d3m0n_111

New Member
Nhà sản xuất: Ubisoft - Kích thước: 968 MB

Dù vừa thử sức với nhiều tựa game RPG mới hấp dẫn hơn nhưng bản thân tui không tài nào quên được những ấn tượng và cảm xúc sâu lắng có được khi chơi Grandia II





Hàng nghìn năm vừa trôi qua kể từ trận chiến cuối cùng giữa hai vị thần Granas và Valmar, với phần thắng thuộc về thần Granas và dấu tích duy nhất còn sót lại chính là vết cắt GranaCliffs phân chia lục địa Silesia. Tuy nhiên, thần Valmar vừa không hoàn toàn bị tiêu diệt, thay vào đó, mỗi phần cơ thể của Valmar đều bị phong ấn trong bùa phép của thần Granas. Câu chuyện về Grandia II bắt đầu khi Ryudo, chàng thợ săn quái vật, thường chẳng quan tâm đến thứ gì khác ngoài vàng, được thuê làm vệ sỹ cho Elena, một nữ tu hát thánh ca của nhà thờ Granas đến buổi lễ tái phong ấn đôi cánh của Valmar. Tại đây, điều tồi tệ nhất vừa xảy ra, ma quỷ được giải thoát và Elena bị đôi cánh của Valmar “nhập” vào, và đôi khi chiếm hữu cô hoàn toàn. Ryudo “tối mắt” vì bức tượng vàng thù lao và quyết định đưa Elena đến nhà thờ lớn The Cathedral of Granas để trục trừ ác quỷ.



Trong chuyến hành trình giữa hai mẫu nhân vật với cá tính trái ngược nhau, bạn sẽ bị cuốn hút vào những trận chiến nảy lửa chống lại bọn quái vật, với những thế lực bí ẩn. Bạn sẽ không đơn độc vì có thêm 2 đồng đội là Roan, cậu bé trong gánh xiếc rong, và Mareg, người truy tìm kẻ vừa tàn phá ngôi làng của mình.









Hệ thống chiến đấu “lạ”



Mang vóc dáng của game chiến đấu thời (gian) gian thực nhưng Grandia II được pha thêm chút ít yếu tố đánh theo lượt nên mang đến nhiều điều bất ngờ ngay trong lần đầu ra mắt. Trong game, bên dưới góc phải màn hình là 1 thanh chạy hiển thị thời (gian) gian hành động và chuẩn bị của bạn và đối phương. Trước khi thanh chạy của mình chạm mốc đầu tiên, bạn sẽ không thể làm gì khác ngoài chuyện phòng thủ (nếu vừa ra lệnh thủ từ lượt trước). Tuy nhiên, khi thanh chạy chạm vào mốc ra lệnh, thì tất cả sẽ bắt đầu: bạn có thể tùy chọn các lệnh phòng thủ (defend), tấn công liên hoàn (combo attack) hay ra đòn quyết định (critical attack), di chuyển đặc biệt (special moves), hay thậm chí can thiệp đến AI chung của các đồng đội nếu cảm giác quá mệt mỏi do phải điều khiển thường xuyên cùng lúc 4 nhân vật.



Không chỉ vậy, do ảnh hưởng của yếu tố thời (gian) gian giữa thanh lệnh và thực thi lệnh nên sẽ xảy ra nhiều trường hợp bạn phải hoạch định chiến lược. Bạn sẽ thấy ích lợi của lệnh critical attack khi hủy lượt tấn công của đối thủ, hay khi bạn giải nguy cho đồng đội trước đòn tấn công “sát sườn” của đối thủ. Việc chọn cách đánh combo attack trước số đông đối thủ (bạn sẽ có dịp chạm trán cùng lúc 8 đối thủ) và quá mạnh (tấn công bạn đến tối mắt tối mũi) sẽ dẫn đến con đường ... tự sát. Trong suốt trận chiến, game cho phép bạn lựa chọn những chiến lược KẾT hợp, bạn sẽ làm gì: dùng chiêu combo nào để tiêu hao HP của đối thủ với thời (gian) gian trì hoãn ít nhất hay counter, hay hủy bỏ một đợt tấn công của con trùm Valmar’sEye và chờ đến thời cơ sau để tấn công nó bằng một tuyệt cú cú cú chiêu khác. Hãy cẩn thận, chỉ cần một quyết định sai lầm, bạn sẽ ngay lập tức “ gameover”. Do có lượng MP và SP ban đầu khá khiên tốn nên bạn phải sử dụng chúng thật hợp lý cho các tình huống khẩn cấp, tất cả chiến lược mà bạn học được trong những trận chiến ban đầu sẽ là cứu cánh trong các trận đấu trùm.











Như một đặc trưng riêng cho dòng game RPG của Game Arts, các trận chiến của bạn không hề ngẫu nghiên. Trên đường đi, nếu khéo léo 1 chút, bạn có thể hoàn toàn tránh khỏi các trận đánh bằng cách không để nhân vật của mình chạm vào lũ quái vật. Nhưng bọn quái vật không phải là những con rối chạy “lăng xăng” để bạn chọn lựa, chúng sẽ gây không ít phiền toái trong chuyện quyết định chiến lược của trận đánh: nếu bạn mặt đối mặt với chúng, một trận chiến với thời cơ thắng sẽ được chia đều cho 2 bên; hay nếu bạn chạm chúng từ phía sau, bạn sẽ có thời cơ ra đòn trước; ngược lại, bạn sẽ bị đánh “tơi bời”.



Tham gia càng nhiều trận đánh, bạn sẽ thu được nhiều điểm kinh nghiệm để lên cấp, tăng điểm kỹ năng. Ngoài ra, với vàng, tiền và các chiến lợi phẩm sau mỗi trận đấu, bạn có thể mua áo giáp, vũ khí và items cũng như nâng cấp phép thuật và tuyệt cú cú cú chiêu của mình. Khi đó, nhân vật của bạn sẽ trở thành một pháp sư với pháp thuật cao cường hay một chiến sỹ với sức sát thương vật lý cao, tất cả tùy vào lựa chọn của bạn. Trong các trận đấu trùm, bạn sẽ nhận được các quả trứng mana (Manaeggs) và sách kỹ năng (Skillbooks). Manaeggs với các thuộc tính phép thuật khác nhau cho phép các nhân vật khả năng sử dụng phép thuật và đương nhiên, thay đổi phép thuật khi chuyển đổi sang một Manaegg khác. Trong khi đó, Skillbooks sẽ giúp các nhân vật học thêm các tuyệt cú cú cú chiêu mới và tăng điểm hệ số của nhân vật bằng cách sử dụng các MC và SC KẾT hợp. Các phép thuật căn bản sẽ được nâng cấp từ « lên đến ««««« và Maximum, tất nhiên điều này sẽ tiêu tốn khá nhiều công sức của bạn để lựa chọn xem phép thuật nào thật sự cần thiết để nâng cấp.



Tuy nhiên, điều này cũng hạn chế yếu tố “luyện từng nhân vật” mà nhiều người yêu KẾT do bạn chỉ phải chiến thắng trong trận đấu để sau đó sẻ chia các kỹ năng cho các nhân vật.











Mặc dù xây dựng cốt truyện và hệ thống chiến đấu khá “ngon” nhưng xem ra Game Arts vừa không để tâm nhiều đến chuyện thiết kế các khu vực trong hành trình di chuyển của các nhân vật trong game. Grandia II hơi đơn giản với một hành trình “trực tuyến”, vài ngã rẽ phụ dẫn bạn đến chỗ có items hay thẳng đến địa điểm sau. Xuyên suốt game, bạn sẽ phải tham chiến vào hàng nghìn trận chiến lớn nhỏ, có cơ hộ tiếp xúc với khoảng 600 nhân vật phụ và hàng chục câu chuyện liên quan khác cho dù chỉ cần 30-40 giờ để hoàn tất một chuyến hành trình đáng nhớ.



Đồ họa - âm thanh



Grandia II xây dựng môi trường và phong cảnh trên nền 3D, với những ngôi làng trên nền đất nâu và những ngôi nhà gạch xám đầy u buồn, hoàn toàn trái ngược với sự nhộn nhịp của buổi họp chợ trong khu đô thị, nét rực rỡ của các ngọn tháp cùng sự đa dạng màu sắc trong trang phục của nhân vật phụ. Tất cả đều mang dáng vẻ nhỏ nhắn và rất dễ thương, qua đó giảm đi phần nào tính bạo lực của trò chơi. Tuy nhiên, không phải nhân vật nào cùng được quan tâm chu đáo, bọn quái vật thậm chí cả các con trùm trông quá “ẹ” đến nỗi khi lần đầu nhìn thấy 1 con trùm, người viết vừa phải “cười nghiêng ngả” mớ lùng nhùng không biết đâu là đầu, đâu là đuôi. Phải chăng đây là cách mà nhà sản xuất sử dụng để “gột rửa” đến mức tối đa các yếu tố gây sợ hãi cho các game thủ “nhí”. Ngược lại, các hiệu ứng phép thuật được thể hiện khá đẹp mắt do có sự pha trộn giữa các đoạn phim có sẵn và engine sử dụng trong game. Các hiệu ứng ánh sáng đều đạt yêu cầu, tuy vậy khi triển khai vài phép thuật đặc biệt thì game bị đứng vài giây!



Có thể khẳng định, thành công của Grandia II có phần đóng lũy rất lớn của âm thanh. Trong mỗi trận đánh hoặc, từng khu vực của game đều mang đặc trưng âm thanh riêng, đó có thể là hang động, thác nước, trên núi cao và ngoài hoang mạc, dưới hầm ngầm và trên những con đường náo nhiệt miền quê. Mọi âm thanh đều vui tươi và tràn đầy sức sống, thôi thúc bạn hành động. Bạn sẽ được nghe giọng nói của các nhân vật trong những trận đánh và những đoạn đối thoại đặc biệt với giọng trầm của Mareg, giọng ấm và đầy tự tin của Ryudo, hay cô nàng Millenia cao ngạo nhưng không bao giờ quên quan tâm đến người khác.











Lời kết



Việc xây dựng các tuyến nhân vật trong Grandia II một lần nữa minh chứng cho thành công của Game Arts. Hoàn tất game, bạn sẽ nhận ra Ryudo dưới lớp vỏ “chỉ biết có tiền” lại là một người chịu nhiều đau khổ và trong tim anh, vẫn tràn ngập tình yêu thương. Millenia đôi khi thật “ngây thơ” nhưng cũng rất “già dặn” và quyết đoán trong nhiều tình huống khẩn cấp. Những chi tiết, những lời đối thoại tưởng chừng như vu vơ nhưng sẽ luôn khiến bạn phải suy nghĩ.



-Hướng dẫn:



Giải nén và play game, nếu các bạn không vào được thì vào phần GmConfig, chỉnh cấu hình rồi vào game



Minimum System Requirements

OS: Windows 95/98/ME/XP

Processor: 300 MHz

Memory: 64 MB

Hard Drive: 850 MB Free

Video Memory: 16 MB

Sound Card: DirectX Compatible

DirectX: 8.0

Keyboard & Mouse

CD/DVD Rom Drive



DOWNLOAD LINK


phần Direct Download

Đây là game giả lập PS2, để chơi game bạn cần cài giả lập như sau
Hướng dẫn chơi game giả lập PS2
 

Brittain

New Member
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

úi dời ơi, game cũ mèm rôi anh ạ. Em vừa chơi về nước rồi hình game quá normal
 

oanh_meo8x

New Member
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

Giải nén thì Eset báo có Virus trong 3 files exe , quét xong thì vẫn chơi bình thường
 

haru_moon

New Member
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

có cần nói vậy không


an toàn lắm mà
 

minhtuan_29

New Member
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

Sao em nhấn vào chơi thì màn hình đen rồi dis luôn ai giúp với
 
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!










Sao em nhấn vào chơi thì màn hình đen rồi dis luôn ai giúp với







bạn đưa cấu hình máy bạn lên đây xem nào. có thể máy bạn không đủ cấu hình tối thiểu của nó nên mới bị vậy đó
 

Kwan

New Member
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

game cũ mèm kakaka,thứ này tui cho vô sọt lâu rùi mà
 

nhoc_ngoc1909

New Member
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

cũ với người này mới với người kia . zo` mario vẫn còn KẾT chơi cơ mà
 

wild_rose1501

New Member
Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

ac ac!!! game này đâu đòi hỏi cấu hình cao đâu bác, mà cần cấu hình !!! game này cũ thật , lối đánh hơi lạ mắt . Không có chỉ dẫn kĩ thì chơi rất khó đó ==> game này cũng good
 

tctuvan

New Member
Re: Grandia II - Game nhập vai hình ảnh dễ " xương " ^^!

Trích dẫn từ HuyOhma:
link die -_-

Mới sửa lại link đó bạn, xem lại trang 1 nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top