cophuthuynho_25

New Member
5 bước để giảm “lag” trong game online

Bạn nghĩ sao khi đang “bắn tỉa” trong Đột Kích hay đang tung hoành trên sân cỏ FifaOnline2 mà lại bị “lag” làm vuột mất thời cơ ngon ăn? Quá khó chịu đúng không! Hôm nay chúng ta hãy cùng thử nghiệm 5 “mẹo” để giảm thiểu hiện tượng này nhé.



1. Tắt các phần mềm download và sẻ chia đang chạy



Những phầm mềm sẻ chia file như BitTorrrent thực sự là "hung thần" của game online bởi khả năng ngốn đường truyền của nó. Các ứng dụng download như Apple Store TV hay Internet Download Manager cũng là những nguyên nhân khiến chất lượng đường truyền của bạn giảm xuống thậm tệ.


Nên tắt các phần mềm sẻ chia dạng như BitTorrent


Do đó, giải pháp ở đây là khi đang chơi game online, bạn nên tắt hay giảm thiểu những ứng dụng download và sẻ chia file đang chạy trên máy. Và bạn sẽ thấy, số lần “head-shot” trong Đột Kích của bạn tăng đáng kể như thế nào!

2. Sử dụng các ứng dụng tối ưu hoá đường truyền



Hiện nay có khá nhiều các ứng dụng có chức năng tối ưu hoá đường truyền của bạn, làm giảm hiện tượng lag. Tác dụng của những phần mềm như vậy không đến mức đáng kinh ngạc, nhưng cũng lũy phần làm cải thiện chất lượng chơi game online.


CFosSpeed có tác dụng tối ưu hóa đường truyền


Một trong số những phần mềm như vậy có thể kể đến CFosSpeed. Phần mềm này có ưu điểm là dễ cài đặt, dễ sử dụng, có hỗ trợ tiếng Việt, và có khả năng tối ưu hoá không chỉ cho chơi game mà còn cho duyệt web chat hay các ứng dụng khác. Để tải bản phần mềm này, các bạn có thể vào tại .

3. Dọn dẹp và bảo vệ máy tính khỏi virus



Một trong những nguyên nhân gây “lag”, đó là máy tính của bạn hoạt động không được tốt. Và đó hoàn toàn có thể do lượng “rác” tồn đọng trong máy quá lớn làm máy trở nên ì ạch. Có rất nhiều phần mềm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, như hay bộ phần mềm … Ngoài ra dồn ổ đĩa cũng là một gợi ý hay để tăng tốc độ của máy nói chung, qua đó tăng chất lượng khi chơi game online.


Virus cũng làm tăng "độ lag"


Virus hay Trojan, Spyware cũng là một mối đe doạ tiềm tang, không chỉ gây nên lag mà còn có thể đánh cắp tài khoản game online của bạn, điều mà chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến các game thủ sởn tóc gáy! Cách tốt nhất là cài trong máy những phần mềm diệt virus, spyware uy tín của nước ngoài như Kaspersky, BitDefender… kết hợp với một phần mềm diệt virus của Việt Nam (BKAV, D32…) để cho kết quả tối ưu.

4. Chọn lựa gói internet phù hợp



Chất lượng khi chơi game online phụ thuộc rất lớn vào chất lượng đường truyền internet đường truyền của bạn. Vì vậy điều cần thiết là bạn phải xác định được nhu cầu của mình và lựa chọn gói cước đúng đắn.


Lựa trọn các gói Internet phù hợp với game đang chơi




Nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở lướt web đọc báo, check mail hay chơi những web-game như Linh Vương… thì một đường truyền ở mức trung bình cũng có thể đáp ứng được bạn. Nhưng để chơi Đột Kích hay VLTK một cách mượt mà thì lại yêu cầu một đường truyền tốt hơn.

5. Lựa chọn thiết bị phần cứng có tên tuổi



Tốc độ đường truyền phụ thuộc không nhỏ vào chất lượng thiết bị mạng (modem, router…)mà bạn dùng. Bởi vậy, đầu tư vào những thiết bị mạng có tên tuổi là rất cần thiết. Có thể kể đến những cái tên rất nổi tiếng trong lĩnh vực này như Linksys hay DLink. Sony hay Microsoft cũng là những lựa chọn rất xứng đáng khi chọn thiết bị mạng, đảm bảo cho chất lượng và sự ổn định của sản phẩm.


Nên lựa trọn các thiết bị phần cứng có tên tuổi


Bên cạnh đó, bạn cũng không thể có được chất lượng chơi game ưng ý với những máy cấu hình quá thấp. Ram và cạc đồ hoạ là những yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến chuyện chơi game nói chung và game online nói riêng. Để chơi những game bắn súng mượt mà, bạn cần cạc đồ hoạ khá một chút hay để chơi được nhiều tài khoản trong những game MMORPG, ram và CPU tương đối là những thứ bạn cần.

Theo VTC
 

tigontt2003

New Member
hay wa.chu thot cho mih hoi cau hinh nhu vay co choi cf duoc khong ram 1g chip dual core 2.60 ghz main giga.cảd man hinh GMA 3100 windows SP3
 

Wentworth

New Member
congtan942 hay wa.chu thot cho mih hoi cau hinh nhu vay co choi cf duoc khong ram 1g chip dual core 2.60 ghz main giga.cảd man hinh GMA 3100 windows SP3 ram 1G thì hơi ít. Chơi được nhưng đến các pha "compo" đạn thì lag 1 tí.
 

Kulbert

New Member
RAm thì chưa đủ, còn card và đường truyền của mạng như thế nào đã
 

Arthur

New Member
em choi cf dang load dc 100% lai hien ra kạ dong :cannot find 'MSVCP80.dll'. please, re-install this application
 

Wetherly

New Member
máy tính của tớ Ram 3G, 2.4GHx core I3-370 Card share nhưng đá fifa bằng 3G viettel cứ chơi 3 trận bình thường là xong, các trận tiếp theo không tài nào đá được, các bạn chỉ giúp em với, có cài CPeed luôn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V 3 bước đơn giản để giảm dung lượng sử dụng ổ C xuống 1/2 Thủ thuật tin học 13
D SKKN bước đầu sử dụng công cụ mạng xã hội để hỗ trợ dạy học dự án một số bài trong chương trình sinh học phổ thông Luận văn Kinh tế 0
T Từng bước đưa nước ta rở thành một trung tâm Du lịch, thương mại tầm cỡ khu vực để nước ta hội nhâp Luận văn Kinh tế 0
L Đánh giá đúng tình hình, kế thừa truyền thống, từng bước khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất và t Luận văn Kinh tế 0
T Bước đầu nghiên cứu dùng vi sinh vật để sản xuất chế phẩm probiotic phòng và trị bệnh đường ruột cho Y dược 0
D Biện pháp quản lý bước đầu chuẩn bị để triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ tại trường Đại học Sư Luận văn Sư phạm 0
D Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh Văn học 1
T Bước đầu khảo sát quá trình lên men và áp dụng kỹ thuật clea để thu nhận enzyme cellulase Khoa học Tự nhiên 0
N 6 bước đơn giản để có 1 tấm lót chuột tùy thích giá 20.000đ InterNet 4
N 7 BƯỚC ĐỂ LÀM CHỦ CẢM XÚC BẢN THÂN Nghệ thuật sống 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top