Akiba

New Member
Trong tài liệu access có đề cập đến chuyện tạo report theo dạng mail merge (Ms word mailling merge - ghép trộn thư tín với word) nhưng em mò tìm mãi trong access mà bất thấy lựa chọn này. Kính nhờ các bạn hướng dẫn em làm ra (tạo) report theo dạng mail merge (không phải mail label). Thank các bác
 

Farris

New Member
Vấn đề bạn đề cập nghe hơi lạ, bất biết bạn đọc được từ tài liệu nào nhưng theo tui nghĩ mail merge là một chức năng nâng cao trong MS word. Tuy nhiên để làm được cái tương tự như mail merge của word bên Access lại rất đơn giản. Bạn chỉ chuyện tạo một table (CSDL chứa các thông tin chung) và một report (mẫu).VD để làm ra (tạo) giấy mời gửi cho các thành viên của lớp, bạn làm ra (tạo) table chứa DS lớp và làm ra (tạo) một report mẫu giấy mời rồi chèn các trường từ table ds lớp sang report là bạn có thể in được giấy mời cho cả lớp. Để làm được điều này bên word thì ta phải dùng đến chức năng mail merge.
 

Yogi

New Member
Đây là một dạng "nâng cao" trong lập trình Access nói riêng, lập trình VBA nói chung.

Đó là thao tác "nhúng" các field từ một Datasource vào một trang Word chuẩn dạng sẵn để làm Mail merge.

Nếu làm thủ công, bạn vẫn có thể thực hiện được bằng cách làm ra (tạo) Mail Merge trong Word, và dùng data source là một table hay query nào đó trong file Access.

Nhưng cái chính ở đây là từ Access, khi "nhấn nút" nào đó thì sẽ hiển thị trang Word vừa được merge ra, phải bất bạn?

Trước đây tui có làm, nhưng lâu quá bỏ source đâu tìm bất thấy !!! (thông cảm). Chắc phải nhờ các cao thủ khác hỗ trợ. Bác lehongduc đâu rồi, giúp tý nào.
 

Siegfried

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phatnq2002 Nhưng cái chính ở đây là từ Access, khi "nhấn nút" nào đó thì sẽ hiển thị trang Word vừa được merge ra, phải bất bạn? Đúng như bác nói, mình muốn làm như vậy, các Pro ơi, ra tay cứu em với, ths.
 

dinhphuonglan

New Member
Mình vừa tìm được cách giải quyết: Chọn table muốn in, vào tool ->office link -> Merge... OK
 

Pickworth

New Member
Bạn hỏi nghe có vẻ thượng sách, nhưng chính bạn trả lời cho phương án ấy lại rất "hạ sách".Làm như vậy thì nói gì đến tính tự động hoá của chương trình.
 

Nisien

New Member
Bạn chọn Report dạng Label ấy.
Cứ theo wizard của Access mà làm tới tới.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top