn mất mạng. Lướt nhanh qua căn phòng tiếp theo và chuẩn bị tinh thần chiến đấu với trùm: Gravity Ant-Onion

Tên này rất ưa sử dụng những khối vuông nên bạn nên phải cẩn thận với chúng, hắn sẽ bốc lên ném vào bạn hay thay đổi trọng lực của căn phòng tương tự như khi bạn chạm vào những cái nút xanh hay đỏ, đến khi hắn nổi điên lên còn làm cho những khối vuông này rơi xuống như mưa, tất nhiên chúng chỉ là chuyện nhỏ, jump and dash là chiến thuật được sử dụng thường xuyên. Ngoài ra hắn còn có chiêu phun nước bọt làm cho bạn không thể di chuyển được và tiếp theo sẽ là cả một khối nặng nề rơi xuống đầu, cũng không nên thường xuyên tiếp cận quá gần tên này, hắn sẽ rút ra một con “dao bầu” to tổ chảng bổ vào đầu bạn kèm theo một câu lầm bầm mà chỉ có hắn mới hiểu.

Có một điều bạn nên chú ý là với những tên Trùm chúng sẽ nổi điên lên khi HP của chúng còn khoảng dưới 1/4 vì thế tui khuyên các bạn là khi thấy HP của trùm còn khoảng gần 1/4 hãy lao vào “ỷ đông hiếp cô” làm một cú DoubleTeam … he he… hắn chưa kịp nổi điên lên thì vừa ngủm củ tỏi, khá là hiệu quả dấy. Nếu hơi chậm thì đành phải đợi hắn dịu xuống… hi hi… tránh voi chẳng xấu mặt nào mà lại.

Sau khi tiễn chú đầu tiên lên “phong thần bảng” bạn sẽ thu được chiến lợi phẩm là 1 cục metal to tướng, X sẽ có Squeeze Bomb / Zero là Juuhazan / còn Axl sẽ là Spiral Magnum.

to be continue

Bây giờ là lúc bạn nên quay lại NOAH’S PARK để lấy đủ 2 viên Rare Metal và Arm Part I cho X

II. METAL VALLEY AREA

Một tên lớn hung hăng đuổi theo bạn, không còn cách nào khác là bạn phải bỏ chạy thật nhanh, tuy nhiên hắn sẽ luôn đuổi theo sát gót. Khi đi tới gần bộ xương khủng long nếu đang sử dụng Zero hãy sử dụng air jumping để lấy một cục Rare Metal ở gần đầu con khủng long và lại tiếp tục chạy và … hết đường , nhưng may mắn thay bạn có nhìn thấy cái máy xúc với chiếc cần điều khiển? Đập chiếc gầu to tướng vào đầu hắn, sau 3 phát hắn sẽ bỏ đi (mang theo nỗi căm hờn) và bây giờ là lúc bạn quay trở lại con đường cũ, Nếu có Axl, bạn có thể nhảy theo các thanh giầm trên các chiếc cần cẩu để lấy được một viên Rare Metal. Khi quay bạn cũng cần nhớ luôn vị trí của chiếc khe cạn đầu tiên mà bạn gặp, sau này khi có được Crytal Wall cho X bạn có thể quay lại để lấy thêm một viên Rare Metal nữa. Chắc chắn là bạn nhìn thấy Dr. Lights Capsules, trong đó có nâng cấp Body Part I cho X, nhưng bạn chỉ có thể lấy được nếu vừa hạ được tên Burn Rooster. Bây giờ bạn vừa quay lại khu vực lúc đầu tiên và chuẩn bị vào một căn phòng, hãy cẩn thận với những lát Crytal lượn lờ trong phòng tìm cách xin bạn một ít máu. Nhảy tránh chúng là điều chắc chắn bạn phải làm, qua căn phòng tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy lại tên lớn lúc nãy, hắn đang chờ thời cơ để trả thù và bạn cũng không hẹp hòi gì mà không cho hắn một thời cơ. Ở hai góc phòng là hai cái cần để điểu kiển cái cần cẩu, lần này bạn sẽ phải tốn nhiều sức hơn, phải dính đến 6 đòn hắn mới chịu gục, nhớ là để ý tránh cái cánh tay khua khoắng loạn xạ của hắn và luồng lazer to tướng mà hắn muốn giành riêng cho bạn!!!

Và kẻ đang chờ bạn ở căn phòng kế tiếp chính là tên EarthRock Trilobyte. Tất nhiên là tên này rất sợ ngón đòn mà bạn thu được từ Gravity Ant-Onion. Trận chiến cũng sẽ mau chóng kết thúc. Bạn sẽ thu được từ tên này Crytal Wall cho X / Rekkyoudan cho Zero và Bound Blaster cho Axl.

Nếu vừa có trong tay X Weapon Part I, thì bây giờ bạn cũng nên quay lại khu vực Primrose để lấy nốt viên Rare Crytal còn lại.



Chúng ta sẽ tiếp tục tiến đến khu vực tiếp theo:

DYNASTY AREA

Một cuộc rượt đuổi giữa bạn và Gigavolt ManOWar trên chiếc đĩa bay, bạn nên phải bắn hạ hắn thật nhanh chóng, hãy sử dụng nút Special Weapon để tăng tốc đuổi theo hắn, làm như vậy sẽ rất tốn WE nên bạn phải để ý nhặt lại trên đường đuổi theo hắn càng nhiều càng tốt, nếu sau một khoảng thời (gian) gian mà bạn không đủ khả năng làm cho hắn đáp xuống thì chính bạn sẽ bị gameover. Nếu hắn bị bắt buộc phải đáp xuống thì điều đương nhiên không thể tránh khỏi là chiến đấu. Sử dụng vũ khí lấy được từ EarthRock Trilobyte là cách để hạ gục hắn nhanh nhất. Tất nhiên DoubleTeam cũng là một chiêu hiệu quả và đẹp mắt không nên bỏ qua.

Bạn sẽ có Thunder Dancer cho X / Raikousen cho Zero và Plasma Gun cho Axl.

Một điều đương nhiên là không có một bí mật (an ninh) nào ẩn giấu trong màn nay.

__________________

CENTRAL WHITE AREA

Lại tiếp tục một màn cưỡi xe, nhưng là trên môt khu vực toàn tuyết là tuyết, có thể bạn cảm giác lạnh nhưng với những người hùng của chúng ta điều đó không thể làm họ chùn chân. Không có gì đặc biệt lắm, chỉ cần bạn chú ý đừng để lọt xuống vực là được.

Sau khi qua một vài đoạn vòng vèo sẽ có một con “cá mập” lượn trên đầu bạn và thả xuống mấy tên nhãi nhép cũng như một vài tên cảm tử quân mang bm trong người. Có lẽ là cú bắn của Zero là hiệu quả nhanh nhất để khiến hắn phải bỏ chạy. và bạn lại tiếp tục tiến lên. Có khá nhiều tên lâu la kết lại với nhau thành từng cặp tạo ra một vách chắn bằng điện nhằm cản bước cũng như xin bạn một ít HP, chỉ cần hạ một tên là tên còn lại cũng tiêu. Sẽ có khá nhiều vực thẳm cho nên bạn nên phải cẩn thận để không bị lọt xuống. Chà, con cá mập đang quay lại và lần này hắn hung hãn hơn nhiều, hắn thả xuống rất nhiều cảm tử quân và còn dùng thêm cả chiêu “lấy thịt đè người” hãy hạ gục tên này và chặng đường băng tuyết của bạn sẽ kết thúc. Lao thẳng con xe của bạn vào bức tường để lấy đường đi. Nhưng trước khi tiến bước hãy chú ý. Trên đầu bạn có chỗ để lấy một viên Rare Metal và Head Part II cho X, để lên được trên đó phải có sự trợ giúp Zero với Air Jumping. Head Part II thì X phải có vũ khí lấy được từ Optic Sunflower, với viên Rare Metal thì lại nên phải có Axl. Lao vào trong và … ối, bạn bị rơi xuống, tuyết ngập đến nửa người và tên Avalanche Yeti xuất hiện. Lại tiếp tục chiến đấu. Cứ dí điện vào người là hắn nhũn ra như bún, còn nếu muốn “đùa chơi” với hắn lâu hơn thì cứ vũ khí hàng ngày mà sử dụng, cuối cùng thì hắn cũng phải gục xuống thôi và thu nhặt chiến lợi phẩm. Drif Diamond cho X / Hyouryushou cho Zero và Ice Gatling cho Axl

INFERNO AREA



Hey, bạn sẽ bắt đầu với một không gian hơi hẹp một chút, các chỗ dừng chân sẽ liên tục bay lên cho nên bạn phải rất cẩn thận. Lỡ chân lọt xuống là tiêu, còn chạn quá thì sẽ phải trả giá bằng một ít HP. Với một chút khéo léo bạn sẽ vượt qua khu vực này. Tiếp theo sẽ là một căn phòng đầy thiêu thân, bọn chúng bị nung trong lò và cố gắng lao vào bạn, tránh né và hạ chúng thật nhanh. Bạn sẽ sang khu vực tiếp theo, nơi này sẽ có hai viên Rare Metal và nâng cấp cấp foot thứ 2 cho X (Foot Part H), chuyện lấy hai viên Metal sẽ hơi bị loằng ngoằng một chút. Và bạn sẽ phải đi lại ít nhất là hai hai lần, lần đầu tiên bạn sẽ lấy được T-Breaker cho Zero và lần sau là dùng T-Breaker để lấy nốt viên Metal còn lại. Hãy chú ý, Khu vực này có rất nhiều chông nên không được phép sai sót. Ngay ở nơi đầu tiên bạn gặp hai con dơi, bạn có thấy một cái ô tròn tròn nằm ở góc cao bên trái, đó chính là nơi vào để lấy viên Rare Metal đầu tiên, tiếp tục tuột xuống, khéo léo bám tường trèo lên bạn sẽ lấy được nâng cấp cho X, trong đoạn đường tiếp theo có một vị trí mà bạn nên phải chú ý nếu muốn lấy viên Metal tiếp theo. Đó là khi bạn gặp tên có một vòng sáng xung quanh mà bạn có thể bị hắn túm vào trong, đấy chính là vị trí của viên Metal tiếp theo. Bạn sẽ gặp một tên biết bay, quá hay, hãy dùng Axl Copy DNA xử lý hắn và quay lại để lấy viên metal đầu tiên (bây giờ thì bạn có thể bay qua chỗ cái ô tròn ngon lành rồi).

Lại một đám cảm tử quân bị nung trong lò bát quái lao vào bạn, nhưng bạn vừa có kinh nghiệm từ trước nên chuyện dọn dẹp chúng chỉ là chuyện nhỏ.

Bây giờ bạn tiếp tục phải xuống dưới tương tự như lúc đầu tiên, tuy nhiên hãy nhảy nhanh lên cao và lướt về góc bên phải, bên trong là một viên metal nữa nên phải tìm. Tiếp tục rơi xuống bên dưới nhưng hãy cẩn thận, nếu để bị đẩy lên chạm phía trên cùng bạn sẽ bị mất mạng cho nên hãy tụt xuống cho nhanh và cuối cùng là chuẩn bị tinh thần chiến đấu với tên Burn Rooter.

Tên này khá hung hăng tuy nhiên, có lẽ là bạn biết nên dùng vũ khí nào, phải chính là chiến lợi phẩm mà bạn thu được từ vùng băng giá. Tuy nhiên cho dù vừa hạ xong tên này bạn vẫn phải cố nhanh chân nhảy lên trước khi bị dòng nham thạch nuối chửng, lên, lên và lên tiếp. thu nhặt viên Metal to tướng và kết thúc this stage

X sẽ có Melt Creeper / Enkoujin cho Zero và Flame Burner cho Axl.



Chúng ta lại tiếp tục trong BOOSTER FOREST AREA.



Có thể coi đây là một màn khá thú vị, bạn có thể điều khiển những “cục sắt” to tướng linh hoạt như chính bản thân mình, thú vị quá đi chứ!!! Thực tế là chúng rất có ích, có lẽ tui phải dặn trước là bạn nên giữ những bộ giáp này thật cẩn thận đừng để mất, nhờ chúng bạn có thể lấy được đến 2 viên Rare Metal và nâng cấp cho X, viên Rare còn lại phải dùng Axl với khả năng DNA Copy mới xong. Hãy bắt đầu một chặng không hề khó khăn và đến khu vực check point đầu tiên, nhưng nhớ là bạn nên phải sử dụng Axl để lấy DNA từ kẻ mà bạn thấy là hắn có thể biến thành một quả cầu tròn xoe nếu muốn lấy viên Rare mà bạn gặp đầu tiên.

Nào hãy tiếp tục, bạn có thấy cái thang máy có thể đưa bộ giáp của bạn lên cao sau khi ra khỏi khu vực check point, đẩy bộ giáp lên cao, chui vào jump and dash back, tiếp tục nhảy ra khỏi bộ giáp và air dash, ok, bạn thấy Dr. Ligh Capsule rồi chứ, đó chính là Foot Part I cho X, đi tiếp và đừng quên mang theo “cục sắt nặng nề”, mé bên kia của chỗ có hai cái bệ trượt lên xuống là một viên metal 500 giấu trong một khối vuông, hãy lấy nó và đi theo lối mà cái bệ chỉ hạ xuống đến đó, phía dưới cũng có một lối đi,nhìn bên trái lối đi phía dưới có một khe hẹp, nếu đang có Axl trong tay, bạn sẽ biết phải làm gì để lấy viên Rare Metal bên trong. Mang cục sắt và cố gắng đi theo lối trên cao bạn sẽ có thể lấy viên Rare tiếp theo nếu bạn có X và Crystal Wall, và bạn sẽ đến điểm check point tiếp theo, và đi tiếp, đến chỗ mà bạn phải nhảy ra khỏi cục sắt để cho nó tự trôi qua một đám chông vào một cái thang máy, hãy lao theo, nếu thành công bạn có thể lấy nốt viên Rare cuối cùng và chuẩn bị tinh thần gặp tên Bamboo Pandamonium.

ờ, hắn chỉ là một con gấu trúc ở trong rừng có thể vì thế mà hắn rất sợ lửa (mặc dù hắn tấn công bạn bằng toàn thứ bốc khói, nóng bỏng).

Chiến lợi phẩm thu được cũng không tồi chút nào:

Với X là Green Spinner / Youdantotsu của Zero và Blast Launcher cho Axl



Đến lúc này “phong thần bảng” đang đến hồi kết thúc và bạn sẽ trở nên mạnh hơn bao giờ hết khi hoàn thành nốt hai khu vực TROIA BASE và PITCH BLACK.

Hai khu vực này sẽ khá là khó khăn để cho bạn có thể lấy đầy đủ các món đồ ở đó nếu bạn chưa có một chút thông tin gì về chúng, nếu quả thật như vậy thì, ngay lúc này, những thông tim mà tui sưu tầm được có thể sẽ có ích cho bạn.

Bây giờ chúng ta sẽ đến TROIA BASE AREA

Ở khu vực này có đến 2 viên Rare Metal mà bạn chỉ có thể lấy được khi đạt 8 rank S / 5-7 Rank S. Cũng khá khó khăn để có thể làm được điều này và có lẽ bạn nên phải kiên nhẫn và vô cùng khéo léo thì mới có thể đạt được Rank S. Theo như lời khuyên mà tui sưu tầm được là bạn hãy tận dụng chiêu Giga Crush của X. Tuy nhiên như kinh nghiệm của tui thì chiêu Giga Crush của X chỉ hữu dụng nhất ở màn đầu tiên, các màn khác, nên phải kết hợp dùng Zero thì trận chiến mới kết thúc nhanh chóng được.

Trước khi vào cửa 5 bạn có thể lấy được Buster Part H cho X, hãy lên góc trên bên trái màn hình bạn sẽ thấy, dùng Squeeze Bomb để phá bức ngăn, chú ý sau khi lấy được Buster Part II này bạn sẽ không thể sử dụng Giga Crush. Sau khi hết bài 6, hãy chú ý, lúc bạn nhảy bám trên tường để đến màn tiếp theo hãy đừng qua cửa vội, ở mé dưới có một viên Metal, hãy tụt xuống để lấy nếu bạn muốn.

Đến lúc này, có thể bạn đạt được toàn bộ Rank S hay không và cho dù thế nào thì bạn cũng sẽ phải đối mặt với tên Optic Sunflower. Tên này có vẻ ưa dùng phưowng pháp nghi binh, biến từ chỗ này ra chỗ khác và tất nhiên là bạn nên tránh đừng để hắn chạm vào mình. Sử dụng vũ khí lấy từ Bamboo là cách để hạ hắn nhanh gọn nhất.

Tất nhiên là bạn không bỏ qua chiến lợi phẩm rồi. X sẽ có Shining Ray / Zero là Tensouha và Raygun cho Axl.

Đến lúc này chỉ còn lại tên Dark Mantis, bạn còn chần chờ gì mà không tiễn nốt hắn đi gặp mặt bạn bè.

PITCH BLACK AREA

Không khó khăn lắm để hoàn thành màn này, chỉ có một điều khó chịu là khu vực này bị mất điện mà bạn lại đến đúng vào buổi ban đêm vì vậy, phải mò mẫm trong bóng tối là điều tất nhiên. Và trong màn này, để có thể lấy hết các bí mật (an ninh) bạn nên phải mang theo X và Axl với điều kiện là X phải có Foot Part I. Có thể bạn vừa từng hay chưa thử lần nào nhưng chắc là bạn nhớ lúc bạn đến khu vực có rất nhiều ánh đèn quét qua quét lại và nếu lỡ bạn bị rọi vào sẽ có một đống lính nhảy xổ ra, chính là đoạn này. Bạn hãy để cho ánh đèn quét vào người và nhớ là dùng Axl copy lấy DNA của một tên, tiếp tục đi nhớ cẩn thận, bạn sẽ thấy một cái đèn soi ở cuối đường hãy diệt hắn và nhảy qua chỗ đó, đùng đi nếu không muốn bị lọt xuống mà lúc này chỉ có X và Axl nên bạn sẽ không lên được đâu, tui nhắc lại là hãy cẩn thận. Bám vào tường và leo lên bạn sẽ đứng trong một chỗ có tên lính canh đang ngủ gật, dùng Axl biến thành tên lính và nhấn nút Special Weapon hắn sẽ mở mắt ra và mở cửa cho bạn (đúng là loằng ngoằng, ai mà biết được) vào trong và trở lại hình dáng cũ và dùng Plasma gun nhắm vào chiếc máy trong phòng, bạn thấy nó hoạt động rồi chứ, tốt. Bây giờ hãy dùng X và sử dụng Crystal Wall Charged ngay chỗ cạnh cái máy, bạn sẽ lấy được một viên Rare Metal, quay trở ra nhưng nhớ là đừng rơi xuống đấy nhé. Hãy quay trỏ lại, nếu rơi xuống dưới là sẽ phải đi tiếp. Lúc này tất cả thứ vừa sáng rõ như ban ngày bạn sẽ thấy ngay một lối đi mà trước đó bạn không thấy do quá tối, nhảy lên và theo lối đó bạn sẽ lấy được một viên Rare nữa, bây giờ thì vừa có thể rơi xuống thoải mái rồi. Lại có một lối đi trên cao mà chỉ có Zero hay X’s Foot I mới lên được. Trên đó là một viên Rare Metal. Đi tiếp qua một cái thang máy, qua một căn phòng đầy chông có viên Metal 500 trên góc phải, đến cái thang máy tiếp theo, hãy trèo lên cao để lấy Body Part H cho X, tụt xuống và tiến vào chiến đấu với Dark mantis.

Raygun và Shining Ray rất KẾT hợp để đối phó tên này. Vũ khí thu được từ tên này là Shadow Runner, Rasensetsu và Black Arrow lần lượt cho X / Zero và Axl.



Vậy là bạn vừa kết thúc bè lũ tám tên, bây giờ là lúc để bạn lấy nốt những thứ còn thiếu để có 100% hoàn thành cho mỗi màn. Đừng quên thu nhặt metal cho chuyện nâng cấp, nếu không đủ hãy chơi thêm các màn intermission, trong đó Troia base là màn mà bạn có thể lấy được rất nhiều metal nếu bạn đủ khả năng.



Đến lúc này tui muốn nói là chuyện hoàn thành nốt game sẽ để dành cho bạn. Trước tên là Jakob. Hãy lên đường, hạ gục tất cả những gì bạn gặp. Khi lên đến đỉnh của chiếc thang máy bạn sẽ thấy Vile đang chờ ở đó, lại phải chiến đấu thôi.!!!

Tiếp theo bạn sẽ tiến sang GATEWAY. Và như các bản MMX trước, bạn sẽ chiến đấu lại với bè lũ tám tên một lần nữa, lúc này chúng đâu phải là đối thủ của bạn đúng không!? Và bạn sẽ nhận ra 8 tên này đều là những Reploids thế hệ mới với khả năng DNA Copy tương tự như Axl. Hey, chuồn ra khỏi khu vực này và bạn sẽ gặp lại người quen cũ, bạn có nhận ra hắn? Chính là Sigma



Và… một lần nữa bạn lại tiêu diệt Sigma để trả lại sự bình yên cho thế giới.
 

disney_showroom

New Member
Bác này Spam kinh hồn thật hôm nay mới tận mắt chiêm gưỡng... Hic... sao hổng gộp lại mà làm tràn lan vậy
 

Sugn

New Member
đã spam thì phải chia ra nhiều bài chứ gộp lại thì đâu còn gọi là spam đâu nữa
 

jay_wu

New Member
cái x8 bị lock ngay cái file đầu tin Y____Y sao muh down!!!! hix!!! đang ghiền :p
 
bài này có nhiều uẩn khúc : 1 là pass download 2 là pass giải nén đợi bác zenbeo lên xem sao

mình tìm được X6

các bạn dùng tạm vayaj
 

hien_hien_1112

New Member
_ Hệ máy :

X1 : PC, Snes

X2 : Snes

X3 : PC, Snes

X4 : PC, PSX, Saturn (hệ máy Saturn này không được phổ biến)

X5 : PC, PSX

X6 : PC, PSX (Bản PC là tiếng Hàn Quốc, không được phổ biến nên không có trong đây)

X7 : PC, PS2 (Bản PC là tiếng Hàn Quốc, nhưng vừa có English Patch)

X8 : PC, PS2

Xtreme : GBC

Xtreme 2 : GBC

Command Mission : PS2, GameCube (thể loại : RPG) (1)

X Collection : PS2, GameCube (X1-X6, và 1 game classic là Mega Man Battle & Chase) (2)

Maverick Hunter X : PSP (remake X1 trên nền 3D với góc nhìn 2D tương tự X8 (3)



(1), (2), (3) : Không phổ biến, giả lập chưa hoàn chỉnh và đòi cấu hình cao, Iso nặng và khó kiếm nên không có trong đây



_ Hiện chưa có thông tin chính thức nào về chuyện Capcom có làm X9 hay không





MEGAMAN XTREME (Rockman X: Cyber Mission)

Đây là bản đầu tiên của Capcom (cũng là bản xấu nhất trong bộ )











MEGAMAN XTREME 2 (Rockman X2: Soul Eraser)









MEGAMAN X











MEGAMAN X2



















pass:Colonel Baryl - Game4v.vn

Cr-ack





MEGAMANX4













pass: Colonel Baryl - Game4v.vn

vừa có kèm Cr-ack



MEGAMANX5









pass:Colonel Baryl - Game4v.vn

MEGAMAN X6









Cr-ack:



MEGAMAN X7

Game 3D với độ khó cực cao (^^ em mình pro X7 lắm )



Yêu cầu

Operating system: Windows 98 / ME / 2000 / XP

Processor: Pentium III 400 MHz

RAM: 128 Meg

Other: 8X CD-ROM, 3D video card, 16 Meg of video memory









(đã kèm English Text Patch, English Voice Patch, Cr@ck và 1 Mirror)


pass:Colonel Baryl - Game4v.vn

MEGAMANX8

Đây là bản giấu đồ sock nhất nếu mà không có chỉ dẫn thì chắc khó lấy lắm ngoài ra Zero còn có thêm một cây kiếm rất đẹp và cực mạnh còn Rock thì có bộ áo khi gặp trùm thì một phát là mất nửa bình máu liền cực good











pass:Colonel Baryl - Game4v.vn

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top