joana_trieu

New Member
Chào các bác! Em dùng Word không hiểu tại sao có một số đoạn khi mình ấn phím cách (Space) thì các từ nó cách nhau một đoạn dài, không làm cách nào để nó cách nhau bình thường được. Nếu có xóa lùi (dùng phím BackSpace) thì 2 từ nó dính luôn vào với nhau.





Một hiện tượng nữa là khi em copy một số tài liệu trên mạng (từ file .txt) vào trong Word thì không thể nào chỉnh được kiểu canh lề là Justify. Chỉ có thể chỉnh sang Align Left, Right hay Center thôi. Thế mới cú chứ!


Làm thế nào để hết hiện tượng này đây các bác. Bác bác giúp em với.Thanks các bạn nhiều lắm!
 

Collin

New Member
vấn đề đầu tiên là do bạn chọn định dạng Justify.


khi dòng chữ bạn đánh không đủ dòng hay là có một từ dài quá phải xuống dòng thì những từ còn lại sẽ tự động giãn cách ra cho vừa với trang giấy. Cách giải quyết: nhập hết văn bản rồi hãy định dạng justify


vấn đề tiếp theo: sau khi paste vào word, bạn phải copy phần text ra riêng, bỏ hết các phần còn lại. sau đó mới định dạng justify được.
 
he he, còn một cách đấy. có lẽ đoạn đó bị giãn ra. thử vào format/font/spacing ấy. nếu nó bị giãn thì co nó vào



"định dạng Justify cho toàn văn bản, nhưng mà có đoạn thị bị, có đoạn lại không"


là bởi vì justify chỉnh cho toàn văn bản bằng nhau, nêu ở đoạn nào mà chữ cuối dòng dài quá vượt qua lề căn của văn bản thì word tự động đưa từ ấy xuống dòng, sau kéo dài dòng trên cho vừa đủ. còn có đoạn thì các từ đều căn vừa rồi nên không xảy ra hiện tượng dãn ra như bạn nói nữa.


bạn hãy thử như sau thì biết ngay:


-một dòng bạn đánh bình thường, riêng từ cuối cho dài ra.


- một dòng thì từ cuối cho vừa đủ thôi, sẽ thấy máy chỉnh như thế nào.
 

Ebbaneza

New Member
Khi copy văn bản ở web rồi paste vào word thường sẽ được dùng dấu ngắt dòng (Manual Line Break) cho các đoạn text nên có tình trạng hiển thị xấu.

Bạn hãy chọn Edit > Paste Special... > Unformatted Text > OK. Như thế văn bản của bạn sẽ có dấu xuống dòng (Paragraph Mark) bạn có thể định dạng justify cho tàn văn bản mà không bị tình trạng trên.

Chúc vui.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top