các bạn cho mình ý kiến trong trường hợp này nha: Khi mình mua hàng ....có phiếu thu, phiếu chi, hóa đơn bán lẻ thì mình không được tính vào cho phí, vậy mình có lên sổ cho các nghề vụ phát sinh không có hóa đơn hay ko,VD mua Văn Phòng Phẩm có hóa đơn bán lẻ là 150.000. Mình định khoản N642/C111. Vậy có đúng ko?
 
Mình cũng đang thắc mắc vấn đề này cả nhà mình ý kiến với nhé.Công ty mình làm 1 công trình trong đó đầu vào là in bạt kô có hoá đơn, mua tại cửa hàng bán lẻ và mình vẫn phải xuất hoá đơn cho khách hàng thế bây giờ mình phải làm sao đây?
 
Trích:
Nguyên văn bởi dinhmenh263 các bạn cho mình ý kiến trong trường hợp này nha: Khi mình mua hàng ....có phiếu thu, phiếu chi, hóa đơn bán lẻ thì mình không được tính vào cho phí, vậy mình có lên sổ cho các nghề vụ phát sinh không có hóa đơn hay ko,VD mua Văn Phòng Phẩm có hóa đơn bán lẻ là 150.000. Mình định khoản N642/C111. Vậy có đúng ko?
Định khoản như bình thường bạn có hóa đơn nhưng khi quyết toán thuế thì loại nó ra thôi.Bên mình ví dụ mở thêm 1 tài khoảncoi như6429 - chi phí không có hóa đơn. Để tập hợp những chi phí không có đầy đủ hóa đơn chứng từ theo yêu cầu của thuế để dễ quản lý. Với các TK khác cũng tương tự như vậy mà không đưa vào 811
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Trích:
Nguyên văn bởi dung2712 Mình cũng đang thắc mắc vấn đề này cả nhà mình ý kiến với nhé.Công ty mình làm 1 công trình trong đó đầu vào là in bạt kô có hoá đơn, mua tại cửa hàng bán lẻ và mình vẫn phải xuất hoá đơn cho khách hàng thế bây giờ mình phải làm sao đây?
Như vậy tức là toàn bộ chi phí đầu không có hóa đơn của bạn sẽ bị loại khỏi chi phí hợp lý. Việc p làm là từ sau này làm thế nào lấy được hóa đơn đầu vào không thì nộp thêm nhiều nhiều thuế, trừ bay bạn chế biến vào các khoản chi phí khác.
 

hoangoclan20337

New Member
Vậy cho mình hỏi thêm nha ahyeah : theo mẫu bảng kê mà bạn up lên thì những món hàng mua tại các của hàng bán lẻ trong các chợ bất có ngựa số thuế thì mình được quyền đưa vào bản này không?rồi có được hạch toán chi phí không? và cuối cùng khi quyết toán thuế thì có cần lọai bỏ ra không?
 

ngptin1

New Member
Cả nhà giúp em đi.Công ty em có rất nhiều hoá đơn bán lẻ từ tháng 1/2009 đến nay và cũng có xuất mấy cái hoá đơn đầu ra mà bất có hoá đơn đầu vào gì cả. Thế em phải làm sao đây?
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Bàn về cách tính khấu hao tscđ và phương pháp hạch toán khấu hao tài sản cố định theo chế độ hiện hà Công nghệ thông tin 0
D sơ đồ hạch toán, cách tập hợp chi phí và kết chuyển chi phí dở dang từ TK 154 sang TK 632 Hỏi đáp Thuế & Kế toán 0
D Vận dụng một cách hợp lý hệ thống tài khoản kế toán hiện hành vào việc hạch toán các loại hình sản x Luận văn Sư phạm 0
T Cách hạch toán quảng cáo Google adwords Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 1
L Bàn về cách tính và phương pháp hạch toán khấu hao tài sản cố định theo chế độ hiện hành trong các d Luận văn Kinh tế 0
N Giải thích giúp cách phân biệt những chi phí để hạch toán vào tài khoản: - Chi phí trả trước ngắn h Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N 1. Xin hướng dẫn rõ cách hạch toán TK 821 “Chi phí thuế TN hiện hành“ trong các trường hợp. a) Doan Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
A 1. Xin Quý Hội chỉ dẫn cách hạch toán các chi phí không có hoá đơn . Trước đây tôi vẫn tập hợp các c Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
G Mong Quý Hội giải đáp giúp cách hạch toán đối với cổ phiếu thưởng. Và chỉ giúp văn bản nào đang quy Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
B Tôi đang có vướng mắc về cách hạch toán khoản tiền thu hộ mong Quý Hội giải đáp, như sau: Công ty tô Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top