Chào tất cả các ban của diễn đàn !

Mình cũng đang cũng học tiếng Anh và cũng gặp những khó khăn,mạnh dan mở topic nay để tất cả người sẻ chia kinh nghiệm của minh! thanks!

1> Cái khó ,cái thiêu đầu tiên của hầu hêt tất cả người học tiêng Anh là thiếu một động lực đủ lớn,một mục đích thật cụ thể. Ai cũng biết học tiếng Anh cần thiết, nhưng khi thiêu những điểu trên:VD:3 tháng nữa tui di du học,Liên quan trực tiếp đến thu nhập của tui trong hiện tại chứ không phải trong tương lai....Thì tất cả người thường chần chừ trong chuyện bắt đầu một khóa học,hay khi vừa học thì không cố gắng,và rất nhiều trường hợp đăng kí học được một thời (gian) gian thì bỏ giữa chừng.

2> Cái khó thứ hai là hầu hết tất cả ngươi đều chưa có một phương phap học hợp lí,chưa có một phương pháp nào ở Việt Nam được gọi là chuẩn để tất cả người cùng theo đó mà học.Mỗi trường một kiểu,mỗi trung tâm một phách. Thật la chẳng biết theo ai.

3> Cái khó thứ 3 là tất cả người thiếu một môi trường để thực hành các kĩ năng vừa học được, lâu ngày kiến thức sẽ bị mai một.Các câu lạc bộ tiêng anh chưa được nhiều,nội duung sinh hoạt chưa thực sự lôi cuốn. Hơn nữa người học khi đến những câu lạc bộ này thường thì không thật sự hòa đồng,giao lưu để thực hành tiêng Anh.

GIẢI PHÁP.

Chia sẻ cùng tất cả người mình cũng đang học và làm tại công ty : CỔ PHẦN TRI THỨC CỘNG ĐỒNG VIỆT. đây là một công ty chuyên cung cấp các dịch cụ đào làm ra (tạo) trực tuyến.trong đó không những có tiếng Anh,mà còn có nhiều thứ khác để học như Kĩ Năng Mềm... rất cân thiết cho cuộc sống.Người hoc mua thẻ nạp thẻ và học trực tuyến tai web: hocduong.vn . hay có thể đăng kí làm đại lý phân phối cho công ty(hoa hồng cực ki hấp dẫn) để co thể được đào làm ra (tạo) trực tiếp, tham gia câu lạc bộ tiếng Anh. Và đi tham gia các chuyến đi thực tế nước ngoài 3 tháng 1 lần để thực hành tiếng Anh.Rât phù hợp với các bạn sinh viên năng động. Hy vọng nhưng điều minh sẻ chia co ích vơi tất cả người.
 

huongvietbook

New Member
Đọc sách Những cái khó trong tiếng Anh





Những cái khó trong tiếng Anh – cẩm nang tự học tiếng Anh dành riêng cho người Việt
Giữa một rừng giáo trình, cẩm nang học ngoại ngữ hiện nay quả thật rất khó khăn để bạn chọn được những cuốn sách thật sự hữu dụng cho bản thân. Những cái khó trong tiếng Anh

[1]

của tác giả Hoàng Văn Lân là cuốn sách bạn nên tìm đọc không phải tác giả là người viết quá nổi tiếng cũng không phải đây là cuốn sách đồ sộ mà tác giả của cuốn sách đơn giản chỉ là một Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ có nhiều tâm huyết với việc dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam hiện nay. Từng làm công tác giảng dạy nên tác giả nắm được những điểm yếu của người Việt trong việc học tiếng Anh nhất là cách phát âm, nhấn giọng, sử dụng từ ngữ vì thế ông tâm huyết muốn viết một cuốn giáo trình tự học tiếng Anh dành riêng cho người Việt, phiên âm theo cách đọc của người Việt. Về những cái khó trong tiếng Anh chính tác giả đã phải thừa nhận “Học cách phát âm tiếng Anh là một vấn đề rất khó. Tiếng Anh viết một đường đọc một nẻo, đọc một nẻo viết một đường. Âm tiết và chính tả không đi đôi với nhau vì thế ta phải nhớ âm của từng chữ một chứ không thể đọc theo âm của chữ viết”

Những cái khó trong tiếng Anh dày chưa tới 160 trang. Sách được in ấn nhỏ gọn, xinh xắn nhưng dung lượng kiến thức lại rất phong phú, đa dạng, đi sâu vào những tình huống giao tiếp thực tế giúp người đọc học tiếng Anh hiệu quả, có thể nói tiếng Anh trôi chảy trong thời gian cực ngắn. Đặc biệt, tác giả chỉ ra được rất cặn kẽ và thuyết phục về những khác biệt trong tiếng Anh và tiếng Mỹ từ những tình huống “ông nói gà bà nói vịt” cười ra nước mắt đến sự khác nhau về nghĩa, chính tả, văn phạm, cách đọc (bao gồm cách nhấn giọng, dấu nhấn giọng, đọc dấu phiên âm quốc tế v.v…)

Ngoài ra, tác giả dành phần lớn dung lượng trong phần II của cuốn sách để để cập đến những cụm từ, mẫu câu thông dụng trong đàm thoại hàng ngày từ những chi tiết khá thú vị như danh từ chỉ loài vật, tiếng kêu của loài vật đến tiếng Việt, tiếng Anh, giao tiếp qua điện thoại, những yêu cầu lịch sự, hay một số danh ngữ so sánh rất thường gặp theo lối nói rất thông dụng của người Việt.

Những cái khó trong tiếng Anh là cuốn cẩm nang cần thiết cho tất cả những ai đang học và sử dụng ngôn ngữ quốc tế này. Và vượt qua được “những cái khó” trong tiếng Anh khi bạn giao tiếp bằng tiếng Anh, người nước ngoài sẽ không còn phải thốt lên “Ôi, người Việt nói tiếng Anh”.

Nguyễn Minh Phương






[1]

Sách do Nhà Xuất bản Đồng Nai ấn hành quý II/2012 và phát hành tại Nhà Xuất bản Đồng Nai, địa chỉ 1953J, đường Nguyễn Ái Quốc, p Trung Dũng, Biên Hòa – Đồng Nai
Điện thoại 0613825292 – 0903 369 459
 

hoathuytien

New Member
15 lời khuyên học tiếng Anh
________________________________________
1. Tích cực xem truyền hình, video, nghe đài, đọc báo chí tiếng Anh hay nói chuyện với người bản ngữ bất cứ khi nào bạn có cơ hội.
2. Sử dụng tiếng Anh ở nhiều nơi chứ không phải chỉ trong lớp học.
3. Chơi trò chơi và tập các bài hát tiếng Anh.
4. Khi nói chuyện bằng tiếng Anh, cố gắng diễn đạt bằng mọi cách có thể được kể cả dùng điệu bộ.
5. Nên hỏi lại hay đề nghị ngườ nói nhắc lại nếu chưa hiểu rõ nghĩa.
6. Đừng bao giờ sợ mắc lỗi khi nói và viết tiếng Anh
7. Áp dụng từ và cấu trúc mới học được trong nhiều tình huống khác nhau.
8. Đọc các bài viết khác nhau về cùng một chủ điểm. Tập nói và viết theo các chủ điểm đó.
9. Cố gắng đoán nghĩa của từ, câu bằng cách can cứ nội dung bài đọc, bài nghe hay tình huống giao tiếp (không nên quá phụ thuộc vào từ điển).
10. So sánh để hiểu được sự khác nhau giữa tiếng Anh và tiếng Việt.
11. Tự chữa lỗi trước khi được bạn hay thầy chữa.
12. Học theo nhóm hay theo cặp là tốt nhất.
13. Học thuộc các quy tắc ngữ pháp, từ mới hay các đoạn hội thoại mẫu.
14. Nghe băng và tập viết chính tả thường xuyên.
15. Thử áp dụng các phương pháp trên trong khoảng 2 - 3 tháng, bạn sẽ biết ngay kết quả học tập của mình.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top