Muốn làm được báo cáo tài chính, bạn phải có số liệu. Muốn có số liệu, bạn phải xem sổ sách đã làm được đến đâu, bạn hoàn thành ghi chép sổ sách, rút số dư Tk sổ cái, các sổ chi tiết. Lập bảng cân đối số phát sinh các tài khoản. Số liệu để làm BCTC chủ yếu từ bảng CĐSPS. Báo cáo tài chính bao gồm 4 báo cáo: Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết quả kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và Thuyết minh báo cáo tài chính. Thông thường những báo cáo này mỗi năm lập 1 lần. Nếu là công ty nhỏ, it' nghiệp vụ phát sinh thỳ cũng không co gì rắc rối lắm đâu bạn
 

latdat1906

New Member
Quy trình lập báo cáo tài chính Bước 1. Thực hiện ghi chép sổ sách kế toán - Tiếp nhận chứng từ, báo cáo của doanh nghiệp chuyển giao. - Hạch toán và ghi chép sổ sách kế toán - Giải quyết vướng mắc phát sinh, tổ chức lưu trữ chứng từ - Vào sổ công nợ phải thu, phải trả, tiền mặt, tiền gửi - Báo cáo xuất nhập tồn kho, vật tư, hàng hoá, sản phẩm - Tập hợp chi phí và tính giá thành của từng dịch vụ, sản phẩm - Lập các chứng từ kế toán: Nhập, xuất, thu, chi - Lập các sổ chi tiết tính giá thành sản phẩm, sổ kho hàng hoá - Lập các mẫu biểu phân bổ, khấu hao TSCĐ, CCDC...theo quy định - Lập bảng lương, các mẫu biểu liên quan đến lao động. - Lập sổ cái các tài khoản kế toán - Lập sổ nhật ký chung - Hoàn thiện hệ thống sổ sách kế toán - Chuyển giao sổ sách kế toán cho doanh nghiệp vào cuối năm tài chính (File dữ liệu)
 
Top