vds_df

New Member
Mình lập topic này để anh em trong diễn đàn cùng nhau trao đổi nha, vấn đề tưởng chừng ai cũng biết này cũng có nhiều điều khá thú vị đấy!


1/ PC là gì? Pro nào định nghĩa dùng mình với?


2/ Các pro cho mình hỏi ngoài máy để bàn thì laptop có được gọi là PC không?, máy tính bảng có được gọi là PC không vậy?, các dòng máy của Apple (máy bàn và máy xách tay) có gọi là PC không?, Smartphone có được gọi là PC không vậy?
 

Farnall

New Member
PC là Personal Computer mó còn có nghĩa là máy cá nhân ,máy bàn, máy thùng ,máy vi tính.Còn máy tính xách tay thì người ta thường gọi là latop còn notebook là 1 cái khác nữa .tùm lum lắm .
 

Perkinson

New Member
thuuong1309 PC là Personal Computer mó còn có nghĩa là máy cá nhân ,máy bàn, máy thùng ,máy vi tính.Còn máy tính xách tay thì người ta thường gọi là latop còn notebook là 1 cái khác nữa .tùm lum lắm . Chưa thỏa mãn! Tuy vậy, vẫn Thank bạn vừa đóng lũy ý kiến!

---------- Bài thêm lúc 21:38 ---------- Bài trước là lúc 21:37 ----------

son_vip_pro


K biết có đúng chủ đề không ?? Chưa hết ý!

Thanks bạn vừa sẻ chia.
 

tac.lam59

New Member
PC = Personal Computer = Máy tính cá nhân : Máy tính có khả năng xử lý hạn chế, dành cho đối tượng người dùng cá nhân.Trong dòng này chia đại khái thành: Desktop Computer ( máy tính để bàn ), Portable Computer - Laptop (máy tính di động ), Tablet (máy tính bảng),....tùm lum tùm la là vậy.

cái này để phân biệt với Mini Computer và Main Frame
 

shusi_kute

New Member
namhuyentong1981 Mình lập topic này để anh em trong diễn đàn cùng nhau trao đổi nha, vấn đề tưởng chừng ai cũng biết này cũng có nhiều điều khá thú vị đấy!


1/ PC là gì? Pro nào định nghĩa dùng mình với?


2/ Các pro cho mình hỏi ngoài máy để bàn thì laptop có được gọi là PC không?, máy tính bảng có được gọi là PC không vậy?, các dòng máy của Apple (máy bàn và máy xách tay) có gọi là PC không?, Smartphone có được gọi là PC không vậy? Theo mình thì thế này:

1/ PC là viết tắt của Personal Computer, nên nó dùng để nói tất cả các thiết bị như máy tính bàn (kể cả workstation), máy tính xách tay, máy tính bảng, smartphone,... Nhưng thực tế, đa số người (VN?!) thường dùng từ PC để ám chỉ máy bàn (hay máy tính chạy Windows).

2/ Trả lời từ câu 1


ps: không hiểu bạn hỏi vấn đề này làm gì nhỉ? Xem thêm tại:
 

Truesdell

New Member
Biết lên diễn đàn biết hỏi biết hết mà không biết PC là j? Mình nói vậy k có ý chê bai đừng hiểu lầm nhé.
 
Manager77 Biết lên diễn đàn biết hỏi biết hết mà không biết PC là j? Mình nói vậy k có ý chê bai đừng hiểu lầm nhé. Mình dám chắc khối người biết sử dụng máy tính, biết lên diễn đàn chưa chắc biết PC là gì nha bạn.

Vậy bạn biết PC là gì giải KẾT dùm mình với!
 

Caley

New Member
Thôi mấy em cãi nhau làm gì? Ai đậu chứng chỉ A tin học đều biết PC là từ viết tắt tiếng anh của P....C....(quên), lên google dịch ra là Máy tính cá nhân. Tui có xài cái máy tính cá nhân CASIO FX500A, vậy nó là PC chắc.
 

nh03m_ko0l

New Member
iaduas Thôi mấy em cãi nhau làm gì? Ai đậu chứng chỉ A tin học đều biết PC là từ viết tắt tiếng anh của P....C....(quên), lên google dịch ra là Máy tính cá nhân. Tui có xài cái máy tính cá nhân CASIO FX500A, vậy nó là PC chắc. thế bạn hiểu thế nào là máy tinh ,con fx500 của bạn chỉ sử dụng vi điều khiển ,còn các dòng pc ,laptop sử dụng vi xử lý.bác học lại cấu trúc máy tính đi rùi hãy chém nha
 

farmer_in_city

New Member
Máy tính là gì? =>Là cái máy => không nhất thiết hiểu quá sâu và tường tận làm gì. chỉ cần thao tác tốt là ok gòi.


he, tạm dịch PC là Phở & Cơm là ôke rùi. Không có nó thì làm gì có phở với cơm mà ăn chứ!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top