Phiên bản mới của Corel VideoStudio Pro, một trong những phần mềm biên tập video nổi tiếng nhất, được cải thiện tốc độ làm chuyện và tăng cường thêm một số chức năng hấp dẫn.


Cùng với Cyberlink PowerDirector, Corel VideoStudio Pro là phần mềm biên tập video được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng. Tuy giao diện đồ họa vẫn tương tự phiên bản X4 ra mắt cách đây hơn một năm song Corel VideoStudio Pro X5 chứa đựng một số cải tiến đáng chú ý như sau:


1. Hỗ trợ nhập và xuất file video dưới nhiều định dạng hơn (bao gồm video 3D) của các thiết bị di động (smartphone, iPod, iPad, camcorder) với nhiều lựa chọn về tốc độ khung hình/giây.


2. Cho phép tận dụng toàn bộ sức mạnh của vi xử lý đa nhân và card đồ họa để tăng tốc render video.



3. Thêm chức năng Screen Capture hỗ trợ quay phim màn hình và chèn video vào dự án đang biên tập.


Bạn bấm vào biểu tượng phía trên khung Timeline, bấm tiếp biểu tượng Screen Capture để kích hoạt chức năng quay phim màn hình.


Ở hộp thoại hiện ra, bạn nhấp vào nút tam giác bên phải hộp Fullscreen và chọn Custom nếu muốn tự xác định vùng muốn quay phim thay vì quay toàn màn hình. Menu xổ xuống còn có các lựa chọn quay phim cửa sổ các chương trình đang mở.


Kế đến, bạn bấm nút Settings để thấy các mục khác như: Filename (tên file video), Save to (thư mục lưu file video), Format (chỉ hỗ trợ lưu video quay được thành định dạng wmv), Voice và System audio (giữ hay tắt tiếng nói của người dùng và âm thanh phát ra từ máy tính).


Xong, bạn bấm nút để bắt đầu quay phim. Khi muốn dừng quay, bạn nhấn phím F10. Phím F11 có chức năng tạm dừng quay và quay tiếp.

4. Tạo dự án video dạng HTML5 (thông qua menu File > New HTML5 Project) ngay trên giao diện Corel VideoStudio Pro X5 với cách thực hiện tương tự như khi biên tập video bình thường.



Lúc hoàn tất, bạn chuyển sang thẻ thẻ Share và bấm nút Create HTML5 File. Hộp thoại hiện ra cho biết thư mục lưu dự án video HTML5 mặc định là C:\Users\Tên người dùng\Documents\Corel VideoStudio Pro\My Projects, song bạn có thể chọn lại thư mục khác. Số lượng file và dung lượng của dự án videp HTML5 hiển thị dưới trường Total files và Total size. Sau khi đặt tên thư mục và chọn tỷ lệ video cho dự án tại hai hộp Project folder name và Project dimensions, bạn bấm nút OK để khởi tạo.



Xong, bạn mở thư mục vừa chọn ở trên, nhấp đôi vào file index.html để xem video bằng máy phát HTML5 trên nền web.



Trong thư mục Contents chứa hai file video .MP4 và .WebM có cùng nội dung (được ghép từ


5. Có thể kéo thả trực tiếp khuôn mẫu (template) từ thư viện vào Timeline để khởi động dự án, tự tạo khuôn mẫu hay tải về khuôn mẫu từ website

để cài đặt cho Corel VideoStudio Pro X5.

Xem video chỉ dẫn tải và nhập khuôn mẫu vào Corel VideoStudio Pro X5:

[video]https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=-FEZs-rs4go[/MEDIA]

6. Cho nhập khẩu nhiều lớp hình ảnh riêng biệt từ một file ảnh đa lớp của phần mềm Corel PaintShop Pro (qua menu File > Insert Media File to Timeline > Insert Photo hay Insert Photo for Time-lapse/Strobe) vào Corel VideoStudio Pro X5, nhằm tạo hiệu ứng ấn tượng với người xem.


So với Cyberlink PowerDirector 10, Corel VideoStudio Pro X5 có dung lượng lớn hơn gấp đôi.
Yêu cầu cấu hình hệ thống tối thiểu: CPU Intel Core Duo 1.83GHz hay AMD Dual-Core 2.0GHz, RAM 2GB, ổ cứng cài đặt còn trống 3GB.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Cập nhật dưới
 

wi_wi

New Member
Corel VideoStudio Pro X5 - Phần mềm biên tập video cực đỉnh !!!

thanks nhiều nhé, nhưng mà cho tui hỏi, sao t làm theo chỉ dẫn Thêm chức năng Screen Capture hỗ trợ quay phim màn hình và chèn video nhưng không được vậy??? Nó hiển thị hộp thoại là Preparing failed gì đó?

Với lại t cài Pro x5 r mà mỗi lần mở lên là nó kêu register hoài hà.

giáp đáp thắc mắc dùm t nhé các bạn.

thanks tất cả
 

phuonghoa313

New Member
Corel VideoStudio Pro X5 - Phần mềm biên tập video cực đỉnh !!!

bài này hay tks chủ thớ ạ
 

tung_264

New Member
Corel VideoStudio Pro X5 - Phần mềm biên tập video cực đỉnh !!!

phầm mềm này nặng quá. con máy cùi nhà mình không chạy nổi.
 

keobong_hp2012

New Member
Corel VideoStudio Pro X5 - Phần mềm biên tập video cực đỉnh !!!

Muốn THANK MÀ Chẳng biết TÌM ơ chỗ nào nưa?
 

chaulac_nam

New Member
Corel VideoStudio Pro X5 - Phần mềm biên tập video cực đỉnh !!!

Mình ghép 5 flie vieocip, ~80MB/1 cái, 20 phut/1cai, được 1 flie hơn 13 GB, dai hơn 60' là thế nào nhỉ? mình Share sai phải k? giúp mình với./..Thank nhieu.
 

paperazy13

New Member
Corel VideoStudio Pro X5 - Phần mềm biên tập video cực đỉnh !!!

mình có 2 video, muốn gộp lại thì như thế nào đây các bạn

giúp mình với
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top