Chắc hẳn nhiều bạn vừa quen với DFX, một phần mềm dạng Plugin hổ trợ nhạc cho WMP,Winamp,v..v..Nhưng chủ yếu là WMP.



Ngay khi ta Turn on phần mềm thì nó sẽ tự động add thêm âm lượng, bass, treble lên để bạn có cảm giác âm thanh hay hơn, thực vậy âm thanh bạn nghe được khá thanh thoát !
Và thế là nhiều bạn hài lòng với chế độ mặc định !

Ai chưa có, hay DFX không dùng được xin mời tải bản mới nhất để dùng
DFX Audio Enhancer 11


Tuy nhiên với một chút kiến thức âm nhạc, vài tài mày mò bạn còn có thể làm hơn nữa kia !

-Trước tiên mình xin trích bài của bạn rocker216 về nhưng chức năng tinh chỉnh của DFX:



Phục hồi trung thực giai điệu. ( Fidelity)


* Thực sự loại bỏ tạp âm bằng thuật toán nén dữ liệu sử dụng cho các định dạng âm thanh trên Internet. DFX đền bù cho sự thất thoát âm tần cao bằng khả năng tái tạo cẩn thận những lỗi của giai điệu tần số cao. Chức năng phục hồi hài hòa được thực hiện bằng công nghệ patent-pending cẩn thận kết hợp các giai điệu âm tần cao để thay thế cho những giai điệu vừa mất trong quá trình giải mã.



Không khí, nhạc nổi tưởng tượng. ( Ambience )


* Tạo không khí cho âm nhạc đền bù cho sự mất mát hay giảm sút chiều sâu âm thanh, là kết quả của chuyện để loa quá gần, điều kiện âm thanh cùng kiệt nàn, hay mất âm do quá trình nén dữ liệu các định dạng âm thanh trên Internet. Thay cho sự giảm chiều sâu và âm thanh ảo của PC, DFX vừa cẩn thận hồi phục lại không khí và chiều sâu âm nhạc. Kỹ thuật xử lý này vừa từng được sử dụng thành công bởi các nghệ sĩ âm nhạccoi nhưAlanis Morissette và Ella Fitzgerald.


Tái hiện âm thanh 3 chiều. ( 3d Surround )


* Sử dụng thành phần âm thanh 3D Surround áp dụng chiều sâu ấn tượng và hìh thức vào âm nhạc. Với bộ xử lý 3D Surround, âm thanh như vây quanh bạn, gần như đặt mình vào trong âm nhạc! 3D Surround làm tăng âm sắc chơi ở hệ thống loa đôi thông thường và làm cho cả hệ thống loa PC cỡ nhỏ cũng cho tiếng to hơn và rõ phong phú hơn. Nó cũng đồng thời (gian) tương KẾT với hệ thống Surround Sound playback.


HyperBass.


* Sử dụng thành phần HyperBass tạo chiều sâu, độ phong phú âm trầm để thay thế cho những giới hạn về bass của hầu hết hệ thống PC và định dạng nhạc nén. DFX thực hiện bằng cách cẩn thận hồi phục âm tần thấp, như thế làm tăng khả năng cảm nhận bass, nhưng không vượt quá giới hạn vật lý của loa, thêm hay thay đổi loa hay máy khuếch đại, và nhất là không tăng lượng tiêu thụ điện. HyperBass cải thiện rõ ràng chất lượng bass của bất kỳ hệ thống âm thanh nào.



Dynamic Gain Boosting.



* Thêm vào Dynamic Boost để tăng cảm nhận về độ to của âm thanh trong khi làm co lại cấp độ, đặc biệt là khi sử dụng hệ thống nhạc từ net. Bằng cách thêm vào Dynamic Gain Boosting hệ thống phát lại của bạn sẽ nghe to hơn gấp 2 lần.

* Tiêu biểu là các hệ thống chơi nhạc PC cơ sở và cả hệ thống âm thanh nổi tại nhà trải qua phạm vi và khoảng không giới hạn. Dynamic Boost đền bù cho giới hạn này bằng cách cẩn thận xử lý âm thanh để cảm nhận âm to mà không phải thay đổi phạm vi hoạt động. Cơ bản là thế cái trên dành cho những bạn muốn tự tinh chỉnh nhạc !

Tiếp theo các bạn cần biết thêm các chức năng khác như Music Type I, II, Speech, Speaker, Headphone .

Speech, Speaker, Headphone thì chắc nhiều bạn nhìn qua là biết nhỉ ?

Speech chế độ nghe "thời sự" làm rõ âm giúp bạn nghe rõ hơn lời người đọc.

Speaker: chế độ để nghe trên loa ngoài ( Mặc định )

HeadPhone: chế độ tối ưu để nghe bằng HeadPhone !



Còn Music Type I , II là gì ?

Music Type I:

Âm thanh sát với hiệu chỉnh của bạn. Tức là khi bạn chỉnh 3d, Hyperbass, Fidelity, Ambience và Dynamic Boost thì âm thanh sẽ tương tự như bạn mong muốn nhất.

Music Type II:

Khác với TYPE I, type II sẽ tinh chỉnh lại các hiệu ứng trên, đưa nó về âm chuẩn nhất ( khi bạn chinh các hiệu ứng Type II vẫn tạo sự khác biệt nhưng kém hơn Type I )

Cuối cùng minh xin giới thiệu luôn chức năng mình KẾT nhất ( nhưng đòi hỏi bạn phải phân biệt được 1 số loại nhạc nhé ) đó là Presets

Trong Preset -> Select có rất nhiều kiểu nhạc khác nhau. Các kiểu nhạc ứng với các hiệu ứng tinh chỉnh được DFX tính toán sẵn để cho loại nhạc đó nghe chất lượng nhất! ( Lưu ý: khi chỉnh presets bạn nên để music Type I để cảm nhận sự khác biệt tốt nhất nhé )
 
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Rất Thank bạn! Tự chỉnh thì nhiều khi cảm nhận vẫn chưa chuẩn. Để mặc định nghe cũng được.
 

Gwynn

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Mình biết DFX rất lâu rồi, nhưng mới chỉ cài tuần trước, tới giờ thấy thật tuyệt. Hiện tại Default là Oke ròi.Nhưng cũng mún chỉnh sửa, bạn làm thêm chỉ dẫn nữa đi.
 

hoaivu_009

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Cũng đặt cục gạch, lúc trước cũng có biết đến và sử dụng DFX, nhưng tại hồi do loa cùi quá nên không thấy khác bao nhiêu. Bây giờ có điều kiện rồi nên quay qua nghiên cứu. Bài viết hữu ích đó bạn, viết tiếp nha
 

thejedi203

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Thanks because the good text, continue to try!!!
 

cua_zop

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Tui sài phần mềm này toàn để mặc định của chương trình thôi.
 

kun_xynk

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Thui kệ để mặc định cũng được mà, dù sao cũng Thank bạn nhá
 

minh_blog

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

bạn cho mình hỏi nếu tăng âm lên mà thấy rè rè là do tai nghe hay loa của mình không đủ công suất phát hả hay là do mình chỉnh chưa đúng

VD: tớ nghe bài someone like you của adele bài đó solo piano thì tớ chọn presets số 38 nghe rè rè là do tai nghe đúng ko
 

Patricio

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Phần mềm này cam thiệp sau vào âm thanh quá nên chỉnh không tốt sẽ gây phá tiếng vớ tiêng âm bass không chuẩn không được ấm lắm trước sái rồi nhưng sau bỏ chuyển sang SRS Audio lab rồi chuyển sangg SRS Audio Essentials thấy bass ấm tiếng hơn không bị vỡ tiếng nghe sướng hơn

Nói chung các phần mềm chỉnh âm thì ta chỉ điều chinh hơn một chút sao với mặc ddinhj của nó là được theo sở KẾT nghe của mình thôi chứ chỉnh quá nghe phá tiêngs ngay Đang tìm xem ccos phần mèm nào hơn thằng SRS au Essentials không
 

qquockhoa

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Cải thiện chất lượng âm thanh khá ổn. Vote cho chủ thread một thank vì em DFX
 

pandzeus

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

darkknight145 Phần mềm này cam thiệp sau vào âm thanh quá nên chỉnh không tốt sẽ gây phá tiếng vớ tiêng âm bass không chuẩn không được ấm lắm trước sái rồi nhưng sau bỏ chuyển sang SRS Audio lab rồi chuyển sangg SRS Audio Essentials thấy bass ấm tiếng hơn không bị vỡ tiếng nghe sướng hơn

Nói chung các phần mềm chỉnh âm thì ta chỉ điều chinh hơn một chút sao với mặc ddinhj của nó là được theo sở KẾT nghe của mình thôi chứ chỉnh quá nghe phá tiêngs ngay Đang tìm xem ccos phần mèm nào hơn thằng SRS au Essentials không Đúng rồi đó bạn, mình cũng có suy nghĩ như bạn và vừa bỏ nó ra lâu rồi.
 

yoko.online

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

cái này chỉ dành cho dân sành nghe nhạc. Mình nghe chẳng thấy khác là mấy.
 
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

cho mình hỏi làm sao dùng DFX nghe nhạc trên Web vậy.

ai bít thì chỉ mình với. mình mới dùng cái đó lên không bít sử dụng.

Thaks trước nha
 

phuong1987us

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Đúng là cái này khỏi nói, em chưa thử qua SRS nên k biết thế nào ? nói chung phải có kon loa ngon nữa thì tuyệt
 

Canowicakte

New Member
Sử dụng hữu DFX một cách hữu hiệu !

Nghiên cứu mãi mới ra 1 kiểu nghe rất sướng, các bạn chỉnh như em đi xong rồi cảm nhận, em xài loa Microlab chỉnh như thế này xong nghe sướng hẳn :

 
Top