tonluonganh

New Member
Hiện mình đang dùng hp dv6, hình như nó có cả card onboard và card rời. Mình không biết rằng máy mình hiện đang dùng onboard hay card rời đây. Làm cách nào để máy mình chỉ dùng card rời thôi. Thank các bạn heng. chúc các bạn vui.
 

quach_daity

New Member
Đã nói ở trên là khi bạn cắm card rời vô thì mới disable card onboard. nếu bạn không cắm mà đòi disable thì sao hiển thị ra màn hình được.

Vô BIOS thấy nó ghi như vậy đó. Card on board được enable khi chưa cắm card rời( chỗ dòng bôi đỏ)
CÒn để disable card onboard thì cũng vào device manager như hướng dẫn trên rồi chuột phải vào nó disable đi. Restart lại là được
 

miumiususu1

New Member
Câu này ngộ nha, làm gì có chuyện máy laptop nguyên con lại có cả 2 cái VGA khi mới mua ta, nếu mua VGA onboard thì khi lắp card rời vào phải biết chứ, máy lắp VGA rời thì đời nào còn tích hợp onboard vào ta.
 

moon_tuanmap

New Member
Gần như tất cả các Laptop có VGA rời đều có VGA onboard, vấn đề chỉ là VGA onboard đó bị Disable rồi nên không sử dụng được thôi. Tuy nhiên, một số dòng máy mới sau này dùng VGA của Nvidia có tích hợp công nghệ Optimus, thì máy tính sẽ hoạt động trên cả 2 Card tùy vào ứng dụng đang dùng, nếu là chơi game, đồ họa thì máy sẽ tự chuyển sang dùng VGA rời, còn những nhu cầu còn lại thì máy sẽ chuyển sang sử dụng VGA onboard để tiết kiệm điện.
 

matre_060589

New Member
Bạn chuột phải Desktop -> NVIDIA Control Panel -> Manager 3D setting.Ở đó sẻ có một menubar cho phép bạn chọn sử dụng giữa 2 card nếu card của bạn hổ trợ Optimus.Còn không có thì không có Menubar đó đâu nha
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top