Một công ty chuẩn bị tung ra thị trường sản phẩm đầu gội đầu mới, chắc hẳn vừa phân khúc thị trường và chọn lựa cho mình một thị trường mục tiêu. Trước tiên là phải phân tích thị trường, sau đó quyết định chiến lược định vị.

Để phân tích thị trường thì chúng ta cần có dữ liệu những thương hiệu cạnh tranh. Phân tích vị trí các thương hiệu đó trên thị trường. Tức là bạn tiềmo sát xem từng thương hiệu nằm ở ví trí nào trên thị trường, trong tâm trí khách hàng. Sẽ có những vị trí mà có nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh ở đó vd: Dầu gội đầu nước hoa cao cấp X-Men, Romano,... Cũng có những vị trí mà các thương hiệu hiện có đang bỏ quên, hay cạnh tranh ít. VD: Dầu gội đầu cho người bất có tóc.

Có được bản kết quả vị trí các thương hiệu này, phụ thuộc vào nguồn lực của công ty, và sức hấp dẫn của thị trường. Bạn có thể quyết định chiến lược định vị: Cạnh tranh với sản phẩm hiện có, hay chiếm lĩnh một vị trí mới.

VD:Nếu là dầu gội nước hoa cho nam, bạn có thể cạnh tranh với xmen, romano. hay chiếm lĩnh ngay vị trí dầu gội da đầu dành cho người bất có tóc.



Đó là nói chung chung. Còn nếu bạn hỏi là nếu là tôi, tui sẽ định vị thế nào. tui "đoán" là tui sẽ sản xuất dầu gội đầu mượt tóc cho chị em với slogan hai lúa: "Rất chi là con gái".





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

hoatuyet_8891

New Member
mình cũng khá đòng quan điểm với anh ax,thực sự khi bạn tung ra một sản phẩm dầu gội đầu,một sp khá thông dụng phổ biến.đặc biệt trên thị trường có rất nhiều hãng dầu gội đầu vừa đứng vững và là sp quen thuộc của khách hàng,có ưu thế lớn ..vì vậy mình là sp mới,chúng ta cần đánh bóng sản phẩm của mình bằng cachs chịu tốn một chi phí để quảng cáo,cho khách hàng biết được sp của mình,khi đó người ta dễ tìm đến sản phẩm của mình hơn,và có một chiến lược định giá hợp lý,và sẽ tung ra nhiều loai dầu cho khách hàng lựa chọn,dầu mượt tóc,trị gàu,dành cho tóc thường,dành cho tóc khô,tóc gãy,....như thế sp của mình mới giúp khách hàng tìm được sp mình cần mua!......mình xin bổ sung thêm một vài ý như vậy,mong có sự đóng lũy của các thành viên!





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

Elson

New Member
Sản phẩm của mình là dầu gội đầu dành cho nam, phân khúc tương tự X-men, romano. Nhưng mình không có nhiều trước để quảng cáo như 2 công ty trên. Vậy theo các bạn chiến lược MAR nào sẽ phù hợp trong trường hợp này?





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 
Nếu sảm phẩm của anh bất có nhiều ngân sách để quảng cáo thì anh nên làm ra (tạo) ra điểm khác biệt hoá cho sản phẩm của mình.


- VD: Công nghệ tiên tiến, yếu tố sức khoẻ...


Đó là những yếu tố dễ gây sự thu hút nhất với khách hàng mục tiêu.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

mr.sun_shock

New Member
để định vị thị trường cho dầu gội đầu nam thì bạn phải làm ra (tạo) ra những điểm khác biệt

1.khác biệt về sản phẩm: nguyên liệu đầu vào, mẫu ngựa ...

2. khác biệt về dịch vụ bán hàng

3. khuyếch trương những điểm khác biệt bằng các chương trình quảng cáo khuyến mại giới thiệu sản phẩm





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

candy_ctl

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi viethieu1012





để định vị thị trường cho dầu gội đầu nam thì bạn phải làm ra (tạo) ra những điểm khác biệt


1.khác biệt về sản phẩm: nguyên liệu đầu vào, mẫu ngựa ...


2. khác biệt về dịch vụ bán hàng


3. khuyếch trương những điểm khác biệt bằng các chương trình quảng cáo khuyến mại giới thiệu sản phẩm





Tất nhiên mỗi sản phẩm khác nhau thì những yếu tố đó cũng khác nhau rồi.


Chẳng lẽ lại đi dùng mẫu ngựa của người khác cho mình sao





Theo tui là nên nhấn mạnh vào một điểm khác biệt lớn nhất, gây thu hút nhất, mà mình kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho thương hiệu.





Ví dụ như mỳ Tiến Vua "Vì sức khỏe"


X-men: dầu gội dành cho nam giới.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 
Nếu là công ty tung ra 1 sản phẩm dầu gội đầu mới thì nên định vị thương hiệu như thế nào?





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

pig_luvly

New Member
Theo em thì nếu tiềm năng tài chính của công ty anh có hạn thì hợp lý nhất là công ty anh nên chọn chiến lược marketing tập trung. Tuy nhiên marketing tập trung thì luôn gắn với rủi ro cao, công ty có thể bị tổn thất lớn. Nên công ty anh có thể (nhiều) đa dạng hóa hoạt động của mình bằng cách chiếm lĩnh nhiều khúc thị trường khác nhau.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

tammobi832547

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi viethieu1012





để định vị thị trường cho dầu gội đầu nam thì bạn phải làm ra (tạo) ra những điểm khác biệt


1.khác biệt về sản phẩm: nguyên liệu đầu vào, mẫu ngựa ...


2. khác biệt về dịch vụ bán hàng


3. khuyếch trương những điểm khác biệt bằng các chương trình quảng cáo khuyến mại giới thiệu sản phẩm





Tất nhiên mỗi sản phẩm khác nhau thì những yếu tố đó cũng khác nhau rồi.


Chẳng lẽ lại đi dùng mẫu ngựa của người khác cho mình sao





Theo tui là nên nhấn mạnh vào một điểm khác biệt lớn nhất, gây thu hút nhất, mà mình kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho thương hiệu.





Ví dụ như mỳ Tiến Vua "Vì sức khỏe"


X-men: dầu gội dành cho nam giới.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Troyes

New Member
để định vị thị trường cho dầu gội đầu nam thì bạn phải làm ra (tạo) ra những điểm khác biệt

1.khác biệt về sản phẩm: nguyên liệu đầu vào, mẫu ngựa ...

2. khác biệt về dịch vụ bán hàng

3. khuyếch trương những điểm khác biệt bằng các chương trình quảng cáo khuyến mại giới thiệu sản phẩm





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Sản phẩm của mình là dầu gội đầu dành cho nam, phân khúc tương tự X-men, romano. Nhưng mình không có nhiều trước để quảng cáo như 2 công ty trên. Vậy theo các bạn chiến lược MAR nào sẽ phù hợp trong trường hợp này?





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Wartun

New Member
Nếu sảm phẩm của anh không có nhiều ngân sách để quảng cáo thì anh nên làm ra (tạo) ra điểm khác biệt hoá cho sản phẩm của mình.


- VD: Công nghệ tiên tiến, yếu tố sức khoẻ...


Đó là những yếu tố dễ gây sự thu hút nhất với khách hàng mục tiêu.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

keo_mut110

New Member
mình cũng khá đòng quan điểm với anh ax,thực sự khi bạn tung ra một sản phẩm dầu gội đầu,một sp khá thông dụng phổ biến.đặc biệt trên thị trường có rất nhiều hãng dầu gội đầu vừa đứng vững và là sp quen thuộc của khách hàng,có ưu thế lớn ..vì vậy mình là sp mới,chúng ta cần đánh bóng sản phẩm của mình bằng cachs chịu tốn một chi phí để quảng cáo,cho khách hàng biết được sp của mình,khi đó người ta dễ tìm đến sản phẩm của mình hơn,và có một chiến lược định giá hợp lý,và sẽ tung ra nhiều loai dầu cho khách hàng lựa chọn,dầu mượt tóc,trị gàu,dành cho tóc thường,dành cho tóc khô,tóc gãy,....như thế sp của mình mới giúp khách hàng tìm được sp mình cần mua!......mình xin bổ sung thêm một vài ý như vậy,mong có sự đóng lũy của các thành viên!





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

minhthu_88

New Member
Một công ty chuẩn bị tung ra thị trường sản phẩm đầu gội đầu mới, chắc hẳn vừa phân khúc thị trường và chọn lựa cho mình một thị trường mục tiêu. Trước tiên là phải phân tích thị trường, sau đó quyết định chiến lược định vị.

Để phân tích thị trường thì chúng ta cần có dữ liệu những thương hiệu cạnh tranh. Phân tích vị trí các thương hiệu đó trên thị trường. Tức là bạn tiềmo sát xem từng thương hiệu nằm ở ví trí nào trên thị trường, trong tâm trí khách hàng. Sẽ có những vị trí mà có nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh ở đó vd: Dầu gội đầu nước hoa cao cấp X-Men, Romano,... Cũng có những vị trí mà các thương hiệu hiện có đang bỏ quên, hay cạnh tranh ít. VD: Dầu gội đầu cho người không có tóc.

Có được bản kết quả vị trí các thương hiệu này, phụ thuộc vào nguồn lực của công ty, và sức hấp dẫn của thị trường. Bạn có thể quyết định chiến lược định vị: Cạnh tranh với sản phẩm hiện có, hay chiếm lĩnh một vị trí mới.

VD:Nếu là dầu gội nước hoa cho nam, bạn có thể cạnh tranh với xmen, romano. hay chiếm lĩnh ngay vị trí dầu gội da đầu dành cho người không có tóc.



Đó là nói chung chung. Còn nếu bạn hỏi là nếu là tôi, tui sẽ định vị thế nào. tui "đoán" là tui sẽ sản xuất dầu gội đầu mượt tóc cho chị em với slogan hai lúa: "Rất chi là con gái".





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top