utphuong_18

New Member
NetOp School gồm 2 phần: Teacher (dùng cho giáo viên) và Student (dùng cho học viên). Phần Teacher có thể cài đặt trên máy chủ hay máy trạm - máy dùng cho giáo viên điều khiển, và phần Student cài đặt trên các máy trạm trong mạng. Bạn cũng có thể chỉ cần cài đặt NetOp trên Server và không cần cài đặt cho các máy trạm, với điều kiện sử dụng Windows 2000 hay XP và trong quá trình cài đặt ở Server có lựa chọn một vài thông số cần thiết.





Để cài đặt, từ thư mục chứa NetOp School sau khi giải nén, nhấn đúp vào file Setup.exe, quá trình cài đặt sẽ diễn ra sau khi nhấn vào các nút lệnh Next, cửa sổ Select càicomponents hiển thị, đánh dấu chọn mục Teacher Files và nhấn Next để tiếp tục quá trình cài đặt. Cửa sổ Distribute Student Files hiển thị có mục Deploy NetOp Students. Đánh dấu chọn mục này nếu muốn triển khai cài đặt NetOp School - phần Students dành cho máy trạm trên mạng (yêu cầu phải có quyền Write/Admin). Nếu không, nhấn Next, quá trình cài đặt sẽ kết thúc. Bạn nên chọn mục trên và nhấn Next để tiếp tục triển khai cài đặt NetOp Students cho các máy trạm.

















Hình 2





Sau khi mục Deploy NetOp Students được chọn, quá trình cài đặt sẽ tiếp tục đến cửa sổ NetOp student Deployment - General Options hiển thị gồm các mục, nếu chọn thì các ứng dụng này ở máy trạm sẽ được tự động thực hiện: Join class; Load Student at Windows startup v.v... nhấn Next để tiếp tục tại cửa sổ NetOp Student Deployment - Class Section. Bạn nhập tên lớp học vào ô trống nếu chọn mục Connect to Class (kết nối đến lớp - hình 1), hay chọn Browse for classes (liệt kê các lớp học)... và nhấn Next để tiếp tục. Bạn tiếp tục chọn các mục: Computer name, Windows login name... ở Identify Student by của cửa sổ NetOp Student Deployment - Student Identification. Chọn giao thức TCP/IP ở cửa sổ Communication và tiếp tục cho đến khi cửa sổ NetOp Student Deployment - Deploy xuất hiện. Tại đây sẽ hiển thị các máy tính tham gia vào mạng gồm máy chủ và các máy con.





Để cài đặt phần NetOp Student cho máy con nào thì bạn nhấn chọn vào tên máy (hình 2) và nhấn vào Next để bắt đầu. Quá trình cài đặt cho từng máy sẽ diễn ra trong giây lát, và trả tất khi bạn nhìn thấy một 'khuôn mặt cười' ở ngay trước tên của máy tính vừa cài đặt. Nhấn Cancel để thoát và kết thúc chuyện cài đặt.











Hình 3





Cấu hình Netop student





Vì đòi hỏi NetOp Student phải được khởi động và luôn ở trạng thái hoạt động nên bạn phải cấu hình sao cho phần mềm được tự động khởi chạy khi Windows khởi động và biểu tượng của chương trình phải được thu nhỏ hay ẩn (Hide Student when start) để người dùng ở máy trạm không thoát khỏi chương trình. Cách thực hiện: Từ cửa sổ NetOp Student, chọn Tools->Options, tại hộp thoại Options, chọn thẻ General và đánh dấu vào các mục chọn như hình 3.





Hướng dẫn sử dụng





Để quản lý, giám sát và điều khiển các máy trạm trên mạng thông qua màn hình NetOp Teacher của máy dùng điểu khiển thì NetOp Student ở máy trạm phải được khởi chạy và đang hoạt động.














Hình 4





Màn hình NetOp Teacher ở máy điều khiển sau khi khởi động có dạng như hình 4.





Bên trái gồm các chế độ hiển thị: Details View, Classroom View, Thumbnail View, Class setup View. Trên hình, chế độ hiển thị đang là Thumbnail View - tên lớp học. Màn hình của các thành viên trên mạng sẽ hiển thị tại khung này và thay đổi khuôn dạng tùy theo chế độ hiển thị


copy nguyên bản !
 

hale8085

New Member
em đang muốn tổ chức dạy học cho học sinh bằng phần mềm Netop School phục vụ cho kì thực tập sư phạm sắp tới. Nhưng em không biết sử dụng phần mềm này thế nào. Vậy ai biết cách sử dụng phần mềm này cho tui với
 
Cho em hỏi cái. Tại sao mấy máy con lại cứ Waitting for My Class hoài vậy mấy anh (My Class là tên class em đặt cho toàn bộ các máy) và máy teacher thì lại hiển thị các máy con với 1 dấu chéo đỏ? Thế là bị sao ạ? Em phải sửa ra sao ạ?
 

cuchuoi_k15a2

New Member
Cảm ơn DDTH! tui đã tìm được rất nhiều điều mình cần ở đây. Cảm ơn các bạn đã trao đôi thông tin!
 
Mình cài lâu rồi không nhớ chính xác, khi cài trên máy teacher xong phải làm ra (tạo) class ( tương tự như group mạng)
 
bác nào rành về phần mềm netop school cho mih hỏi với: phần mềm này có thể quản lý trên mạng internet được ko,có nghĩa là k cùng swith đó...xin Thank nhiều...nếu phần mềm này k quản lý được thì có phần mềm nào qly được xin chỉ dùm ,Thank nhiều!
 

Phuong_Thai

New Member
Minh da su dung NetopSchool 6, Tai may chu co nhin thay cac may con nhung cac may con khong net. Ai biet chi cho minh voi!
 

bungchao_COol

New Member
Nếu ai vừa sử dụng cácphòng chốngLAB máy tính dùng thiết bị mạng AVNET bạn sẽ thấy các chức năng tuyệt cú vời của chuyện dạy học thực hành tin học, ngoại ngữ. Có một phần mềm làm được hết các chức năng trên mà không phải mua nhiều thiết bị đó là NetOp School.

Phần mềm do hãng Danware viết. Bạn chỉ cầnphòng chốngmáy tính nối mạng Windows 98, Windows 2000 hay Windows XP, máy chủ dùng Windows 2000 loại nào cũng được, tốc độ đường truyền của mạng 100 Mbps. Cuối cùng bạn chỉ cần cài đặt phần mềm NetOp School (bản dùng thử). So với giá thiết bị toàn bộphòng chốngComputer LAB dùng mạng AVNET thì bạn mua bạn quyền của phần mềm này còn rẻ hơn nhiều.

1. Cách cài đặt:

- Khởi động toàn bộ máy trạm và máy chủ, các máy trạm login vào User Administrator hay quyền tương đương. Mật khẩu của user này phải trùng với mật (an ninh) khẩu của user login vào máy chủ trong khi cài đặt phần mềm.

- Tại máy chủ chạy file Setup.exe cài đặt phần Teacher, khi trả thành cài đặt cho máy chủ, kế tiếp chương trình thông báo Netop Student Deloyment – Class selection bắt đầu phần cài đặt cho máy trạm.

Chúng ta khai báo các thông số như Workgroup củaphòng chốngmáy (nên khai báo tất cả các máy trongphòng chốngcùng một Workgroup), kết nối qua giao thức TCP/IP, hay IPX/SPX tùy chọn.

Chương trình sẽ tự đồng tìm ra các máy trạm và cài đặt phần Netop Student xuống máy trạm. Sau khi trả thành khởi động lạiphòng chốngmáy và chạy chương trình Netop School trên máy chủ bạn sẽ thấy danh sách các máy trạm trong màn hình.

- Trường hợp máy chủ không nhận ra máy trạm trong danh sách, bạn có thể cài đặt phần Netop Student tại máy trạm. Các máy trạm phải có cùng một số License key.

2. Sử dụng:

- Chuyển màn hình máy chủ xuống máy trạm: Chọn toàn bộ các máy có trong danh sách, hay một số máy tùy ý. Bấm vào nút Give Demo, toàn bộ màn hình máy trạm sẽ nhìn thấy màn hình máy chủ.

Có hai lựa chọn cho chế độ này:

- Chỉ xem mà không sử dụng được.

- Có thể chuyển đổi giữa cửa sổ Demo của máy chủ và màn hình máy trạm.

- Điều khiển một máy trạm: chọn tên của máy trạm trong danh sách và bấm vào nút Remote Control, màn hình máy trạm sẽ hiện lên một cửa sổ trên máy chủ ở màn hình này có hai chế độ: 1 cho phép máy trạm thao tác; 2 không cho phép thao tác bằng cách khóa bàn phím và mouse. Có thể điều khiển nhiều máy trạm trên nhiều cửa sổ khác nhau của máy chủ.

- Xem màn hình toàn bộphòng chốngmáy: bấm vào nút Mosaic View (xem toàn bộ màn hình với kích thước thu nhỏ). Nếu bấm vào nút Monitor Students thì 15 giây một màn hình máy trạm xuất hiện trên máy chủ (thời gian này có thể thay đổi được trong phần Options của chương trình).

3. Các chức năng khác:

- Run Program: Chạy các chương trình dưới máy trạm, chúng ta mô tả đường dẫn chính xác của file cần chạy ở máy trạm và bấm Run. Lập tức các máy trạm cùng chạy một chương trình.

- Distribute files: Chuyển file từ máy giáo viên xuống các máy trạm.

- Collect files: Thu file từ máy trạm về máy chủ. Ứng dụng chức năng này thu bài thi trên máy trạm rất nhanh.

- Execute Command: Có thể Shutdown, Reset, Logoff các máy trạm.

- Attention: Gởi một thông báo đến máy trạm.

- Chat: Chat với các máy trạm.

- Audio Chat: Dùng Micro nói trực tiếp xuống các máy trạm nghe qua head phone.

So với các phần mềm Capture màn hình khác, phần mềm này truyền màn hình không bị giật và tương đối nhẹ. Nhữngphòng chốngmáy chưa có điều kiện trang bị Projector hay AVNET, chỉ cần bộ micro và head phone, mạng 100 Mpbs và cài đặt phần mềm này là có thể đáp ứng đủ nhu cầu dạy học thực hành.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top