ivybui6767

New Member
Xin chào cả nhà

Cty mình không có quỹ khen thưởng, vậy có đưa trước lương thưởng tết vào chi phí được không? Mọi người giúp mình với. Thank nhiều nha!
 

Sterling

New Member
Thế còn chi phí trước lương ghi trong hợp cùng nhưng DN không tham gia (nhà) đóng BHXH, BHYT, KPCĐ thì chi phí đó có được ghi nhận là chi phí hợp lý không? hay phải có HĐLĐ và phải tham gia (nhà) các loại bảo hiểm?

các bạn thảo luận nhé.
 

Corydon

New Member
Trước đây, theo qui định của Luật lao động, doanh nghề (DN) căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh và mức độ trả thành công chuyện của người lao động để thưởng cho người lao động. Tuy nhiên trước thưởng này không được tính vào chi phí hợp lý.

Thực tế nhiều năm qua cho thấy ngay cả trong trường hợp DN không có lợi nhuận, thì bằng cách này hay cách khác, dù ít hay nhiều cũng phải có khoản thưởng cuối năm cho người lao động. Thế nhưng khoản chi này lại không được coi là chi phí hợp lý nên sẽ có khó khăn nhất định cho DN. Nay theo công văn này, DN có thể đưa tháng lương 13 vào tổng quĩ trước lương đăng ký với cơ quan thuế và coi như đây là trước thưởng cuối năm cho người lao động.

Điều còn băn khoăn là DN có chịu được sự đội giá thành hay không khi đưa tháng lương 13 vào chi phí. Nhất là đối với các DN có giá thành ở sát nút cạnh tranh. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở chỗ nếu không có thưởng cuối năm sẽ rât dễ xảy ra đình công hay mất lao động. Chủ DN phải tự tính toán vấn đề này. Ít nhất Nhà nước vừa có hướng mở để DN giải quyết bài toán thưởng cuối năm với chuyện chấp nhận tháng lương 13 là chi phí hợp lý.

(Trích lời ông Mai Đức Chính, phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM)
 

ho_chi_minh1890

New Member
những khoản trước thưởng không mang tính chất trước lương nếu được ghi trong hợp cùng lao động hay thỏa ước lao động tập thể thì được xem là chi phí hợp lý
 

vnn_vn

New Member
Khoản 2.5, mục IV Thông tư 130.2008 quy định:

"b) Các khoản trước thưởng cho người lao động không mang tính chất trước lương, các khoản trước thưởng không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng trong hợp cùng lao động hay thoả ước lao động tập thể." không được trừ khi tính thuế TNDN.

nếu có ghi trong hợp cùng thì được đưa vào chi phi

và đúng không
 

Quentin

New Member
Chỉ có trước thưởng mang tính chất trước lương mới được đưa vào chi phí, ví dụ như lương tháng 13, còn tất cả các khoản còn lại chỉ được trích từ quỹ khen thưởng thôi, không được đưa vào phí Thi Thi nhé.
 

becksin07

New Member
Theo minh nghĩ là đưa vào cp được nếu trong HDDLD bạn có ghi (khen thuong theo tình hình KD của cty ) hay gì gì.... đo.hiii.

Mih cũng vẫn đưa vào cp thôi
 

triethocthegioi

New Member
Chào bạn

Muốn trước khen thưởng (thường là lương tháng 13) HT vào chi phí, thì cần ghi ra trong hợp cùng lao động bạn nhé.

Khi vừa HT lương tháng 13 vào chi phí rồi thì thuế TNCN nộp đủ 100% (nếu có)
 

greenapple_xox

New Member
nếu vừa có quỹ khen thưởng rùi mà đó là khen thường xuyên thì sẽ tính vào quỹ khen thưởng mà không tính vào chi phí, còn nếu là khen đột xuất thì mới tính vào chi phí thui!
 
cho mình hỏi lai mình không hiểu lắm

khi làm hợp cùng lao động mình có ghi

thưởng theo tình hình kinh doanh của công ty

như vây đuợc đưa vào chi phí đúng không?

và hạch toán thế nào vây?
 

sesslanhlung

New Member
Khoản 2.5, mục IV Thông tư 130.2008 quy định:

"b) Các khoản trước thưởng cho người lao động không mang tính chất trước lương, các khoản trước thưởng không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng trong hợp cùng lao động hay thoả ước lao động tập thể." không được trừ khi tính thuế TNDN.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Hoàn thiện kế toán tiền lương, tiền thưởng tại công ty cổ phần thời trang Đông Phương Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện công tác tiền lương, thưởng tại công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện công tác tiền lương, tiền thưởng tại Doanh nghiệp Bắc Hồng Luận văn Kinh tế 2
B Hoàn thiện công tác tiền lương - Tiền thưởng tại công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long Luận văn Kinh tế 0
W Thực trạng vai trò kích thích lao động của các hình thức tiền lương - Tiền thưởng ở nước ta hiện nay Luận văn Kinh tế 2
3 Hoàn thiện hỡnh thức tiền lương, tiền thưởng ở Công ty Cổ phần Công Nghệ Quang Minh DEC Luận văn Kinh tế 0
T Một số giải phỏp nhằm hoàn thiện các hình thức tiền lương, tiền thưởng tại Công ty Vật liệu chịu lửa Công nghệ thông tin 2
D Từng vựng tiếng Anh về lương thưởng, tiền bạc, giá cả English 0
S Cải tiến công tác tiền lương, tiền thưởng tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang Luận văn Kinh tế 3
P [Free] Kế toán tiền lương, tiền thưởng tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Thương mại Hoàng Gia Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top