karen_lee1988

New Member

Có rất nhiều điều để hãng Mad Doc Software tự hào về game Empire Earth II. Sau khi mua lại thương hiệu từ Stainless Steel Studios (hiện vừa đóng cửa) đội ngũ phát triển game của Mad Doc vừa thêm vào các đặc điểm mới cho một game vốn vừa có rất nhiều thứ để khám phá như Empire Earth khiến nhiều người ví von rằng cần mất cả vài thập kỷ để khám phá hết các đặc điểm đó. Điều này làm các game thủ RTS cảm giác rất hào hứng vì họ thường so kè nhau về tốc độ bấm các phím tắt trong một giây. Và cái giá phả trả cho chuyện thêm các chức năng mới đó là làm những người mới tiếp cận với Empire Earth II cảm giác khó khăn và dễ chán nản. Bởi vậy nên khi có dịp tiếp cận các thông tin mới về Empire Earth III tại buổi giới thiệu do Sierra tổ chức thì ý nghĩ đầu tiên len vào trong đầu của tui là “Họ còn thêm được cái gì vào một game vốn vừa có quá nhiều thứ như thế này?” Câu trả lời là họ không thêm gì cả và điều làm cho EA III trở nên hấp dẫn là những chức năng rối rắm trên vừa được loại bỏ.






Phần demo bắt đầu bằng cuộc chiến giữa các đội quân phương Tây với các bộ lạc địa phương trong thời (gian) kỳ Colonial (thuộc địa). Nhà sản xuất vừa loại bỏ sự phức tạp về các dân tộc, vùng lãnh thổ, văn hóa và gộp chúng lại thành ba nền văn minh lớn để thể hiện rõ nét hơn tính chiến thuật của game. “Western Tribe” là sự kết hợp của các nước Châu Âu và Mỹ với sức mạnh phụ thuộc vào các công nghệ kỹ thuật cao cùng các đơn vị quân lớn giáp dày. “Middle Eastern faction” chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Ả Rập và Bắc Phi nên sức mạnh quân sự chủ yếu phụ thuộc vào tốc độ, sự cơ động cùng khả năng tàng hình. Và “Eastern” chủ yếu phụ thuộc vào sức người lấy số lượng lớn áp đảo đối phương để giành chiến thắng.








Một rõ hơn khác cũng được thay đổi là hình dáng rõ hơn các loại quân không còn mang vẻ hầm hố quân sự nữa mà được đổi sang tong màu tươi và tương tự hoạt hình hơn. Phần demo giới thiệu với chúng tui về hai thời (gian) kỳ là thời (gian) "Colonial" và "Future." (Thuộc địa và Tương lai). Ổ cả hai thời (gian) kỳ này các đơn vị quân được thiết kế phụ thuộc trên tiêu chí đẹp và bắt mắt hơn là cứ bám vào lịch sử hay có khả năng có thật hay không. Ví dụ như Western Hussar là đơn vị kỵ binh có khả năng làm cho đối phương sợ nhưng trên thực tế đơn vị kỵ binh chẳng có nét nào tương tự với đơn vị kỵ binh cùng tên của Nga trong lịch sử. Những gì tui thấy ở đơn vị lính này là một gã kỳ lạ với bộ áo giáp kim loại có đôi cánh đang cầm một thanh gươm sặc sỡ vừa đỏ vừa đen. Đơn vị Bedouin cưỡi lạc đà có khả năng sự dụng hơi thở của lạc đàcoi nhưmột món vũ khí hóa học để làm đối phương bị choáng. Ở thơi kỳ Future, phe Western có một loại vũ khí là HERC trông như những con khủng long bạo chúa bằng máy khổng lồ.







Empire Earth III cũng rất chú trọng đến phần kinh tế. Bạn vẫn quản lý các khu vực lãnh thổ theo dạng bản đồ nhưng mỗi vùng bạn kiểm soát bây giờ trở nên rất rộng lớn lớn và chỉ có hay hai điểm là có tài nguyên để khai thác. Các công trình để khai thác tài nguyên vẫn sử dụng nông dân làm nguồn lao động chính nhưng bạn không nên phải bận tâm đến chúng vì máy sẽ tự điều khiển nông dân khai thác tài nguyên. Điều này là để ngăn cản chiến thuật cắt đứt nguồn sống của đối phương bằng cách tiêu diệt nông dân khai thác tài nguyên mà nhiều người vẫn hay sử dụng và do đó cũng loại bỏ được sự phiền toái của chuyện quản lý kinh tế. Có thể nói gameplay bắt chước na ná Company of Heroes or Dawn of War và bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn chiến thuật khác tùy vào vùng đất đang nắm giữ.



Duy nhất chỉ có một thứ vẫn tồn tại xuyên suốt cho đến xê ri thứ 3 của Empire Earth là chiều sâu chiến thuật. Theo những gì mà tui đã thấy ở phần demo (phải nói là khá ngắn) thì các cách thức hơi đa dạng cùng những chiến thuật rối rắm vẫn còn đó trong Empire Earth III. Các thời (gian) kỳ lịch sử của game bây giờ chia làm năm phần là Ancient, Medieval, Colonial, Modern, và Future. Các phân nhánh thời (gian) kỳ của game cũng như các loại đơn vị lính giờ đây rõ ràng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự cân bằng giữa các chủng tộc vẫn thể hiện rõ nét qua một loạt các đơn vị lính cơ bản và sẽ được nâng cấp theo nhiều hướng khác nhau thông qua các kỹ thuật mà bạn nghiên cứu khi thời (gian) đại thay đổi. Điều này làm cho chúng ta có cảm giác mỗi thời (gian) kỳ sẽ đưa chúng ta đến các loại kỹ thuật khác nhau. Thay vì nhanh chóng bỏ qua thời (gian) kỳ cuối Medieval để có được kỹ thuật chế tạo thuốc súng thì người chơi được khuyến khích khám phá kỹ thời (gian) kỳ mình đang chơi vì nếu lên thời (gian) kỳ quá nhanh bạn sẽ bỏ lỡ mất nhiều kỹ thuật để phát triển về sau.





Một điểm mới chưa có trong hai xê ri trước là chế độ "World Domination". Đây là chế độ mà người chơi sẽ chạy đua với máy tính để thống trị toàn thế giới. Tuy ý tưởng này không còn được giữ nguyên như ý tưởng ban đầu (những game thể hiện rõ ý tưởng này nhất là Rise of Nations và gần đây là Dawn of War, Dark Crusade và The Battle for Middle Earth II). Empire Earth III thể hiện ý tưởng này một cách rõ hơn và rối rắm hơn. Thay vì chỉ chuyện đưa quân đi chiếm hết các lãnh thổ thì giờ đây các trận chiến thời (gian) gian thực trong chế độ World Domination sẽ có liên quan rất chặt chẽ với nhau. Các biểu tượng quân đội sẽ thể hiện chính xác vị trí của các đội quân cũng như sức mạnh và khả năng của chúng ở bản đồ thời (gian) gian thực (cũng như thể hiện chức năng ngoại giao để người chơi có thể kích động một cuộc nổi loạn ở vùng mình đang đánh chẳng hạn). Vì thế chiến thuật trong chuyện thôn tính toàn cầu của bạn cũng không kém phần quan trọng so với chiến thuật trong từng trận đánh.


Một rõ hơn hơi gây khó chịu cho đến bây giờ là chuyện nhà sản xuất không chú trọng lắm đến các màn campaign và tạo cho người chơi có cảm giác nhà sản xuất không tập trung vào phần chơi đơn. Thay vào đó phần “World Domination" có vẻcoi nhưmột sự bù đắp cho phần campaign nhưng điều này làm người chơi cảm giác thiếu một cái gì đó. Thêm một điều nữa là game không có một điểm nổi trội nào của riêng mình mà chỉ là sự pha trộn nhiều thể loại chiến thuật lại với nhau nên khó có thể tạo nên một bước đột phá trong thể loại RTS. Chúng ta hãy chờ xem game có điều gì thú vị khi được phát hành vào cuối năm 2007.






















Cấu hình :

Cấu Hình:

MINIMUM SYSTEM REQUIREMENTS


- 1.7 GHz Intel(R) Pentium(R) 4, AMD(R) Athlon(TM) XP processor or equivalent

- NVIDIA(R) GeForce(TM) 6000 series graphics card or equivalent DirectX(R) 9.0c-compliant 128 MB 3D video card supporting hardware T&L and Shader Model 2.0 or higher

- 512 MB RAM

- 4.5 GB of uncompressed hard disk space for game files

- Microsoft(R) Windows(R) 32-BIT XP or Vista operating system

- DirectX(R) 9.0c (included)

- DirectX(R)-compatible sound card and speakers or headphones

- DVD drive

- Microsoft(R) compatible mouse and keyboard

- Internet Connection: Cable/DSL or faster for online play


Cấu Hình Thử nghiệm của dangquocthai

-CPU: AMD Turion x2 2,2GHZ

-RAM: 3GB

-VGA: ATI Radeon 3200

-HDD: 250GB

-OS: windows 7


Trailer :




Hướng dẫn :

Tải về và dùng hipsijt ghép lại thành 1 file .iso.147 , tiếp đó bỏ đuổi .147 và bạn có 1 trong 2 cách :

1) giải nén ra file cài và cài luôn

2) muont vào ổ ảo sau đó cài







Nguồn : congtruongit.com


Game này mà có thằng bảo "bản 3 này có khi hình còn xấu hơn bản 1....."

 

asian_cardin

New Member
tui cài đặt Empire Earth và chon Play Random map Nhưng khi Start game thi màn hình chỉ hiện ra hình ảnh tương tự như 1 hòn đảo nhỏ và xung quanh là mặt nước và hiện ra chữ "the computer was defeated" và "you have been defeated". Và không thể chơi được. tui vừa cài đặt lại nhưng vẫn không thể làm gì khác. Nó vẫn chỉ hiện ra màn hình như vừa nói trên và những dòng chữ như vậy

các bạn hãy giúp tui nhé! Cảm ơn
 

ablyboy

New Member
tui cài đặt Empire Earth các phần khác chơi bình thường,chỉ có phần Play Random map khi Start game thi màn hình chỉ hiện ra hình ảnh tương tự như 1 hòn đảo nhỏ và xung quanh là mặt nước và hiện ra chữ "the computer was defeated" và "you have been defeated". Và không thể chơi được. tui vừa cài đặt lại nhưng vẫn không thể làm gì khác. Nó vẫn chỉ hiện ra màn hình như vừa nói trên và những dòng chữ như vậy

các bạn hãy giúp tui nhé! Cảm ơn

 
Top