dochinhha

New Member
Kính thưa các bác, em không hiểu tự nhiên tại sao máy em mất biểu tượng Local Area Connection. Và mất cả biểu tượng 2 máy tính nhỏ nhỏ ở bên dưới góc phảimàn hình. Chuột My Computer -> Manage -> Device Manager cũng không có thấy Network Adapters. Mặc dù vừa ghost đi ghost lại rất nhiều lần, gỡ Driver ra cài lại, nhưng tình hình cũng không khác gì trước khi ghost. Vs lại như thế này nữa, khi máy em chạy bình thường khi cắm dây mạng vào khe mạng sau máy thì có ánh sáng nhấp nháy, rút ra thì không sáng. Nhưng đi kèm với cả lỗi mất Local Area Connection thì em thấy kể cả khi rút dây mạng khỏi khe cắm thì lúc nào cái khe cắm ấy cũng có ánh sáng đỏ yếu. các bạn giúp em vụ này vs. Em mệt mỏi vs nó quá . Thank các bạn trước nha!
 

cua_u

New Member
thienngoai pác cài driver mạng thế nào z. Lở xóa thì Action->scan for... là ok thôi mà. vao control panel>>>>network connections>>>>>


kich vao Local Area Connection 4


chon property


kick chon"show icon in notification area in connect"



xong la ok
 

buiquangvinh_88

New Member
Máy của bạn vẫn vào mạng bình thường chứ?


Nếu vẫn vào mạng bình thường thì bạn tìm cái này: "Winxp Manager" để sửa nhé. (nếu là vista thì tìm "vista manager").


Link:


Chú ý là bạn phải cài Net framework 2.0 trở lên thì mới setup được thằng Winxp Manager.


(Bạn cài rồi tự làm nhé,t xl vì vội nên không viết được cặn kẽ hơn.Mai rảnh t viết típ)
 

telecom_uct

New Member
mr loney Kính thưa các bác, em không hiểu tự nhiên tại sao máy em mất biểu tượng Local Area Connection. Và mất cả biểu tượng 2 máy tính nhỏ nhỏ ở bên dưới góc phảimàn hình. Chuột My Computer -> Manage -> Device Manager cũng không có thấy Network Adapters. Mặc dù vừa ghost đi ghost lại rất nhiều lần, gỡ Driver ra cài lại, nhưng tình hình cũng không khác gì trước khi ghost. Vs lại như thế này nữa, khi máy em chạy bình thường khi cắm dây mạng vào khe mạng sau máy thì có ánh sáng nhấp nháy, rút ra thì không sáng. Nhưng đi kèm với cả lỗi mất Local Area Connection thì em thấy kể cả khi rút dây mạng khỏi khe cắm thì lúc nào cái khe cắm ấy cũng có ánh sáng đỏ yếu. các bạn giúp em vụ này vs. Em mệt mỏi vs nó quá . Thank các bạn trước nha! .


Trả lời.

Nguyên nhân nay là do cạc mạng:

** Nếu là cạc rời:

- Cạc mạng bị hỏng ( thay cái khác và cài lại driver cho cạc mới )

- Cạc mạng bị tiếp xúc kém, nhiều cái khi siết vít giữ ở sườn là vênh lên ( gắn lại cho thật khít và cân nếu cần thì bẻ nhẹ bản thép dùng để gắn vào case cho cân.

** Nếu là cạc onboarrd( khả năng vừa bị die) thì phải mua cạc rời gắn vào và cài driver mới ( nhớ vào BIOS tắt chức năng của cạc mạng onboad )

**
 

onijuka_love

New Member
trangnhung275 99% máy bạn bị virut. đơn giản nhất là bạn cài lại windows chắn là ok ngươi` ta mới nói không có net bạn phán luôn một câu virut ...ạc...ạc...ko đoc kĩ bạn đó bung ghost nhiếu lân` rôi` ah`....ạc....ạc.....

ma` bạn cũng không nói rõ la` có vao` mạng binh` thương` không ....ạc...để các bạn đây con` giúp đỡ chứ lị....ạc..ạc...
 

trangsophia85

New Member
Chắc chắn là bạn không kết nối Internet được đúng ko?


Không nhìn thấy NetWork Adapter là do khi boot không tìm thấy card mạng, nó hiểu là card mạng không tồn tại.


Theo bạn mô tả, thì kết nối LAN của bạn có vẻ chập chờn --> khả năng tiếp xúc không tốt do bụi bẩn là rất cao.


Nếu là card onboard, cần vệ sinh lớp bụi bám ở các chân linh kiện = cách dùng xăng thơm ( acetone) + bàn chải. Khi thao tác trên main nên tháo pin CMOS, xong rồi thì chọn chế độ LOAD BIOS DEFAULD.


Hiện nay, đa số các main đều có cổng LAN tích hợp sẵn ( LAN onboard). Nếu là card rời thì vệ sinh vị trí tiếp xúc của card, dùng cọ mềm quét sạch bụi trên khe PCI. Xong nhớ kiểm tra trong BIOS SETUP là vừa disconnect card LAN onboard (nếu có) rồi khởi động lại Win. Nếu vẫn không nhận --> card vừa hỏng ---> mua card mới ( cách này có thể dùng trong trường hợp card LAN onboar bị hỏng).


Nếu kết nối phần cứng ok, khi khởi động windows chắc chắc sẽ báo có thiết bị mới ( nếu chưa có driver. Chỉ đến lúc này mới nghĩ đến chuyện cài đặt driver này nọ.
 

Cornell

New Member
trangnhung275 99% máy bạn bị virut. đơn giản nhất là bạn cài lại windows chắn là ok Vào trong Control Panel -> Net work rồi mà config. Không biết gì lại bảo là virus!




--------------
 
mr loney Kính thưa các bác, em không hiểu tự nhiên tại sao máy em mất biểu tượng Local Area Connection. Và mất cả biểu tượng 2 máy tính nhỏ nhỏ ở bên dưới góc phảimàn hình. Chuột My Computer -> Manage -> Device Manager cũng không có thấy Network Adapters. Mặc dù vừa ghost đi ghost lại rất nhiều lần, gỡ Driver ra cài lại, nhưng tình hình cũng không khác gì trước khi ghost. Vs lại như thế này nữa, khi máy em chạy bình thường khi cắm dây mạng vào khe mạng sau máy thì có ánh sáng nhấp nháy, rút ra thì không sáng. Nhưng đi kèm với cả lỗi mất Local Area Connection thì em thấy kể cả khi rút dây mạng khỏi khe cắm thì lúc nào cái khe cắm ấy cũng có ánh sáng đỏ yếu. các bạn giúp em vụ này vs. Em mệt mỏi vs nó quá . Thank các bạn trước nha! Virus nó chén mất card mạng nhà bác rồi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top