hoang_khiem93

New Member
Tình hình là mính sau khi sửa usb bằng cách nạp firmware thì mất biểu tượng trên taskbar, trong My computer vẫn hiện và dùng bình thường. Bình thường chỉ cần safely remote là ok, giờ mất biểu tượng không biết tắt usb an toàn kiểu gì.


Có bạn nào biết cách khắc phục không, giúp mình với.(không dùng phần mềm) vì bây giờ mình cũng đang dùng tạm phân mềm usb safely remote để tắt usb. Mình muốn biết cách khắc phục mà không dùng phần mềm, đừng phải cài lại windows là được.


Thanks
 
bạn thử tham khảo bài viết này xem mình tim trên mạng



Đôi khi bạn cắm USB vào máy tính lạ, bạn không nhận được biểu tượng kết nối giữa USB và máy. Vậy thì khi đó bạn làm sao rút USB ra? Bạn định tắt máy hay rút thẳng USB ra luôn ?



- Nếu bạn có quyền quản trị máy:



Cách tốt nhất là bạn mở menu Start > chọn Run rồi gõ lịnh “rundll32 shell32.dll,Control_RunDLL hotplug.dll” (không có dấu “”). Lúc đó biểu tượng của hộp thoại Safely Remove Hardware sẽ hiện ra để bạn chọn ngưng sử dụng thiết bị USB.




Ngoài ra bạn có thể dùng phần mềm USB Disk Ejector. Phần mềm này có khả năng ngưng họat động bất kỳ thiết bị USB nào cắm vào máy. Để ngăn chặn và loại bỏ một thiết bị USB nào bằng USB Disk Ejector, bạn chỉ cần bấm đúp chuột vào hay bấm vào thiết bị đó và nhấn Enter trong giao diện của chương trình. Chương trình hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Bạn tải phần mềm này tại địa chỉ .



- Nếu biểu tượng được Admin che giấu đi:



Trường hợp biểu tượng này vừa được tắt đi bởi Admin, bạn cũng có thể cho hiển thị trở lại theo cách bấm chuột phải vào thanh công cụ chọn Properties rồi đánh dấu chọn mục Hide inactive icons và bấm nút Customize




Trong hộp thoại Customize Notifications. Tại mục Current Items, bạn chọn Hide when inactive cho biểu tượng Safely Remove Hardware. Sau đó nhấn OK là xong.
 

lephuong_rong

New Member
thanks bạn.Nhưng mấy cách trên mình thử hết rùi mà không được.còn ý mình ở đây là cách khắc phục chứ không dùng phần mềm để tắt usb
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top