Chia sẻ với các bạn ebook Những điều cần biết khi đi xin việc


Những điều cần biết khi đi xin việc




Bước 1: Xác định được cơ hội việc làm. Bạn có thể tìm địa chỉ tuyển trên

báo chí, đài truyền hình, các trung tâm giới thiệu việc làm. Ngày hội việc làm hay

trong quan hệ cá nhân, cơ quan bạn thực tập.


Bước 2: Phân tích công việc xem có phù hợp với mình không. Đọc kỹ mọi

chi tiết về vị trí công việc hay hỏi người có kinh nghiệm. cần tìm hiểu về cơ

quan tuyển dụng trên niên giám điện thoại hay tổng đài 1080, nhưng tốt nhất là

catalô của chính họ.


Bước 3: Phân tích bản thân mình xem có phù hợp với công việc không.

Tìm hiểu xem kiến thức, sở thích, tính cách, các điểm mạnh yếu, có đáp ứng đ ược

công việc không. Phải hết sức khách quan ở khâu này.
Bước 4: Làm hồ sơ xin việc.


Luôn phải dự trữ nhiều bộ hồ sơ khi cần xin việc tại các cơ quan khác nhau.

Trên máy lưu mỗi hồ sơ vào một file riêng để dễ tìm, dễ nhớ.


Hồ sơ thường gồm một đơn xin việc, một bản tóm tắt lý lịch, bản sao các

văn bằng, thư đề nghị, giấy khen, ảnh, (nếu có yêu cầu).


Đơn xin việc phải đánh máy (Ms. word), dùng kiểu chữ thống nhất trên A4,

nội dung ngắn gọn, nêu lý do nộp đơn; mục tiêu tìm việc; tình trạng hiện tại của

bản thân; sự quan tâm đến vị trí dự tuyển; mong muốn có cơ hội gặp gỡ và trao đổi

với công ty. Nhớ ghi đị



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top