giua2_nguoi

New Member
Hiện tại, Công ty mình đang chuẩn bị nhập một lô hàng lá Thuốc lá (đã ký hợp cùng rồi) nhưng chỉ là "tạm nhập" thôi, sau đó Công ty mình sẽ tiến hành công đoạn gia (nhà) công và sau đó "tái xuất" trả cho chính khách hàng đó.Trong trường hợp này, mình có phải nộp thuế nhập khẩu hay thuế xuất khẩu không! các bạn giúp mình với nhé, Thank các bạn!
 
Trích:
Nguyên văn bởi Tuanvietin Hiện tại, Công ty mình đang chuẩn bị nhập một lô hàng lá Thuốc lá (đã ký hợp cùng rồi) nhưng chỉ là "tạm nhập" thôi, sau đó Công ty mình sẽ tiến hành công đoạn gia (nhà) công và sau đó "tái xuất" trả cho chính khách hàng đó.Trong trường hợp này, mình có phải nộp thuế nhập khẩu hay thuế xuất khẩu không! các bạn giúp mình với nhé, Thank các bạn!
Hàng hóa được Bộ Thương mại cho phép (hay cơ quan được ủy quyền) cấp tạm nhập khẩu, để tái xuất khẩu theo hình thức kinh doanh tạm nhập - tái xuất bất phải nộp thuế xuất khẩu khi tái xuất khẩu và được trả thuế nhập khẩu tương ứng với số hàng thực tái xuất khẩu.Nếu hợp cùng mua hàng và hợp cùng bán hàng của cty pác phù hợp với ý kiến của Bộ Thương mại và thực tế vừa làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa đó vào Việt Nam và làm thủ tục xuất khẩu chính hàng hóa đó ra khỏi Việt Nam; có đủ bộ hồ sơ hợp lệ theo quy định của Bộ Tài Chính thì sẽ được trả thuế nhập khẩu.Thân!!!
 
Đơn vị mình cũng bắt đầu thực hiện TN -TX. Sau một hồi tìm tài liệu xin được tổng hợp lại như sau :
Tại điểm 22, mục II, phần A của Thông tư 120/2003/TT-BTC: Hàng tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu là đối tượng bất chịu thuế GTGT ; trích : "Hàng hóa thuộc diện bất chịu thuế GTGT trong trường hợp tạm nhập tái xuất do cơ quan Hải quan giải quyết. Tổng cục Hải quan chỉ dẫn thủ tục để xác định và xử lý bất thu thuế GTGT".
Nhưng cơ quan Hải Quan vẫn yêu cầu đơn vị nộp thuế NK để đảm bảo tính minh bạch khi DN tạm nhập hàng về mà bất tái xuất -' + '-> Khi vừa Xuất khẩu ra nước ngoài lấy chứng từ đầy đủ để được thanh khoản trước đã nộp.
Tạm nộp hạch toán : C111 -C112, N138
khi tái xuất khẩu và thanh khoản : N112, C138
 

to_du_na

New Member
Công ty mình cũng vừa làm XNK hình thức nhập tái xuất. Hiện tại mình đang phản ánh phần thuế NK và thuế XK trên sổ kế toán như sau:Thuế NK của hàng tạm nhập: Nợ TK1388; Có TK33331( chi tiết: thuế NK)Thuế XK của hàng tái xuất: Nợ TK 1388; có TK33332( Chi tiết thuế XK)Sau khi làm thủ tục XK xong, cty vừa làm các thủ tục để được thanh khoản trước thuế. Khi có QĐ của HQ nơi NK, XK về chuyện không thu trước thuế NK và thuế XK thì mình p/a ngược lại: Nợ TK33331 thhuế NK Nợ TK33332 Thuế XKCó TK1388Thời hạn ân hạn của thuế NK theo hình thức nhập tái xuất là 135 ngày nên Cty mình không đem trước đi nộp rồi sau lại đi theo đòi trả thuế của "ổng nhà nước" đâu. Cả nhà xem giúp mình xem như thế có ổn không nhé. Xin cảm ơn
 

Bertin

New Member
Chào các anh , chịĐơn vị mình chuẩn bị có đơn hàng tạm nhập – tái xuất lần đầu tiên, mình chưa biết phải làm thủ tục như thế nào, vậy có anh chị nào biết có thể chỉ giúp mình những thông tin sau được bất ạ?1. Cua khau nhap va cua khau xuat co the la 2 cua khau khac nhau?2. Thoi gian toi da duoc tai xuat la 90 ngày? (gia hạn 3 lần, mỗi lần 30 ngày?).3. Thời hạn ân hạn nộp thuế nhap khau voi hang TN-TX là 135 ngay?4. Phai co nhung giay to gi de lam thu tuc xuat khau? (minh chua lam bao gio, moi lam moi giay to nhap khau). Với hình thức TN-TX mình có phải cung cấp CO cho nước tái xuất không?5. Phải làm những thủ tục gì với biển quan cửa khẩu nhập để chứng minh rằng hàng vừa tái xuất ? Hay nhất thiết phải tạm nộp thuế NK trước, rồi sau đó xin trả thuế? Nếu trả thuế với hàng TN-TX thì cần những thủ tục gì?6. Giấy tờ gì để chứng minh với cửa khẩu nhập – cửa khẩu xuất là : hàng này là hàng tạm nhập – tái xuất?hay nếu có ai biết một bên lớn lý nào đó có thể làm những thủ tục này, thì có thể giới thiệu cho mình được không?Mình Thank nhiều.
 
Thân gửi LizieVề thủ tục tạm nhập tái xuất, mình có 1 chút kinh nghiệm như sau, không biết bạn có áp dụng được ko.1. Cửa khẩu nhập và xuất phải là 1 nơi2. Thời gian 1 lần tạm nhập theo mình biết là 150-180 ngày, tuỳ mình đăng ký, có thể gia (nhà) hạn 3 lần ( cái này là kinh nghiệm mình làm cho khách hàng, nhưng không nhớ rõ lắm cụ thể trong văn bản nào)3. Việc ân hạn nộp thuế là do DN bạn có ở luồng xanh của biển quan hay ko, thường là 15; 30; 180 ngày.4. Bộ chứng từ bạn chuẩn bị như 1 bộ nhập bình thường + thêm đơn xin tạm nhập hàng, hàng này không xin được C/O của nước nhập khẩu.5. Khi làm thủ tục xuất đi phải mang theo tờ khai của hàng nhập , dwaj vào đấy bạn mới tái xuất được và sau này mới được làm thanh khoản để trả thuế6. Nếu cần thêm thông tin gì bạn cứ liên hệ, mình sẽ giải thích cho bạn thêm
 

kute_0o0

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi godwolf Thân gửi LizieVề thủ tục tạm nhập tái xuất, mình có 1 chút kinh nghiệm như sau, không biết bạn có áp dụng được ko.1. Cửa khẩu nhập và xuất phải là 1 nơi2. Thời gian 1 lần tạm nhập theo mình biết là 150-180 ngày, tuỳ mình đăng ký, có thể gia (nhà) hạn 3 lần ( cái này là kinh nghiệm mình làm cho khách hàng, nhưng không nhớ rõ lắm cụ thể trong văn bản nào)3. Việc ân hạn nộp thuế là do DN bạn có ở luồng xanh của biển quan hay ko, thường là 15; 30; 180 ngày.4. Bộ chứng từ bạn chuẩn bị như 1 bộ nhập bình thường + thêm đơn xin tạm nhập hàng, hàng này không xin được C/O của nước nhập khẩu.5. Khi làm thủ tục xuất đi phải mang theo tờ khai của hàng nhập , dwaj vào đấy bạn mới tái xuất được và sau này mới được làm thanh khoản để trả thuế6. Nếu cần thêm thông tin gì bạn cứ liên hệ, mình sẽ giải thích cho bạn thêm
Thank bạn rất nhiều vừa trả lời giúp mình. Chac sang tháng sau thì bắt đầu, khi đó mình nhờ bạn giúp nhé.Thank bạn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top