Chuột Mickey (phát âm như Míc-ky) là nhân vật hoạt hình của điện ảnh Hoa Kỳ, là biểu tượng của hãng phim Walt Disney. Chú chuột dễ thương này được họa sĩ Ub Iwerks làm ra (tạo) ra vào năm 1928 và được ông Walt Disney lồng tiếng. Hãng phim Walt Disney ấn định ngày sinh của chú chuột này là ngày 18/11, thời (gian) điểm tung ra (năm 1928) bộ phim Tàu hơi nước Willie. Mickey là một trong những biểu tượng được biết đến toàn cầu.

Walt Disney lồng tiếng cho Mickey từ năm 1928 đến 1946, sau đó chuyên gia hiệu ứng âm thanh James G. MacDonald đảm nhiệm vai trò này. Hiện nay, giọng nói của Mickey được thể hiện bởi Wayne Allwine.

Kịch bản phim “Chiếc máy bay điên rồ”


Chuột Mickey và chuột Minnie (bạn gái của Mickey) xuất hiện lần đầu trong phim hoạt hình ngắn “Chiếc máy bay điên rồ” phát hành ngày 15 tháng 5 năm 1928. Phim đ15năm 1928. Phim được đạo diễn bởi Walt Disney và Ub Iwerks. Riêng Iwerks cũng đồng thời (gian) là họa sĩ chính của phim này, và vừa dành sáu tuần để làm phim này. Tất cả các phim ngắn của xưởng phim Disney trong thời (gian) gian 1928 và 1929 đều do Iwerks làm họa sĩ chính. Hai họa sĩ Hugh Harman và Rudolf Ising cũng phụ chuyện Disney trong hai năm này. Trước đó họ vừa ký hợp đồng làm chuyện cho Charles Mintz, nhưng ông ta vẫn bận hình thành xưởng phim mới nên họ làm chuyện tại xưởng của Disney. “Chiếc máy bay điên rồ” là phim hoạt hình cuối cùng họ thực hiện trong tình trạng này.

Kịch bản "Chiếc máy bay điên rồ" khá đơn giản. Chuột Mickey thử làm một nhà hàng không tương tự như Lingber. Sau khi lắp ráp chiếc máy bay của mình, chú mời Minnie tham gia chuyến bay đầu tiên mà trong chuyến bay đó, chú muốn hôn cô nhiều lần mà không được. Minnie sau đó nhảy dù khỏi máy bay.




tập 1


tập 2



tập 3


tập 4



tập 5


tập 6


tập 7


tập 8


tập 9


tập 10


tập 11


tập 12



tập 13


tập 14



hay tại đây danh cho ai có tài khoản rapidshare









 

Các chủ đề có liên quan khác

Top