caokeu

New Member
Thay vì truy cập vào trang Web để hát online, nếu nhà bạn không có kết nối internet, bạn vẫn có thể “thử giọng” offline với công cụ này.
Yêu cầu hệ thống
CPU: Celeron 2.40 GHz trở lên.
Bộ nhớ tối thiểu: 25MB hay cao hơn.
Ổ cứng: còn trống ít nhất 2MB.

Chương trình gồm hai chức năng chính: tìm kiếm phần lời nhạc (lyrics) và phát karaoke.
Với công cụ này, bạn có thể tải về các bản karaoke ưa thích và phát offline mà không cần kết nối Internet



  1. Tìm nhạc nền và lyric
    Để sử dụng chương trình, bạn cần tải về hai file: mp3 (dùng làm phần nhạc đệm) và file .xml (dùng để hiển thị phần lời nhạc). Thao tác thực hiện như sau:
    Bước 1: Di chuyển chuột lên phía trên cùng để hiển thị các nhóm công cụ. Nhấn nút Tools, tại đây, bạn sẽ nhìn thấy giao diện chương trình gồm các mục: SongID, Lyric link, Beat Link và Ten bai hat (ko dau).
    Bước 2: Tiếp theo, trong khung nhập liệu Ten bai hat (ko dau) bạn nhập vào tên bài hát cần tìm (tiếng Việt không dấu), rồi nhấn nút Search. Nếu bài hát cần tìm có trong dữ liệu của Zing, bạn sẽ nhìn thấy kết quả trả về tương ứng, bạn ghi nhận lại số ID (SongID) của bài hát
    Bước 3: Khi thực hiện xong bước này, bạn nhập tiếp mã số bài hát vừa tìm được vào ô SongID phía trên, rồi nhấn nút ViewInfo, kết quả xuất hiện sẽ là link chứa bài hát (phần mở rộng là .jpg, bạn cần đổi đuôi lại sang mp3 trước khi sử dụng) và phần lời được đặt trong Lyric link và Beat link. Nếu có cài IDM, bạn nhấn vào nút Send to IDM để tải về trực tiếp, trường hợp không có chương trình này, bạn có thể copy lại đường dẫn và dán vào trình duyệt để tải về. Nhấn nút Save to “C:\Zinglic\” để lưu lại phần lời nhạc vào thư mục C:\Zinglic




Lưu ý:
- Phần mở rộng của file nhạc beat phải đổi lại thành .mp3 thay cho .jpg.
- Tên của file Lyric phải trùng với tên của file nhạc beat và được đặt trong cùng một thư mục.
2. Phát karaoke
Bạn nhấn nút Playlist, rồi nhấn nút Browse để chọn nơi lưu các file đã tải về. Xong, nhấn nút Play để bắt đầu phát bản nhạc.
Giao diện chương trình gồm một số điều khiển chính (chỉ hiện ra khi di chuyển chuột lên phía trên cùng)
Playlist: Hiển thị danh sách các bài hát chứa trong thư mục
View All Lyric: Hiển thị toàn bộ lời bài hát.
Thanh Scollbar: Đây là công cụ giúp bạn điều chỉnh lời bài hát. Bạn có thể điều chỉnh cho lời nhạc xuất hiện sớm hơn (kéo sang trái) hay chậm hơn (kéo sang phải). Nếu bạn có sẵn một bản nhạc beat mà chưa có lời, bạn có thể tải file lời từ Zing, công cụ này sẽ có ích cho bạn (vì có thể lời và nhạc sẽ không khớp).
FullScreen/RestoreWindow: Phóng toàn màn hình hay để ở chế độ cửa sổ.
Tools: Đây là công cụ rất hữu ích, nó giúp bạn tìm và tải karaoke từ Server của ZingStar.




Link Download mới cập nhật 2014:





Sau khi tải về các bạn giải nén vào chạy Zing Karaoke Offline Player ta có giao diện như thế này






Để chọn ngôn ngữ tiếng việt Bạn vào Menu CHọn Change Language.
Tiếp theo bạn vào Menu -> Thư Viện sẽ hiện ra như sau :



Hình bên trên là mình seach theo tên ca sỹ nếu bạn muốn tải toàn bộ bài hát của ca sỹ nào thì bạn seach theo nhóm này.Còn muốn tải tất cả thì bạn tích seach theo thể loại.
Bạn sẽ chọn từng thể loại một để download nếu không muốn tải 1 thể loại nào thì bạn bỏ qua thể loại đó.
Mình sẽ lấy ví dụ 1 thể loại là nhạc trẻ với các thể loại khác bạn làm tương tự.
Trước tiên bạn tích vào ô theo thể loại chọn nhạc trẻ.Sau đó bấm vào biểu tượng tìm kiếm ở góc trên cùng bên trái hiện ra list gồm khoảng trên 4000 bài hát.
Bạn click chuột vào bài hát đầu tiên rồi bấm Shift + End để lựa chọn tất cả tiếp theo đó bạn chuột phải chọn Gửi Sang trình tải xuống (hay bấm Ctrl + D) 1 Bảng HIện toàn bộ Link Tải xuống hiện lên bạn bấm Ctrl + A rồi chuột Phải chọn Gửi sang cho IDM tải xuống.
Bảng Download IDM hiện lên nó sẽ Gửi lần lượt tất cả sang.Tại bảng IDM trên thanh công cụ Download -> Start Queue. Bây giờ chỉ việc ngồi đợi cho Tải xong,khá lâu đó, bạn nên làm vào lúc rảnh hay trước khi đi ngủ để máy cho chạy.

Sau khi Download xong các File sẽ được lưu tại Thư mục bạn giải nén ra Zing star -> Data.
Cứ làm như vậy khi nào download hết thể loại thì bạn đã có toàn bộ dữ liệu của Star Zing.Việc còn lại là restart lại phần mềm và thường thức
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top