fpt68

New Member
các bạn chỉ giúp em cách kết nối laptop với ti vi LCD với ạ.

Hiện tại em có con vaio và một LCD samsung, hôm trước thử lấy VGA cable nối với nhau rồi nhưng chỉ thấy nó hiện lên màn hình nền còn các incon trên màn hình thì không thấy, rồi khi thao tác trên máy tinh cũng không thấy hiển thị trên ti vi (chỉ thấy chuột di chuyển thôi)...

Bác nào biết chỉ cho em với, Thank rất nhiều.
 
Thì cứ nối tương tự như là máy bàn ý ! Bạn coi sơ qua máy bàn cắm từ CPU lên màn hình thế nào thì cắm lên tivi y chang như vậy ( Khác nhau mỗi chỗ là cái Tivi thì to hơn thôi ). Sau đó chọn ngõ ra là PC trên Tivi là OK. Lúc này Tivi vừa trở thành cái màn hình của bạn rồi cái này ăn rồi minh làm suốt
 

tranmanh8x18

New Member
Làm đúng y như thế nhưng chỉ hiện lên được cái wallpaper thôi bạn ạ, k biết mình sai ở công đoạn nào?

laptop của mình hỗ trợ đủ hết cả VGA và HDMI, ti vi cũng thế...Bạn nói lỗi ở đây cụ thể là những loại lỗi nào sẽ ảnh hưởng đến chuyện kết nối vậy?
 

Zak

New Member
vay co cach nao dung tv thuong (to đùng) lam màn hình không ho~ các pac'
 

hamaingoc_ohyez

New Member
vay co cach nao dung tv thuong (to đùng) lam màn hình không ho~ các pac'

Việc kết nối sẽ được thực hiện tới TV màu bình thường (Colour TV). Khi kết nối các bạn sẽ để ý thấy hình ảnh trên máy tính khi xuất ra TV màu bình thường chỉ được hình… đen trắng, vì các loại TV màn hình CRT với độ phân giải 625 dòng kẻ màu trả toàn không tương thích với các độ phân giải tính bằng “pixel” của màn hình máy tính bình thường hay màn hình LCD. Để kết nối tới màn hình LCD, các bạn sẽ phải dung tới cổng DVI-Output .


Để kết nối cổng TV Out của máy tính với TV thì các bạn phải có một sợi cáp kết nối TV Out. Sợi cáp này thường nằm trong bộ linh kiện của bo mạch chính (motherboard) hay tìm mua với giá khá rẻ ở các cửa hàng điện tử hay máy tính. Cách kết nối với TV cũng vô cùng dễ dàng, các bạn có thể nhìn hình vẽ để biết được cách làm: Gắn đầu trắng của cáp vào cổng TV Out của máy tính, còn đầu vàng thì gắn vào đầu cáp “Video-in” của TV. Sau đó trên máy tính, các bạn chuyển sang chế độ chiếu Video, thế là TV của các bạn có thể tương tự như 1 màn hình của máy tính


Ngay khi quá trình kết nối trả tất là tất cả thứ hiển thị được trên màn hình máy tính cũng hiển thị được hệt như vậy trên màn hình TV với hình ảnh chỉ là đen trắng, và ngay lúc này các bạn đã có thể dùng màn hình của TV để làm chuyện tạm thời.


Khi đó Windows XP sẽ tự động giảm độ phân giải của màn hình máy tính xuống mức khá thấp, gần như tương đương với độ phân giải 625 dòng kẻ của TV, để card đồ họa có thể làm chuyện với chế độ màu gần như tương thích với nhau. Còn đối với màn hình TV LCD thì các bạn có thể chỉnh độ phân giải tùy ý hệt như màn hình máy tính.



Làm đúng y như thế nhưng chỉ hiện lên được cái wallpaper thôi bạn ạ, k biết mình sai ở công đoạn nào?
aptop của mình hỗ trợ đủ hết cả VGA và HDMI, ti vi cũng thế...

Bạn nói lỗi ở đây cụ thể là những loại lỗi nào sẽ ảnh hưởng đến chuyện kết nối vậy?

để chắc chắn bạn làm thế này xem :


Gắn 2 đầu dây cáp vào cổng VGA của màn hình TV và laptop. Đảm bảo rằng 2 đầu dây phải được gắn một cách chắc chắn.

- Mở TV và chuyển sang chế độ RGB PC (đối với TV LCD hiệu LG) thông qua hệ thống menu trên remote.
- Khởi động laptop. Khi vừa vào Windows, bạn bấm chuột phải lên màn hình desktop, chọn lệnh Personalize (ví dụ với Windows 7 dùng trên laptop Dell Vostro 1400 có tích hợp card Geforce 8400M GS). Trong cửa sổ mở ra, bạn chọn nhãn Display settings > Advanced settings > Geforce 8400M GS > Start the NVIDIA control panel > Display. Ở cửa sổ tiếp theo, bấm chuột vào dòng Change display configuration ở mục Multiple displays để làm xuất hiện cửa sổ Change display configuration với 3 mục được đánh số 1, 2, 3. Trong đó, bạn chỉ cần chú ý đến mục số 1. Mặc định, Windows 7 chưa nhận thiết bị (màn hình TV) mới được nối vào. Để kích hoạt, bạn hãy bấm chuột vào tùy chọn The same on both displays (Clone) - hiển thị tất cả thao tác đồng thời (gian) trên hai màn hình. Xong, bấm Apply .


Nếu bạn dùng XP thì khả năng là ok rùi.
 

nguyenkhoakt

New Member
Mình xài toshiba, win7! cable vga ngõ ra component, kết nối vào thì hình trên tv nhòe, màn hình tv như chia làm 3 phần vậy. Không làm được gì cả!! có bạn nào biết cách giải quyết thì giúp mình với!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top