em đang dùng con asus x44h.hồi trước thì tắt chuột cảm ưng được qua phím fn+f9 nhưng bjo thì bó tay.các pro chỉ giùm với.sẽ thanks nhiệt tình
 

nhimlun_hacker

New Member
Do bạn chừa cài đủ driver cho touch pad rồi. Bạn tìm google theo model máy của bạn + touchpad driver . rồi cài rồi sẽ tắt được.
 

tinhla_gi205165

New Member
Bạn tham khảo bài viết này:


Cách vô hiệu hóa touchpad trên laptop


Nếu laptop không có sẵn nút tắt touchpad (bàn di chuột), bạn có thể tắt qua hệ thống hay cài đặt một số công cụ thông minh.

Từ lâu, touchpad vừa là bộ phận tiêu chuẩn của laptop. Tuy nhiên, đôi khi bộ phận này gây phiền toái cho người dùng vì touchpad khá nhạy, trong quá trình gõ bàn phím, người dùng chỉ cần khẽ chạm nhẹ vào touchpad là vị trí con trỏ sẽ bị di chuyển, làm gián đoạn chuyện soạn thảo. Trong khi đó, nhiều người lại KẾT dùng chuột ngoài vì quen thuộc và dễ điều khiển hơn. Vậy làm cách nào để tắt touchpad?


CÁCH 1: Vô hiêu hóa touchpad bằng phím tắt


Nhiều máy tính xách tay được trang bị sẵn chức năng tắt bàn di chuột bằng cách ấn đồng thời (gian) 2 phím Fn và F7. Người dùng nên đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng để tìm phím tắt dành riêng cho từng loại laptop.


Tắt touchpad bằng phần mềm


Đĩa drivers kèm theo laptop thường có phần mềm điều khiển touchpad. Người dùng dễ dàng tìm thấy biểu tượng ở khu thông báo (góc phải dưới cùng gần đồng hồ), sau đó nhấp chuột trái 2 lần để tắt.


Biểu tượng touchpad ở khu thông báo.


Cách 2: Nếu bạn không tìm thấy biểu tượng touchpad ở khu vực thông báo, nhấp chuột vào Start/ Control Panel/ Hardware and Sound. Ở mục “Devices and Printers”, chọn Mouse (trong Windows Vista chọn Start/ Control Panel/ Hardware and Sound/ Mouse), hiển thị cửa sổ Mouse Properties. Bạn có thể tìm thấy một thẻ (tab) trong cửa sổ này có lựa chọn cho phép tắt touchpad.


Nhấp chọn nút "Disable" của thẻ (tab) Device Settings trong cửa sổ Mouse Properties để tắt touchpad

Cách 3:

1. Kích chuột vào Start.

2. Gõ “device manager” vào Search box (hộp tìm kiếm). Chọn kết quả “device manager”, xuất hiện cửa sổ Device Manager.

3. Chọn Mice and other pointing devices.

4. Kích chuột phải vào mục touchpad. Trong menu xổ xuống chọn Disable.

5. Xác nhận lựa chọn.




Tắt touchpad ở khu quản lý phần cứng máy tính.​



Nếu không tìm thấy biểu tượng touchpad ở khu vực thông báo, người dùng có thể chọn cách khác phức tạp hơn một chút. Đầu tiên, kích chuột vào Start, ở khu tìm kiếm (Search) gõ "device manager” rồi chọn Device Manager.


Sau khi cửa sổ Device Manager xuất hiện, chọn Mice and Other Pointing Devices, kích chuột phải vào mục touchpad rồi chọn Disable.

Chú ý:

Hãy chắc chắn rằng bạn có sẵn thiết bị trỏ khác thay thế (như chuột ngoài) trước khi tắt touchpad.

Nếu bạn tìm thấy phần mềm touchpad vừa cài trên laptop, bạn có thể thay đổi cài đặt mà không cần tắt touchpad. Ví dụ, một số phần mềm touchpad cho phép bạn thay đổi độ nhạy của touchpad, bỏ qua lực nhấn nhẹ như từ lòng bàn tay, và tự động tắt touchpad khi hệ thống phát hiện có cắm chuột ngoài.

Ngoài ra còn có một số chương trình quản lý touchpad miễn phí như TouchFreeze hay Touchpad Pal có thể tự động tắt touchpad mỗi khi bạn gõ bàn phím, và kích hoạt touchpad trở lại khi bạn ngừng gõ.



Nguyễn Hùng - Nguồn:

Tham khảo rõ hơn bài viết và nhận xét của bạn đọc khác tại:
 

Coman

New Member
bác cài driver touch pad hay ATK hot key vào...là ôk. em cũng dùng ausus lâu lâu nó vẫn hay mất thế...cài lại là ôk..
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top