Twrgadarn

New Member
sử dung Mega VNN để vào Gmail.google.com, Google.com dạo này làm sao mà chậm thế trong khi các trang khác vẫn bình thường. các bạn có biết nguyên nhân không?
 

nHoC_b0oNg

New Member
Mình cũng dùng Vnn, vẫn thấy bình thường mà.


ah, vào gmail thì gõ gmail.com cho nhanh bạn ạ
 
“Siêu chậm. Không thể tải trang web. Phá hỏng trình duyệt”. Đó là những gì mà người dùng nói về Gmail 2.0 mới ra mắt hai tuần trước đây. Gmail 2.0 là phiên bản nâng cấp mới nhất dịch vụ thư điện tử trên web miễn phí của Google.



Vấn đề người dùng than phiền nhiều nhất về Gmail 2.0 chính là tốc độ vận hành “quá chậm”. Gmail 2.0 thường phải mất một phút hay hơn mới có thể tải về và hiển thị đầy đủ Inbox, hiển thị một ký tự hay đáp ứng lại cú nhắp chuột của người dùng.



Tình trạng này dẫn tới chuyện Gmail thường xuyên báo lỗi “time out” không thể tải trang web. Đây là lỗi xảy ra khi thời (gian) gian Gmail tải trang web về quá dài vượt xa thời (gian) gian quy định.



Bên cạnh đó, Gmail 2.0 còn thường xuyên làm treo cứng trình duyệt, nhất là trình duyệt Firefox. Chuyên gia phần mềm Jim Sellers cho biết trình duyệt Firefox 2.0 chạy trên nền Windows 2000 và Mac OS X 10.4 liên tục bị treo cứng mỗi khi anh đăng nhập sử dụng Gmail 2.0.



Tuy nhiên, nếu chuyển sang sử dụng phiên bản Gmail “cũ” người dùng sẽ không gặp phải những trục trặc nói trên. Song mỗi lần đăng nhập là một lần người dùng phải chủ động chuyển về phiên bản Gmail cũ bởi sau khi nâng cấp Google vừa thiết lập Gmail 2.0 làm phiên bản mặc định.



Một số người dùng khác lại tỏ ra không hài lòng với chuyện Google đặt người dùng “vào thế vừa rồi”, nâng cấp lên phiên bản mới mà không hề thông báo trước cũng như không cho họ được lựa chọn từ chối không nâng cấp lên phiên bản Gmail mới.



Trong khi đó, một số khác bày tỏ lo ngại là Google sẽ sớm loại bỏ trả toàn phiên bản Gmail cũ khi chưa kịp khắc phục đầy đủ những trục trặc phát sinh trong phiên bản Gmail 2.0. Đồng nghĩa với chuyện người dùng sẽ phải chấp nhận “sống chung với lỗi”.



Không như mong đợi



Trong khi đó, ông Jason Freidenfelds - người phát ngôn của Google - lại cho biết hãng vừa thiết kế lại toàn bộ Gmail 2.0 nhằm tăng cường tốc độ và độ ổn định trong vận hành của dịch vụ. Mã nguồn cấu trúc cốt lõi của Gmail 2.0 được phát triển lại phụ thuộc trên những chức năng mà hãng sẽ cho ra mắt trong tương lai.



“Mã nguồn mới sẽ cho phép chúng tui triển khai những nâng cấp cải thiện hiệu suất vận hành Gmail thường xuyên hơn trong tương lai. Người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy những cải thiện đáng kể trong hiệu năng vận hành của Gmail. Chúng tui khuyến cáo người dùng nên sử dụng trình duyệt Internet Explorer 7 hay Firefox 2 để tận dụng hết khả năng của Gmail 2.0”.



Song hiện không phải tất cả người dùng Gmail vừa được nâng cấp lên phiên bản 2.0. Vẫn còn một số người dùng hiện chưa được sử dụng phiên bản Gmail 2.0. Tuy nhiên, con số người dùng vừa được sử dụng Gmail 2.0 hiện vẫn được Google giữ kín.



Google cũng chưa có bất kỳ trả lời chính thức nào về những trục trặc trong vận hành của Gmail 2.0 cũng như không tiết lộ thời (gian) điểm sẽ cho khắc phục toàn bộ những trục trặc đó. Người phát ngôn của Google cũng từ chối trả lời vấn đề người dùng than phiền mà chỉ khẳng định Google đánh giá cao những phản hồi đó.



T.DŨNG (Theo PCW)



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top