honda

New Member
em là kế toán mới vào nghề được một thời (gian) gian. em đi xin chuyện mấy chỗ mà họ cứ bắt phải biết làm BCTC nhưng mà kế thường làm theo mảng làm sao mà được tiếp cận cơ chứ. vậy BCTC có tự học được không?, lập một BCTC theo trình tự như thế nào- cách làm? các bạn hãy xem đây là affair để giúp mấy đứa kế toán chưa lành nghề với!
 

Dowle

New Member
Trích: Nguyên văn bởi toinhotoi95 Em cũng đang cần mẫu biểu báo cáo tài chính, anh/ chị gửi mẫu cho em với Em tìm QĐ15 hay QĐ48 (tuỳ cty làm sổ sách theo QĐ nào) để lấy mẫu làm nhé!
 

Yeung

New Member
Báo cáo tài chính thường làm vào cuối năm để quyết toán thuế hay dùng cho mục đích gì đó. Báo cáo tài chính thường bao gồm: bảng cân đối kế toán, bảng kết quả kinh doanh, lưu chuyển trước tệ, thuyết minh báo cáo tài chính, kèm theo bảng kê khai nộp ngân sách nhà nước. Nhưng báo cáo tài chính cty lớn thường kế toán trưởng hay kt tổng hợp làm.
 

Quentin

New Member
chào bạn!mình vào xem bài viết cách lập báo cáo tài chính của bạn nhưng phông chữ của bạn mình bất đọc được. Không hiểu bạn dùng phông chữ gì, bạn cho mình biết được không? Thank bạn nhiều.
 

Cuinn

New Member
Báo cáo tài chính bao gồm 4 báo cáo: Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết quả kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển trước tệ và Thuyết minh báo cáo tài chính. Thông thường những báo cáo này mỗi năm lập 1 lần. Nếu là công ty nhỏ, it' nghề vụ phát sinh thỳ cũng bất co gì rắc rối lắm đâu bạn
 

quabongvang

New Member
Đăng ký học lớp Kế toán trưởng đào làm ra (tạo) ngắn hạn 03 tháng, You sẽ biết lập báo cáo như thế nào. Nói qua diễn đàn bất hết được đâu.
 

Raedmund

New Member
Trích: Nguyên văn bởi vuhuytrung Đăng ký học lớp Kế toán trưởng đào làm ra (tạo) ngắn hạn 03 tháng, You sẽ biết lập báo cáo như thế nào. Nói qua diễn đàn bất hết được đâu. You ơi học lớp KTT của I hết 5 tháng mà có thấy chỉ j đâu?ăn thua I nghĩ là do năng lực và cọ xát thực tế thôi ah. I cũng vừa làm vừa học hỏi thế hệ đi trước. làm rồi thấy cũng bất khó lắm đâu.
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Trích: Nguyên văn bởi absence quynh e CUNG DANG HOC LAM BCTC CAC BAC A, NHUNG CHUA BIT BAT DAU TU DAU ! HIX Thi ban tìm hiểu qua sách vở và mượn một bộ BCTC trả chỉnh của bạn mình rùi tương tự làm thử. nói chúng nếu bạn nắm vững các định khoản KT là cơ bản oke rùi đó.
 

Atleigh

New Member
các bạn ơi em accursed theo hoc lop laptop BCTC trên trg ma không co tap BC thuc te nao ca. bác nào có bộ BCTC mẫu vừa học ở đâu rùi thì cho em mượn với nhé. hiện tại em đang ở Cầu Giấy.em sẽ Thank và sau tạ nhé.
 

Rafael

New Member
báo cáo tài chính bất khó lắm đâu, ít nhiều bạn phải hiểu nắm vững nghề vụ, nếu như chưa có kinh nghề thì cần có người chỉ bảo
 

quabongvang

New Member
Để lập được báo cáo tài chính điều đầu tiên là bạn nên phải lập đươc bảng cân đối kế toán suy ra bạn nên phải nắm rõ các phát sinh trong bảng cân đối phát sinh.Cái này theo mình bạn trả toàn có thể tự nghiên cứu được, vì các báo cáo tài chính nó có sự liên quan với nhau.
 
Vâng Thank các bạn đã tư vấn cho em! theo như các lập bảng cân đối kế toán thì em vừa được học và làm rồi nhưng thực tế thế nào thì em chưa được thử. Bác nào vừa có kinh nghiệm làm báo cáo tài chính rùi có thể giúp đỡ em được bất ạ? em ở gia (nhà) lâm - hà nội, có bác nào ở gần không? chỉ bảo em một chút với nhé! Em xin trân thành Thank và sau tạ thích đáng!
 

Perry

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tienhdfast Để lập được báo cáo tài chính điều đầu tiên là bạn nên phải lập đươc bảng cân đối kế toán suy ra bạn nên phải nắm rõ các phát sinh trong bảng cân đối phát sinh.Cái này theo mình bạn trả toàn có thể tự nghiên cứu được, vì các báo cáo tài chính nó có sự liên quan với nhau. trời ơi mình học rồi, làm thử rồi mà sao thấy khó quá. nhất là bảng lưu chuyển trước tệ theo phương pháp gián tiếp.
 

Chagiya

New Member
hu hu. Thank các pác nhiều! em cũng đang tự tìm hiểu đây. còn phải tìm thêm cả xem chi phí thế nào là hợp lý nữa??....... ui nhiều thiệt nhưng em nghĩ rùi cũng ổn hết, hi vọng được các pác chỉ dạy nhiều hơn nữa!
 
Báo cáo tài chính bao gồm 4 báo cáo: Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết quả kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển trước tệ và Thuyết minh báo cáo tài chính. Thông thường những báo cáo này mỗi năm lập 1 lần
 

Venjamin

New Member
Trích: Nguyên văn bởi huongndl Báo cáo tài chính bao gồm 4 báo cáo: Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết quả kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển trước tệ và Thuyết minh báo cáo tài chính. Thông thường những báo cáo này mỗi năm lập 1 lần Nếu theo QĐ 48 thì bất bắt buộc phải làm Báo cáo lưu chuyển trước tệ mà. Mà HTĐ cũng chưa rành làm cái lưu chuyển trước tệ này lắm.
 

Covey

New Member
Để lập được các báo cáo đó bạn phải biết định khoản các nghề vụ trên chứng từ của công ty vừa mua vào bán ra, các PT,PC hàng tháng...có bạn nói quan trọng là cách "bốc thuốc" cũng đúng vì chuyện lỗ lãi của cty ít nhiều kế toán cũng có thể điều chỉnh được...
 

Saniiro

New Member
Mới chập chững vào nghề như bọn em thì chắc cũng phải mất thời (gian) gian lắm nhỉ
 

Egerton

New Member
BCTC la tập hợp số liệu của 1 năm hoạt động, thì trước tiên bạn phải cọ sát với chuyện làm sổ sách, định khoản các bút toán, các báo cáo có liên quan, rồi sau đó bạn mới có đủ số liệu của 1 BCTC. Theo mình bạn phải làm từ từ cọ sát thực tế, đọc thêm các báo cáo của người đi trước... Kém theo 1 chút can đảm liều lĩnh và thông minh . Chúc bạn thành công !
 

Edric

New Member
minh lên bảng lưu chuyễn trước tệ quý 1 số đầu quý mình để trống đúng không các bác, mình thấy để là dòng trước chi, như 331, chua trả thì mình có được để số âm không nmhỉ?mình lần đầu tiên lên lctt mong duoc giúp đở
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
minh lên bảng lưu chuyễn trước tệ quý 1 số đầu quý mình để trống đúng không các bác, mình thấy để là dòng trước chi, như 331, chua trả thì mình có được để số âm không nmhỉ?mình lần đầu tiên lên lctt mong duoc giúp đở
 

Briggebam

New Member
Trích: Nguyên văn bởi nguoibandeth minh lên bảng lưu chuyễn trước tệ quý 1 số đầu quý mình để trống đúng không các bác, mình thấy để là dòng trước chi, như 331, chua trả thì mình có được để số âm không nmhỉ?mình lần đầu tiên lên lctt mong duoc giúp đở Báo cáo lưu chuyển trước tệ là tổng hợp của 2TK 111 và 112, theo đó phát sinh tăng (thu tiền) thì ghi dương còn phát sinh chi trước thì ghi âm, em phân chia các khoản thu chi rồi ghi vào các chỉ tiêu thích hợp. Vì nó là tổng hợp của 2 tk 111,112 nên các khoản lưu chuyển nội bộ của 2 TK này bất tính là phát sinh VD nộp trước vào TK ngân hàng hay rút TGNH nhập quỹ hay các khoản điều chuyển trước từ TK Ngân hàng này qua TK Ngân hàng khác đều bất phải phản ánh. Số dư đầu kỳ của quý 1 sồ tổng số dư TK 111 + TK 112 ở cuối T12 năm trước chuyển qua. Sau khi lập xong em thấy số dư cuối trên BC LCTT bằng với số dư cuối của 2 TK 111+112 thì em vừa lập đúng. Chúc thành công.
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Trích: Nguyên văn bởi minh106 Công ty em mới thành lập. Chưa có phát sinh gì. Vốn điều lệ là 1.800.000.000d. Vậy khi làm BCTC thì phải làm như thế nào. Em chỉ biết BCTC của năm sau thì phải lấy số dư của năm trước mang sang. Nhưng đây chưa có phát sinh thì làm thế nào ạ. Các anh chị chỉ giúp em với. Đối với DN mới thành lập thì số dư đầu khi em mở sổ đều bằng bất hết vì vậy khi lập BCTC thì các số liệu năm trước đều bằng không. Để làm được BCTC thì em phải kiểm tra lại toàn bộ công nợ, khoá sổ rõ hơn lấy số liệu đó lập bảng cân đối tài khoản nếu thấy cân thì mới làm tiếp các báo cáo tiếp theo nhé.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xác lập mức trọng yếu và đánh giá rủi ro kiểm toán trong giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
J Hoàn thiện công tác lập Báo cáo tài chính doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện việc lập và phân tích Báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp ở Việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện lập và phân tích Báo cáo tài chính tại Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện quá trình lập và phát hành Báo cáo kiểm toán Báo cáo tài chính ở CPA Hanoi Luận văn Kinh tế 2
C Hoàn thiện thủ tục phân tích trong giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 2
L Đánh giá việc lập và trình bày Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo chế độ kế toán hiện hành Luận văn Kinh tế 0
C Thực trạng việc lập báo cáo kiểm toán tại các công ty kiểm toán độc lập Luận văn Kinh tế 0
L Nội dung, phơng pháp lập bảng cân đối kế toán và Báo cáo kết quả kinh doanh tại các doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top