kvltdf

New Member

Download miễn phí Luận văn Quảng cáo cho công ty Thuỷ tinh Hà Nội





 
MỤC LỤC
Phần 1: Mở đầu
1. Lý do chọn đề tài
2. Tình hình nghiên cứu sáng tạo liên quan đến đề tài
3. Nhiệm vụ và mục đích sáng tác
3.1 Nhiệm vụ của đề tài
3.2 Mục đích của đề tài
4. Phương pháp nghiên cứu và phương tiện sáng tác
4.1 Phương pháp nghiên cứu
4.2 Phương tiện sáng tác
5. Ý nghĩa lý luận thực tiễn
Phần 2: Nội dung
Chương I: Tìm hiểu chung về nghệ thuật đồ hoạ
1. Sơ lược về ngành mỹ thuật công nghiệp
2. Vài nét về ngành đồ hoạ thế giới
3. Đồ hoạ Việt Nam sự ra đời và phát triển
4. Một số phương tiện thể hiện chủ yếu của thiết kế đồ hoạ
4.1 Biểu trưng
4.2 Áp phích
4.2.1 Chữ trong áp phích
4.2.2 Màu trong áp phích
4.2.3 Hình ảnh
4.2.4 Bố cục
4.3 Phối cảnh độc đáo
4.4 Sự lặp lại
4.5 Tỷ lệ trong đồ hoạ quảng cáo
5. Những cơ sở và phương pháp luận
5.1 Cách biểu đạt đối tượng trực tiếp của đồ hoạ
5.2 Sử dụng phương pháp ẩn dụ để tạo ra ấn tượng trong thiết kế đồ hoạ
Chương II: Giải quyết vấn đề
1. Sơ lược về ngành thuỷ tinh Việt Nam
2. Một số nét cơ bản về thuỷ tinh Hà Nội
3. Quảng cáo đem lại lợi ích cho Công ty Thuỷ tinh Hà Nội
4. Quy mô đồ án
5. Mục tiêu đặc trưng của đồ án
6. Phương pháp nghiên cứu phác thảo và sáng tạo
6.1 Những ý tưởng ban đầu
6.2 Phương án giải quyết
6.2.1 Biểu trưng
6.2.2 Áp phích 1
6.2.4 Áp phích 2
6.2.4 Phụ kiện
A.Tờ gấp
B.Túi xách
C.Phong bì
Chương III: Kết quả nghiên cứu và sáng tạo
I. Những kết quả đã đạt được về mặt lý thuyết
1. Nhận thức thẩm mỹ
2. Nắm vững được phương pháp sáng tác
3. Nắm vững quy trình xây dựng đề cương và thiết kế đồ án
II. Những kết quả sáng tạo cái mới
Phần 3: Kết luận chung
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

mà thiết kế tối ưu hoá việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của một công ty thông qua biểu trưng, bao bì, graphic, cách trưng bày sản phẩm cũng như việc sáng tạo ra những quảng cáo trên báo tạp chí, truyền hình, quảng cáo ngoài trời, tờ rơi, catalogue và các phương pháp khác tạo sự chú ý với khách hàng.
4.1 Biểu trưng
Biểu trưng không chỉ là phương tiện quảng cáo quan trọng. Một biểu tượng đẹp không chỉ là do bố cục đẹp mà trước tiên nó bộc lộ bản chất của sự vật, nó phản ánh tinh thần của sản phẩm, ý đồ, nó phát ra một tín hiệu duy nhất của nội dung và hình thức của sản phẩm ấy. Đây là hình thức thiết kế để đưa đối tượng quảng cáo đến sự cô đọng nhất, nhiệm vụ chủ yếu của hoạ sỹ thiết kế là phải đưa ra được biểu trưng đơn giản, đặc trưng nhất của vấn đề được yêu cầu quảng cáo. Biểu trưng là ký hiệu và hình ảnh có chức năng thông tin truyền đạt thông điệp qua kênh thị giác, diễn đạt nội dung qua ngôn ngữ ẩn dụ, ước lệ đồng thời cũng là ngôn ngữ hàm xúc, ký hiệu và hình ảnh trong biểu trưng thường mang tính đa nghĩa gây liên tưởng trực tiếp và liên tưởng gián tiếp. Nguyên tắc cơ bản nhất của biểu trưng là biểu thị sự tối giản. Yêu cầu của biểu trưng là sự tinh lọc tối đa cùng các yếu tố tạo hình, chỉ để lại những hình tượng đặc trưng nhất để gây ấn tượng mạnh mẽ sâu sắc cho người xem. Đèn đỏ là ký hiệu về màu tạo cho ta phản ứng phải đạp phanh ngay, biểu tượng chính là công cụ đồ hoạ gây cho ta những phản ứng nhanh, có khi là sử dụng thông báo về một nguy cơ xảy ra nguy hiểm lúc thì lại là sự chuyển tải thông tin hay cấp độ của một sản phẩm nào đó. Những biểu tượng sẽ vượt qua các hàng rào ngôn ngữ và ngay lập tức làm chúng ta hiểu ra. Những cái hộp màu vàng nhỏ sẽ nói cho chúng ta biết đó là hộp phim KODAK ngay cả nếu chúng ta mù chữ, các loại cờ cũng là một dạng biểu tượng, vòng tròn màu đỏ là nước Nhật, sao và vạch là nước Mỹ, sao vàng của Việt Nam khẳng định lại thực tế hay các truyền thuyết quanh thực tế ấy. Sự nguy hiểm trong việc sử dụng các biểu tượng là sự sáo rỗng, rập khuôn những biểu tượng đã thành công và được nhìn thấy hàng nghìn lần trước đó.
Dạng biểu trưng có cấu trúc bằng tên hãng, dạng này được dùng ngay tên của hãng để tạo thành biểu trưng, có khi các mẫu chữ cũng được nhiều hãng, công ty sử dụng làm biểu trưng riêng như: Honda, Sony, Lacome, CK... Bằng những kiểu dáng chữ, kích cỡ to nhỏ độc đáo, phù hợp với đối tượng sử dụng, ta cũng có thể có một cấu trúc gọn gàng xúc tích bằng cách điệu chữ cái ở đầu âm tiết tên hãng. Dạng biểu trưng này không gây khó khăn với người hoạ sỹ thiết kế và thường sẽ đẹp gọn gàng.
Biểu trưng đó có thể sử dụng chữ hay hình tuỳ theo người hoạ sỹ. Cùng một mục đích với nhau nhưng sự sáng tạo ở mỗi người lại rất khác nhau. Ta có thể thấy rõ được điều này khi đi sâu phân tích một số biểu trưng của các công ty thuỷ tinh lớn trên thế giới.
Biểu trưng của các công ty này rất khác nhau: như ở biểu trưng của công ty thuỷ tinh pha lê ANCHOR HOCKING của Mỹ là sự thể hiện với hình tượng của chiếc mỏ neo tượng trưng cho sự phát triển của công ty. Còn của công ty CRISTAL D’ARQUES của Pháp thì biểu tượng lại là sự thể hiện một cách bay bổng thông qua cả hình và chữ với những nét chữ mềm mại mang đậm tính thuỷ tinh. Hay như của công ty ROYAL COPENHAGEN của Denmark đó là sự thể hiện với hình ảnh sóng nước gợi sự trong trẻo cùng hình ảnh chiếc vương miện - một sự khẳng định về chất lượng. Hay độc đáo hơn đối với biểu trưng của công ty pha lê WATERFỏD CRYSTAL hoạ sỹ đã có sự sáng tạo lớn khi cho gắn liền với hình ảnh của loài cá ngựa. Còn ở biểu trưng của công ty pha lê IITALA - Finland thì đó lại là sự thể hiện một cách không cầu kỳ của chữ I gợi nhắc tới hình ảnh của một chiếc ly thuỷ tinh.
Biểu trưng có thể sử dụng chữ hay hình tuỳ theo ý tưởng sáng tác của người hoạ sỹ thiết kế. Cùng một mục đích sử dụng nhưng sự sáng tạo của mỗi hoạ sỹ lại khác nhau nhưng tất cả đều thực hiện một yêu cầu đó là làm nổi bật được đối tượng mình quảng cáo. Không những chỉ thể hiện một biểu tượng có hình thức bắt mắt mà còn phải chưa đựng trong đó nội dung cụ thể.
4.2 áp phích
áp phích là một phần quan trọng trong đồ hoạ quảng cáo. áp phích là một điểm nhấn tạo lên sự thành công trong một cụm bài đồ hoạ. Một áp phích cần có sự sáng tạo về ý tưởng lẫn phong cách thể hiện kết hợp vào đó cần sự hài hoà, sang trọng trong việc dùng màu dùng chữ, hình ảnh để tạo lên bố cục hài hoà chuyển tải đầy đủ được nội dung cần có. Nó là bức thông điệp của đối tượng cần được giới thiệu với công chúng, bức thông điệp đó cần tải một lượng thông tin phong phú, có chọn lọc những gì cần quảng cáo, có thể bằng hình ảnh, chất liệu hay chữ, điều cốt yếu là phải thật dễ hiểu, dễ thấy và gây ấn tượng mạnh cho người xem. Vì vậy phải coi áp phích như một văn bản mà không bắt buộc phải đọc, nếu có đọc thì không mất thời gian vì nó. Đối với một áp phích được gọi là thành công khi mà ở đó vẻ đẹp của màu sắc và hình ảnh hoà quyện với nhau trong một bố cục hài hoà để tạo ra sự quyến rũ cuốn hút khách hàng, tạo cho họ sự yên tâm về kiểu dáng, chất lượng của sản phẩm được quảng cáo.
Đối với người hoạ sỹ thiết kế việc tạo ra một ý tưởng thể hiện cho một áp phích là rất quan trọng, người hoạ sỹ phải đưa ra một ý tưởng độc đáo sâu sắc để kết hợp với những phương pháp khác tạo nên sự thành công của áp phích. Chính vì vậy mỗi ý tưởng tốt trong thiết kế như đầu tàu kéo cả con tàu thiết kế đi đến sự thành công.
4.2.1 Chữ trong áp phích
Trong đồ hoạ ứng dụng hiện đại chữ chính là tín hiệu quan trọng để đưa đến cho người xem những cảm nhận, thông tin về sản phẩm mà công ty được quảng cáo, chữ là sự kết nối giữa ngôn từ và hình ảnh. Chữ dùng trong áp phích phải cần có sự cân nhắc, tính toán của người hoạ sỹ thiết kế bởi chữ là thông điệp gần gũi với người quan sát thông qua hình ảnh cụ thể, đôi khi bản thân mẫu chữ đã tạo thành yếu tố minh hoạ nhưng cũng có thể mẫu chữ thể hiện ý tưởng dưới dạng biểu tượng. Có thể chỉ riêng một mẫu chữ cũng tạo một thiết kế, sự diễn tả bằng chính diện mạo vật chất của nó hỗ trợ cho những thông tin quảng cáo, thông điệp văn học.
Cách giải quyết thiết kế mà trong đó hiệu quả gây ấn tượmg chính là do bản thân mẫu chữ đã truyền đạt được những thông điệp văn học sẽ tạo ra sự thu hút. Mộu chữ coa một tiềm năng rất lớn khi ta nhận nhiệm vụ của nó lên gấp đôi. Trong sản phẩm mình quảng cáo người hoạ sỹ sẽ phải tạo một kiểu chữ phù hợp độc đáo để khi khách hàng nhìn vào đó họ có thể cảm nhận được những tính chất riêng của sản phẩm. Ngoài ra các mẫu chữ còn được nhiều công ty sử dụng để làm biểu trưng riêng. ở đây chúng ta có thể kể đến m
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D quảng cáo cho dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty tnhh thương mại và dịch vụ hàng hóa con thoi Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chương trình quảng cáo cho sản phẩm điện thoại cố định của công ty Điện thoại Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quảng cáo, khuyến mãi cho Công ty Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
Q Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đối với việc lựa chọn phương tiện quảng cáo cho thương hiệu Luận văn Kinh tế 0
T Thực trạng việc sử dụng các yếu tố minh họa trong xây dựng thông điệp Quảng cáo cho lĩnh vực kinh do Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động quảng cáo cho sản phẩm mì tôm Hảo Hảo của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
R Adblock browser ứng dụng chặn quảng cáo miễn phí cho Android Hỏi đáp về thiết bị di động 0
T Xây dựng một đường hướng sư phạm đối với việc đọc hiểu văn bản quảng cáo cho sinh viên Việt Nam học Ngoại ngữ 0
S Tổng hợp clip quảng cáo siêu bựa, xem cho vui Vui Cười Chém Gió 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top