Xin hỏi trường hợp DN A đã bán và xuất hoá đơn bán hàng một mặt hàng cho DN B nhưng do mặt hàng đó bị lỗi nên DN B trả lại để DN A sửa chữa lại sản phẩm.
Do vậy, DN B chưa xuất trả lại hoá đơn cho DN A. Do sơ suất nên bên A đã bán và xuất HĐ bán mặt hàng đó cho khách hàng C mà chưa yêu cầu lấy lại hoá đơn trả lại hàng của bên B. Trường hợp này thì DN A và DN B phải làm thế nào? Có vi phạm gì không? Văn bản nào quy định về trường hợp thiếu sót này.
 

t.na99

New Member
Xin hỏi trường hợp DN A đã bán và xuất hoá đơn bán hàng một mặt hàng cho DN B nhưng do mặt hàng đó bị lỗi n

Trả lời:

Về hạch toán kế toán hàng bán bị trả lại, Doanh nghiệp A phải yêu cầu doanh nghiệp B xuất hoá đơn trả lại hàng để hạch toán hàng bán bị trả lại, chi phí sửa chữa và thu bán sản phẩm này sau khi sửa chữa. Nếu như doanh nghiệp A đã bỏ sót việc nhận hoá đơn trả lại hàng thì khi phát hiện phải xử lý ngay việc này như việc điều chỉnh sai sót kế toán.

PTĐ - Web

 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top