tuan_da

New Member
Mình viết bài này rất mong các pro giúp đỡ.............thanks tất cả người trước.



Máy mình mới mua cài Win7, Sau thời (gian) gian sử dụng, đến ngày hôm qua mình Ghost lại bản windows XP ( File Ghost này ổn định vì mình vừa ghost trên nhiều máy ) tuy nhiên sau khi Ghost xong, khởi động lại windows thì windows không khởi động được. Ấn Power máy hiện 1 dấu nhắc DOS, Mình dùng Hirren Boot ở chế độ Mini windows 98, thấy trên ô đĩa có 3 ỗ đĩa, ( C,D,E,H) ổ đĩa C chứa hệ điều hành mà mình vừa Ghost, ổ đĩa D và E chứa dữ liệu, ổ đỉa H chứa vài file Boot của hệ thống, điều lạ là ổ đĩa H, lúc trước mình xài chạy win7 không thấy, nhưng bây giờ chạy Mini window 98 ở đĩa boot thì lại thấy.


Mình tưởng phân vùng đĩa C chưa Active nên vào chương trình Pation Magic Wiza trên đĩa Boot Active , khi vào mình thấy chương trinh nhận 4 ổ đĩa xếp thứ tự từ 1 đến 4 là: H, C, D, F, Mình active cho phân vùng ổ đĩa C xong, lưu lại và khởi động lại, nhưng vẫn bị như trước, không khởi động windows được.


Sau đó mình vào lại ở chế độ BOOT mình chọn chương trình gì đó cũng thuộc loại tên là Pation...mình vào mục Scan HDD, rồi khởi động lại máy, vào lại Mini windown 98 thì phát hiện thấy ổ đĩa D chứa dữ liệu bị hỏng yêu cầu Format, còn ổ đĩa E thì biến đâu mất. ổ đĩa C và H vẫn còn.


Bây giờ không biết làm sao lấy lại dữ liệu ổ đĩa D và E, và làm windows XP khởi động lại.


Mình tưởng ổ HDD của mình bị lổi nên lấy 1 máy cài windows 7 khác ghots lại để test nhưng vẫn bị như máy cũ. vậy là giờ 2 cái laptop hết sử dụng được.


Mình nghĩ có lẻ do ổ đĩa H gây ra nên định Format Chia lại ổ đĩa, làm lại tất cả, nhưng còn dữ liệu ở ổ đĩa D và E..rất quan trọng.


Rất mong các Pro giúp đỡ.
 
Trường hợp của bạn mình nghĩ thế này :


- Lúc bạn cài windows 7 thì nó vừa tạo ra 1 phân vùng khoảng 100Mb để chứa những file quan trọng của hệ thống( cái này bạn tìm hiểu thêm ) đó chính là ổ H và mặc định nó bị ẩn nên bạn không thấy được. Khi bạn ghost lại windows xp nhưng vẫn chưa xóa phân vùng đó đi nên bạn không thể boot vào windows xp được.


- Khi bạn vào mini windows 98 ổ D không đọc được và đòi format có thể là


phân vùng đó bị lỗi hay mini 98 không hỗ trợ, thử bôt vào mini xp kiểm tra.


-Ổ E bị ẩn sau khi active ổ C có thể la bạn chia C và E đều ở Primary,khi active ổ C lại thì khả năng là ổ E vừa bị ẩn, bạn boot vào Parition magic pro thử nó bị ẩn không,nếu bị thì cho hiện lên.


- Bạn thử kiểm tra thử xem bạn đang ở trường hợp nào,nếu xử lí không được thì cố gắng post hình lên để anh em ketnooi.com/forum giúp bạn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top