Lennox

New Member
Trích: Nguyên văn bởi CHT Chuẩn mực KT số 04: "Đối với TSCĐ là quyền sử dụng đất thì chỉ tính KH với những TSCĐ VH là quyền SD đất có thời (gian) hạn"- Bạn xem lại xem trong giấy tờ mua đất của bạn ấy, có nói gì đến thời (gian) hạn quyền SD đất không? Nó là căn cứ có trích KH hay bất đó! Nếu bất ghi gì hay ghi là quyền SD đất là mãi mãi thì ok. Không tríchd KH.- Còn nếu bất bạn cho vào 242 mà phân bổ dần vào 642 thui! Nếu là có thời (gian) hạn và trả trước 1 lần cho toàn bộ thời (gian) hạn đó, có được đưa vào 213 ko? hay chỉ được đưa vào 242?
 

nghe_an

New Member
Trích: Nguyên văn bởi Thích Đủ Thứ Nếu là có thời (gian) hạn và trả trước 1 lần cho toàn bộ thời (gian) hạn đó, có được đưa vào 213 ko? hay chỉ được đưa vào 242? Nếu thời (gian) hạn dưới 50 năm thì cứ cho vào 213 và trích KH.Còn trên thì cho vào 242 bình thường bạn à!
 

Blagden

New Member
Tiền thuê đất của Nhà nước hay cá nhân (không sang tên giấy chứng nhận QSD đất) thì tính vào chi phí. Thuê và mua là 2 chuyện khác nhau, dễ ợt mà.
Tiền phải trả để có QSD đất (cho Nhà nước hay mua của cá nhân, DN): ghi nhận TSCĐ (TK213).
Đôi khi ngoài trước mua QSD đất còn phải chi phí các khoản đền bù giải tỏa thì các khoản này bất tính vào nguyên giá mà phân bổ dần vào chi phí. Thực ra khoản này thường là phát sinh sau ghi nhận nguyên giá nên dễ hiểu tại sao được phân bổ vào chi phí.
Nếu QSD có thời (gian) hạn thì thời (gian) gian khấu hao theo đoạn 59 của CMKT. Nếu QSD lâu dài thì bất khấu hao. (Vì a/vô cùng = 0). Cái này cũng dễ nhớ, dễ hiểu.
Trường hợp mua để đó chờ giá cao mới bán thì ghi nhận bất động sản đầu tư (TK217) và vẫn khấu hao.
Nếu mua để sẵn sàng bán ngay thì ghi nhận Hàng hóa bất động sản (TK1567) và bất khấu hao (sẽ bán ngay thì còn tính khấu hao chi cho tốn công !).
Thông thường thời (gian) gian QSD đất là 10 năm, 20 năm và 50 năm. Nhưng cũng có những trường hợp 12 năm, 15 năm, 71 năm, 92 năm ... cứ theo giấy QSD đất mà khấu hao (nếu mua lại QSD đất thì nhớ xem lại thời (gian) gian còn lại là bao nhiêu).
QĐ206 bất đưa khung thời (gian) gian của QSD đất vì vừa có số cụ thể trên GCN QSD đất rồi.
 

Stanley

New Member
Vậy cho e hỏi: Tóm lại, nó là QSĐ lâu dài thì khấu hao hay phân bổ? Và mức khấu hao-phân bổ là bao nhiêu?!
 

Cace

New Member
Trích: Nguyên văn bởi zinzin Vậy cho e hỏi: Tóm lại, nó là QSĐ lâu dài thì khấu hao hay phân bổ? Và mức khấu hao-phân bổ là bao nhiêu?! Không khấu hao hay phân bổ gì cả
 

Burkhart

New Member
Trích: Nguyên văn bởi cattien Không khấu hao hay phân bổ gì cả Em chưa thấy có văn bản nào quy định QSDD lâu dài và QSDD có thời (gian) hạn cụ thể bao gồm những TH nào. QSDD lâu dài và QSDD có thời (gian) hạn: căn cứ vào thời (gian) hạn sử dụng đất ghi trên giấy CN QSDD là lâu dài hay số năm được sử dụng vậy anh?
 

Howe

New Member
Trích: Nguyên văn bởi Gautruc_1905 Em chưa thấy có văn bản nào quy định QSDD lâu dài và QSDD có thời (gian) hạn cụ thể bao gồm những TH nào. QSDD lâu dài và QSDD có thời (gian) hạn: căn cứ vào thời (gian) hạn sử dụng đất ghi trên giấy CN QSDD là lâu dài hay số năm được sử dụng vậy anh? Dòng màu xanh :Chỉ có thuê đất thôi.Dòng màu đỏ :Mua đất
 

Arthur

New Member
Trích: Nguyên văn bởi cattien Việc khấu hao của TSCĐ không hình thì bị giới hạn bất quá 20 nămCòn Phân bổ thì theo thời (gian) gian của giấy CN QSDĐhai cái này cũng có sự khác biệt mà, như vậy phải khấu hao nay phân bổ? Ai giới hạn vậy bạn? Các chi phí để có quyền sử dụng đất khấu hao theo thời (gian) gian sử dụng! Trích: Nguyên văn bởi zinzin Vậy cho e hỏi: Tóm lại, nó là QSĐ lâu dài thì khấu hao hay phân bổ? Và mức khấu hao-phân bổ là bao nhiêu?! Không khấu hay bổ gì ráo!Phân biệt quyền SD đất và chi phí để có quyền sử dụng đất.
 

Culbart

New Member
Vậy là cái QSĐ lâu dài chỉ đưa vào làm TSCĐ để đó thôi chứ không có tác dụng j cả àh?! Không phân bổ, không khấu hao?! Vậy đưa không làm j?!
 

thoi_ko_yeu

New Member
các bạn tranh luận với nhau mãi, em đọc lại thấy cuối cùng các bạn trả lời cứ quanh quẩn mãi. Em xin có ý kiến thế này.Công ty mua đất và được cấp quyền sử dụng đất có thời (gian) gian sử dụng là 50 năm để phục vụ sản xuất kinh doanh. Bạn đưa vào TSCĐVH và tính khấu hao trong vòng 20 Năm như trong quyết định 206 cho phép tối đa.Việc trích khấu hao bất liên quan gì đến thời (gian) gian sử dụng đất cả. Vì có rất nhiều phương pháp tính khấu hao. Nhanh hay chậm thì chỉ ảnh hưởng đến thu nhập chịu thuế và thuế TNDN bạn phải nộp mà thôi. Thế nhé!
 

Gow

New Member
Đất có giá trị từ 10tr trở nên và mang tên cty thì là tài sản vì vậy phải trích khấu hao.Trừ trường hợp bên bạn mua đất mà bất có giấy tờ hợp lệ mang tên cty thì bất được trích khấu hao.Bạn không thử web giaiphapvnnp.com xem không phần diễn đàn ý chắc có câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi này của bạn đấy.vì khi mình học kế toán tại đó cô giáo phân tích rất kỹ về vẫn đề này.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá việc thực hiện các quyền sử dụng đất tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú THọ Nông Lâm Thủy sản 0
H pháp luật về chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án kinh doanh bất động sản Luận văn Luật 0
D Thực Hành Quyền Công Tố Trong Giải Quyết Vụ Án Sử Dụng Mạng Máy Tính, Mạng Viễn Thông, Phương Tiện Điện Tử Thực Hiện Hành Vi Chiếm Đoạt Tài Sản Luận văn Luật 0
D Pháp luật về giải quyết tranh chấp nhà ở và quyền sử dụng đất khi ly hôn Luận văn Luật 0
S Những nguyên nhân làm chậm tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối vối đất ở Kiến trúc, xây dựng 0
S Các giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp GCN quyền sử dụng đất ở đô thị của Quận Long Biên Kiến trúc, xây dựng 0
P Thực trạng và giải pháp nhằm đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở Công nghệ thông tin 0
N Một số giải pháp và kiến nghị về quyền và nghĩa vụ sử dụng đất đai Luận văn Kinh tế 0
D Một số kiến nghị và đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật về điều kiện chuyển quyền sử dụng đất Luận văn Kinh tế 0
V Thực trạng công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân sử d Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top