Em có con máy bàn main FOXCONN, ram 1G, khởi động trước đây bình thường, nhưng tự nhiên vài hôm nay khởi dộng máy rất lâu sau màn hình mới sáng trong khi đèn báo trên thùng máy còn mỗi đèn vàng đền đỏ không nháy nữa. vâyl là sao, giúp em với
 

wolffang2931991

New Member
viduc Em có con máy bàn main FOXCONN, ram 1G, khởi động trước đây bình thường, nhưng tự nhiên vài hôm nay khởi dộng máy rất lâu sau màn hình mới sáng trong khi đèn báo trên thùng máy còn mỗi đèn vàng đền đỏ không nháy nữa. vâyl là sao, giúp em với Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng lũy ý kiến như sau:


Máy tính sử dụng lâu ngày, có nhiều vấn đề phát sinh. Cũng như con người vậy, nó cần được nghỉ ngơi. Bạn vào Start / Run, gõ msconfig, một hộp thoại hiện ra, bạn kiểm tra trong nhãn Start up xem có chương trình nào cần tắt đi không, cũng có thể tắt đi một số service không cần thiết (phải cẩn thận nhé, không thì mệt nghỉ đấy). Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng bộ phần mềm TuneUp 2009 (download tại đây: ) để dọn dẹp rác, chỉnh sửa registry...


Hy vọng câu trả lời của mình giúp ích nhiều cho bạn, chúc bạn gặp nhiều may mắn.
 

Cory

New Member
bạn này bị y chang tui


nhưng tui cũng có xài tun up 2010 đấy


vẫn đâu vào đấy
 
Bạn nên kiểm tra lại ổ đĩa cứng , chuyện đèn vàng báo có thể do ổ đĩa cứng của bạn bị lỗi .
 

roselove_456

New Member
cái tune up này có chức năng kiểm tra ổ cứng hay lắm đấy bạn


nhưng sau khi restar xong thì mới thấy nó làm việc
 

haidtd_45dh2

New Member



sáng trong khi đèn báo trên thùng máy còn mỗi đèn vàng đền đỏ không nháy nữa



thế này khả năng bạn phải về sinh phần cứng.


Nếu máy bình thường không hỏng hóc gì thì cách khắc phục rất đơn giản.


Sau khi vệ sinh máy song bạn lắp lại mà gặp trường hợp trên thì bạn nên ngắt bỏ tất cả những nguồn điện dẫn đến PC của bạn như rắc màn hình rắc cắm loa.Rút luôn cả dây nguồn cho Case của bạn.Sau đó nhấn nút Power nhiều lần khoảng 4 đến 5 lần để thoát hiện lượng điện còn lưu trong các thiết bị trên case(thao tác này gọi là sục điện).Sau đó bạn cắm lại các rắc màn hình dây cấp nguồn cho máy và nhấn Power để khởi động.Bảo đảm có tiếng tít.vì máy mình gặp nhiều lần rùi.Nếu một lần không được bạn nên làm lại các thao tác trên khoảng 2 đến 3 lần là được.



Lưu ý là ngắt tất cả các thiết bị có điện vào case chứ không phải tháo nguồn của case ra đâu nhé.Trước khi làm bạn nên kiểm tra lại các kết nói nguồn trong case.Chúc thành công.
 
+Nguy cơ bị do màn là rất cao.Mình cũng từng bị


-Triệu chứng:màn vẫn nháy bt,nhưng không lên hình.Để 1 lúc sau thì lên


-Nguyên nhân:nguồn vào màn hỏng


-Khắc phục:đem đi bh thôi



+Bạn thử dùng 1 con màn hình khác cắm vào xem nhé.Nếu mà không bị thì mình đúng rồi đấy



+Mình không nghĩ các ý kiến trên kia là hợp lý.Vì nếu có 1 vấn đề về phần cứng:ko thể lên được.Nếu có vấn đề về phần mềm:phải lên từ màn hình BIOS chứ?
 

goldenchip_1987

New Member
đầu tiên bạn nên tháo case ra và vệ sinh sạch sẽ. Gắn các dây nối vô cẩn thận, sau đó mở máy kiểm tra tình hình xem có ổn không. Nếu vẫn bị vậy thì bạn nên quan tâm đến cái HDD, để ý xem khi chạy nó có tiếng kêu gì lạ không. Đĩa cứng sử dụng lâu ngày rất hay bị lỗi.
 

agu_eowataocpr

New Member
Máy bạn tương tự hệt cấu hình máy mình cũng main foxcom và điều trùng hợp nữa là máy mình cũng có hiện tượng như máy của bạn. Bạn thử coi lúc khỡi động chuột và bàn phím có sáng không,nếu không mình nghi là do main quá .
 

Karoly

New Member
Bạn dùng main foxcon . đó là vấn đề đấy. main này bạn thử vệ sinh sạch sẽ xem nếu không thì đi bảo hành nhé."12 tháng " main này dùng là chán nhất
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top