Nicanor

New Member

Download miễn phí Luận văn Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động khuyến mãi tại nhà hàng Cảnh Hồ





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NHÀ HÀNG VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MÃI 3
I. Tổng quan về nhà hàng và kinh doanh nhà hàng 3
1.1 Khái niệm nhà hàng 3
1.2 Đặc điểm kinh doanh của nhà hàng. 3
1.3 Các loại hình tổ chức kinh doanh của nhà hàng. 3
1.4 Những nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh của nhà hàng. 5
1.5 Vai trò cuả nhà hàng đối với phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng. 5
II Cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động khuyến mãi . 6
2.1 Khái niệm về khuyến mãi 6
2.2 Đặc điểm của khuyến mãi. 6
2.3 Vai trò của khuyến mãi. 7
2.4 Các hình thức khuyến mãi. 7
2.5 Hiệu quả của hoạt động khuyến mãi 8
2.6 Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh của nhà hàng .10
CHƯƠNG II SƠ LƯỢC VỀ NHÀ HÀNG CẢNH HỒ VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MÃI TẠI NHÀ HÀNG CẢNH HỒ 12
I. Khái quát chung về nhà hàng Cảnh Hồ. 12
1.1 Lịch sử ra đời và phát và phát triển của nhà hàng 12
1.1.1 Giới thiệu về nhà hàng Cảnh Hồ: 12
1.1.2 Lịch sử ra đời và phát triển của nhà hàng 12
1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của nhà hàng Cảnh Hồ 13
1.2.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của nhà hàng 13
1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận: 15
1.3 Các đối tượng khách thường đến nhà hàng 16
1.4 Các nguồn lực của nhà hàng Cảnh Hồ: 17
1.4.1 Sự phát triển nguồn nhân lực. 17
1.4.1.1 Cơ cấu lao động của nhà hàng. 17
1.4.1.2 Tổ chức lao động kinh doanh của nhà hàng. 19
1.4.2 Sự phát triển vốn kinh doanh. 19
1.4.3 Cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh của nhà hàng. 20
II Thực trạng hoạt động khuyến mãi tại nhà hàng Cảnh Hồ 21
2.1 Những chương trình khuyến mãi lớn tại nhà hàng Cảnh Hồ 21
2.2 Thực trạng chi phí dành cho hoạt động khuyến mãi .23
2.3 Một số hạn chế và nguyên nhân 24
2.3.1 Hạn chế. 24
2.3.2 Nguyên nhân của những hạn chế. 24
2.4 Kết quả hoạt động khuyến mãi của nhà hàng Cảnh Hồ 25
2.5 Đánh giá quá trình hoạt động kinh doanh của nhà hàng Cảnh Hồ 26
2.5.1 Những điểm mạnh của nhà hàng Cảnh Hồ. 26
2.5.2 Những điểm yếu của nhà hàng Cảnh Hồ 26
2.5.3 Những cơ hội phát triển của nhà hàng Cảnh Hồ 27
2.5.4 Những thách thức mà nhà hàng Cảnh hồ phải đối mặt 27
CHƯƠNG III ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MÃI TẠI NHÀ HÀNG CẢNH HỒ 29
1 Định hướng chiến lược để phát triển hoạt động khuyến mãi trong tương lai. 29
1.1 Dự báo xu hướng phát triển nhà hàng trong giai đoạn 2011-2015. 29
1.2 Định hướng kế hoạch phát triến của nhà hàng 30
2 Những giải pháp hoàn thiện hoạt động khuyến mãi ở nhà hàng Cảnh Hồ. 30
2.1 Xây dựng chương trình khuyến mãi 30
2.2 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên của nhà hàng. 31
2.3 Đầu tư về vốn để dành cho khuyến mãi. 31
3 Một số kiến nghị đề xuất 32
3.1 Đối với cơ quan chức năng 32
3.2 Đối với ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên của nhà hàng Cảnh Hồ. 32
KẾT LUẬN 33
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

với việc khuyến mãi. Đối với việc mua hàng trong dịp khuyến mãi, thậm trí đồi với việc bỏ lỡ cơ hội mua hàng trong dịp khuyến mãi đó là tác động tích cực đầu tiên là khi mua hàng trong dịp khuyến mãi, khách hàng sẽ thấy thoải mái và tự tin hơn vì cho rằng mình là “nhà mua sắm” khôn ngoan. Ngoài ra khuyến mãi cũng kích thích khách hàng khám phá, nâng cao kiến thức kinh nghiệm trong cuộc sống. Bản thân khuyến mãi vẫn được coi là thú vị, việc tìm hiểu các chương trình khuyến mãi, tham gia các chương trình quà tặng, bốc thăm là một thú vị đối với nhiều khách hàng.
Tác dụng tiêu cực của khuyến mãi là tạo cảm giác thất vọng cho khách hàng khi chất lượng, giá cả trên thực tế không như những gì mà doanh nghiệp hứa hẹn. Khuyến mãi cũng có thể tạo cảm giác “bất công” cho khách hàng khi bỏ lỡ dịp khuyến mãi, nhất là khi khách hàng trung thành thấy doanh nghiệp có các chương trình khuyến mãi chỉ tập trung thu hút khách hàng mới, họ sẽ cảm giác doanh nghiệp “qua cầu rút ván”. Như vậy khuyến mãi tác động đến quyết định mua hàng của từng khách nói riêng, đến doanh số lượng bán hàng nói chung thông qua ba con đường kinh tế, thông tin, cảm xúc. Với những con đường sự tác động có thể là tích cực hay tiêu cực, điều này đòi hỏi nhà quản lý phải chú ý xem xét tổng thể các tác động có thể có của chương trình khuyến mãi trong ngắn hạn cũng như trong dài hạn. Từ đó tìm ra cách phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp.
2.6 Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh của nhà hàng.
Hiệu quả kinh doanh của nhà hàng thường được sử dụng các chỉ tiêu sau:
Quy mô của nhà hàng là số chỗ ngồi. Vì vậy chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất và quy mô của nhà hàng là doanh thu bình quân trên một chỗ ngồi (mc) chi phí kinh doanh bình quân trên một chỗ ngồi (Fc) và lợi nhuận bình quân trên một chỗ ngồi (Lc).
M
mc = ──
C
F
Fc = ──
C
LST
Lc = ──
C
M: Tổng doanh thu
F: Tổng chi phí
LST: Lợi nhuận sau thuế
C: Số chỗ ngồi
- Các chỉ tiêu hiệu quả sử dụng chi phí: Tỷ suất chi phí trên doanh thu (F’), lợi nhuận trên đồng chi phí (LF).
F
F’ = ─── x 100
M
LST
LF = ──
F
F: Tổng chi phí
M: Tổng doanh thu
LST: Lợi nhuận sau thuế
- Các chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn: Tỷ suất lợi nhuận trên tổng doanh thu (Lm), lợi nhuận trên đồng vốn(LV).
LST
L’ = ── x 100
M
LST
LV = ──
V
LST: Tổng lợi nhuận sau thuế
M: Tổng doanh thu
V: Tổng số vốn cố định và vốn lưu động.
CHƯƠNG II
SƠ LƯỢC VỀ NHÀ HÀNG CẢNH HỒ VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MÃI TẠI NHÀ HÀNG CẢNH HỒ
I. Khái quát chung về nhà hàng Cảnh Hồ.
1.1 Lịch sử ra đời và phát và phát triển của nhà hàng
1.1.1 Giới thiệu về nhà hàng Cảnh Hồ:
Tên cơ sở thực tập: Nhà hàng Cảnh Hồ
Địa chỉ : 173B(171 cũ) Trường Chinh - Thanh Xuân - HN
Điện thoại : 0435632686 - 0435636788
Website : www.nhahangcanhho.com.vn
1.1.2 Lịch sử ra đời và phát triển của nhà hàng
Nhà hàng Cảnh Hồ thuộc công ty TNHH Sao Linh, được thành lập ngày 17/8/1998 theo quy định số 1310/BGT/TCLD và nghị định số 338/BGTBT ngày 25/5/1998. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, nhà hàng Cảnh Hồ hiện nay là một trong những nhà hàng lớn tại thành phố Hà Nội. Có vị trí thuận lợi nằm trên con đường Trường Chinh ồn ào náo nhiệt, nhà hàng có một không gian rộng sang trọng, song điểm nhấn mà nhà hàng mang đến cho quý khách lại chính là vẻ đẹp lãng mạn vốn có. Dường như chính cái tên “Cảnh Hồ” đã nói được đặc trưng ở nơi đây, nhà hàng lấy không gian của một hồ nước yên ả nghiêng nghiêng ven một con đường tấp nập. Nằm ngay bên cạnh là Bảo Tàng Phòng Không - Không Quân hàng ngày có rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm. Với diện tích rộng 36000m2 và nằm ở gần trung tâm của thủ đô chỉ cách ga Hà Nội 8km, nhà hàng có vị trí đẹp và thuận lợi cho ngành nghề kinh doanh du lịch cho dịch vụ ăn uống.
Nhà hàng Cảnh Hồ là một nhà hàng lớn trong sự phát triển không ngừng của đất nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng, dịch vụ mà nhà hàng cung cấp là sự hoàn hảo giữa tính chuyên nghiệp trong phục vụ và sự sang trọng của các trang thiết bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Do đó nhiều năm liền nhà hàng Cảnh Hồ đã được vinh dự nhận danh hiệu nhà hàng có chất lượng phục vụ tốt.
Nhà hàng Cảnh Hồ là một hệ thống gồm có 3 khu nhà:
Khu 1: Nhà Tròn
Khu 2: Nhà Lẩu và Nướng
Khu 3: Nhà Hải Sản
Trong thời gian đầu hoạt động nhà hàng còn nhiều bỡ ngỡ và gặp khó khăn về mọi mặt, vì thế mọi thành viên trong nhà hàng cùng chung vai góp sức, đoàn kết gắn bó nhằm mục tiêu thúc đẩy nhà hàng phát triển. Cùng với sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của giám đốc nhà hàng, cùng toàn bộ cán bộ công nhân viên nhà hàng bước đầu đã thu được những thành tích nhất định. Trong xu hướng xã hội hóa ngày càng phát triển, nhà hàng đang từng bước phát triển về mọi mặt để phù hợp với yêu cầu của thời kì mới.
1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của nhà hàng Cảnh Hồ
1.2.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của nhà hàng
Nhà hàng Cảnh Hồ có đội ngũ nhân lực dồi dào 109 nhân viên trong đó có Giám đốc là người điều hành chung với sự trợ giúp của Phó Giám Đốc và Quản Lý ở các khu. Các bộ phận đều có mối liên hệ mật thiết với nhau để điều hành các hoạt động một cách đồng nhất. Cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh nhà hàng Cảnh Hồ theo sơ đồ sau:
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức bộ máy của nhà hàng
BỘ PHẬN LỄ TÂN
Phó giám đốc
Phòng nhân sự
Phòng tài chính
Phòng kinh doanh nhà hàng
BỘ PHẬN BẾP
BỘ PHẬN TẠP VỤ
BỘ PHẬN BÀN
BỘ PHẬN BAR
QUẢN LÝ
BỘ PHẬN KẾ TOÁN
BỘ PHẬN BẢO VỆ
Giám đốc
BỘ PHẬN KHO
BỘ PHẬN THU NGÂN
(Nguồn cung cấp nhà hàng Cảnh Hồ)
1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận:
- Giám đốc: Là người có quyền hạn cao nhất trong nhà hàng, quản lý nhà hàng về mọi mặt công tác, đảm bảo đúng chức năng của nhà hàng. Đồng thời chịu trách nhiệm trước các ban ngành có liên quan và trước pháp luật và nhà nước về quá trình phát triển vốn và kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
- Phó giám đốc: Là người thay thế giám đốc giải quyết các công việc đúng thẩm quyền chức năng cho phép của mình, đưa ra những chiến lược kinh doanh thay mặt giám đốc điều hành nhà hàng khi giám đốc đi công tác.
- Quản lý: Là người tham mưu cho giám đốc về nhân sự, tổ chức nhân sự đãi ngộ nhân sự. Đưa ra giải pháp phù hợp nhằm kích thích được năng lực của người lao động, tạo không khí thoải mái đoàn kết để người lao động cống hiến hết mình về nhà hàng.
- Bộ phận kế toán: Là bộ phận chịu trách nhiệm trong công tác quản lý tài chính, hoạch toán kế toán quản lý thông tin kế toán của nhà hàng, đồng thời phối hợp với phòng kinh doanh và các bộ phận có liên quan trong việc phân tích hoạt động kinh doanh của nhà hàng để đưa ra các biện pháp hợp lý trong cơ chế ưu đãi và trả lương cho cán bộ nhân viên.
- Bộ phận lễ tân: ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top