quanghai

New Member
Mình ngồi máy tính nhiều quá, nên dùng chuột nhiều , tay cứ phải căng ra để di chuột mỏi quá!

Có cách nào để điều khiển chuột bằng bàn phím không, để tay đỡ phải cao, giống như sử dụng laptop ấy!
 

LAS

New Member
Người ta chỉ sử dụng con trỏ chuột từ bàn phím khi chuột bị hỏng thôi , vì làm vậy rất bất tiện .Nhưng bạn đã hỏi vậy thì mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm : Bạn vào start->Control Panel->Accessibility Options ->chọn tiếp Accessibility Options->Mouse->tích vào phần Use Mousekeys -> Apply. Thế là bạn có thể sử dụng bàn phím thay cho chuột bằng cách ấn bàn phím số bên tay phải rồi. Bao giờ muốn dùng thì nhấn phím Num Lock (phía trên phím số 7 , cạnh phím /) rồi dùng phím 1,2,3,4,6,7,8,9 để di chuyển con trỏ chuột,phím 5 thay cho left click ,phím + thay cho right click . Đầu tiên khi giữ phím số con trỏ sẽ chạy chậm, giữ lâu nó sẽ chạy nhanh . Chúc bạn thành công !
 

boring_boy

New Member
nếu khi đó bạn bị hỏng chuột hay muốn dùng vừa bàn phím vừa chuột thì bạn có thể bấm tổ hợp phím Alt+Shift+Num Lock rồi chọn setting rồi ấn cách(Space) để đánh dấu ô sử dụng "mousekey" rồi ấn Enter.Bạn sử dụng các nút ở bàn phím số num lock (tương tự như ở bài viết trên) để điều khiển,khi nào muốn tắt chức năng này thì lại ấn Alt+Shift+Num Lock .Vậy là bây giờ bạn có thể sử dụng đồng thời cả bàn phím và chuột rồi.Nếu bạn muốn tahy đổi tốc độ của con trỏ khi không dùng chuột thì có thể vào phần setting ở bước đánh dấu vào ô "mousekey"ở trên.Chỉ đơn giản vậy thôi bạn ạ.
 

LAS

New Member
Hehe , ông Tú này hôm trước bị hỏng chuột chẳng biết làm cách nào ngồi khóc huhu cả sáng :rotfl: may nhờ có mình truyền đạt trực tiếp cách này qua yahoo . Ai cần hỏi gì thêm cứ hỏi thằng này nhé !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top