Download miễn phí Đồ án Nâng cao hiệu quả về hoạt động Marketing của Công ty Công viên Thống Nhất





Công ty Công viên Thống Nhất là doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích không chỉ vì mục tiêu lợi nhuận nên trước đây công ty không mấy quan tâm đến xúc tiến bán hàng. Lúc đó, công ty cho rằng Công viên Thống Nhất là nơi giải trí thư giãn thoáng mát và sạch sẽ nhất thủ đô nên không quan tâm đến xúc tiến bán. Khi cơ chế thị trường thay đổi những khu vui chơi mọc lên như nấm, không có số lượng khách như những năm về trước công ty mới quyết định nghiên cứu kỹ các hình thức xúc tiến bán.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

c
Các phòng chuyên môn nghiệp vụ.
1. Phòng kế toán - tài vụ.
2. Phòng kế hoạch - kỹ thuật.
3. Phòng tổ chức - hành chính.
4. Phòng bảo vệ.
5. Phòng kinh doanh.
Các đội sản xuất.
1. Đội duy trì I
2. Đội duy trì II
3. Đội sản xuất cây hoa cây cảnh
4. Đội dịch vụ sản xuất
5. Đội nuôi thả cá
6. Đội dịch vụ văn hoá
7. Đội dịch vụ vui chơi 1
8. Đội dịch vụ vui chơi 2
Số cấp quản lý của doanh nghiệp là 2 và theo kiểu trực tuyến chức năng.
(Trực tuyến chức năng là giám đốc trực tiếp ra quyết định cho các phòng ban và các đội).
Hình 2.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của Công ty Vông viên Thống Nhất
Giám đốc
Phó Giám đốc
Phòng
TC - HC
Phòng
KT - TV
Phòng
Kế hoạch
Phòng
Bảo vệ
Phòng
Kinh doanh
Đội duy
trì 1
Đội duy
trì 2
Đội sản xuất cây hoa cây cảnh
Đội dịch vụ sản xuất
Đội nuôi thả cá
Đội vui chơi 1
Đội vui chơi 2
Đội dịch vụ văn hoá
c) Marketing của doanh nghiệp.
Là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động công ích không chỉ vì mục tiêulợi nhuận nên những năm trở về trước công ty không quan tâm nhiều lắm về marketing. Trước đây, do khu vui chơi ít mà Công viên Thống Nhất là địa chỉ tin cậy cho những người muốn thư giãn nên công ty đã không chú trọng đến nâng cao chất lượng dịch vụ. Vài năm trở lại đây khi mất dần lượng khách vào công viên tham gia vui chơi công ty như sực tỉnh và muốn tìm lại được lượng khách như xưa, chính mục tiêu này mới làm cho công ty tìm đến marketing. Tìm đến marketing muộn như công ty đã đạt được những thành công nhất định nhờ marketing. Đối với:
+ Dịch vụ duy trì vườn hoa thảm cỏ trước khi chưa có marketing công ty chỉ có khách hàng truyền thống là Sở Giao thông Công chính Hà Nội, nhưng khi có hệ thống marketing công ty đã có những khách hàng mới (như các trường học, khu đô thị mới...). Những khách hàng này đã được công ty tìm hiểu rất kỹ về thị hiếu, đòi hỏi chất lượng, giá cả nên khi được tiếp thị đến tận nơi các khách hàng này đã không ngần ngại ký ngay hợp đồng trồng mới và duy trì vườn hoa thảm cỏ.
+ Dịch vụ vui chơi: với loại hình dịch vụ này công ty đã đưa marketing vào để tìm hiểu khách hàng về mọi mặt, khi khách vào công viên để thư giãn vui chơi nhưng do kinh tế công ty có hạn nên về loại hình dịch vụ này marketing chưa làm được gì nhiều để cải thiện tình hình vắng khách như hiện nay.
Tóm lại, với đội ngũ marketing còn trẻ và thiếu kinh nghiệm như hiện nay, công ty cần có những nhà marketing giỏi, năng động để doanh nghiệp đạt được kết quả cao trong kinh doanh.
d) Tài chính doanh nghiệp
Công ty Công viên Thống Nhất là doanh nghiệp nhà nước được sự bao cấp của nhà nước, nên tài chính của Công ty phụ thuộc vào kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, bán vé vào công viên và các dịch vụ khác. Chính vì vậy khi lượng khách tham gia vui chơi giải trí bán vé vào công viên và các dịch vụ khác. Chính vì vậy, khi lượng khách tham gia vui chơi giảm một cách rõ rệt như hiện nay đồng thời giá cả nguyên vật liệu lại tăng thì lợi nhuận của Công ty là rất ít. Nên về tài chính của Công ty là rất yếu, điều này đã làm cho Công ty rất khó khăn khi muốn đấu thầu công trình hay đầu tư các hạng mục vui chơi. Trong tương lai Công ty mong muốn các Ngân hàng nhà nước sẽ đồng ý cho Công ty vay vốn với mức lãi suất thấp và ưu đãi.
2.1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh gần đây của doanh nghiệp.
Từ trước cho tới nay công ty luôn hoàn thành kế hoạch nhận được từ khách hàng truyền thống, nộp đầy đủ các khoản phải nộp và ngân sách cho nhà nước. Hoàn thành được chỉ tiêu do Sở Giao thông công chính đề ra. Công ty đã phải dựa phần lớn vào công tác duy trì vườn hoa thảm cỏ và các giải phân cách vì lợi nhuận kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí trong công viên rất nhỏ, không đủ nộp ngân sách. Doanh số từ vui chơi giải trí đem lại, trong công viên với lý do chính là dịch vụ vui chơi không còn đáp ứng được đòi hòi của khách chơi. Nhưng những năm gần đây công tác xã hội công ty đang làm rất tốt, hàng ngày công ty đã tiếp đón hàng nghìn người tham gia tập thể dục rèn luyện sức khoẻ. Những năm gần đây Công ty đã tổ chức thành công và phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng như: Ngày văn hóa các dân tộc Tây Bắc tháng 4/2004, 50 năm ngày báo Thiếu niên Tiền Phong ra số đầu tiên, Lễ hội tuổi thơ Việt Nam, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Tháng 9 năm 2004 Công ty đã lỗ lực cùng các đơn vị thi công hoàn thành được Đài phun nước Trung tâm đúng vào dịp lễ kỷ niệm 2/9 đã góp phần làm đẹp thêm cho Công viên và là điểm vui chơi, thưởng ngoạn thu hút rất đông người vào công viên. Công ty thường xuyên tạo điều kiện vào công viên miễn phí cho hàng trăm lượt học sinh, sinh viên, cán bộ chiến sỹ công an tổ chức các hoạt động công cộng như: lễ ra quân, thi chạy vũ trang, chiến sỹ khoẻ, hội thi của người cao tuổi, hoạt động của hội người khuyết tật thành phố... Hiệu quả xã hội này không thể tính bằng tiền. Công viên Thống nhất vẫn là điểm thể hiện tính chất ưu việt của Thành phố đối với việc phục vụ lợi ích công cộng xã hội. Về mặt kinh tế, doanh nghiệp đã không đạt được những lợi ích to lớn nhưng về mặt xã hội thì công ty đang làm ngày một tốt hơn. Công ty đang cố gắng nâng cao chất lượng mọi dịch vụ kinh doanh để làm tăng hiệu quả kinh tế và không làm giảm hiệu quả xã hội.
2.1.4. Điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp.
Công ty Công viên Thống Nhất là doanh nghiệp nhà nước hoạt động với mục tiêu là phục vụ lợi ích xã hội. Vì vậy, công ty luôn tìm mọi cách để làm sao phục vụ càng nhiều khách tham gia dịch vụ càng tốt. Công ty có những điểm mạnh rất đáng chú ý nhưng cũng còn rất nhiều điểm yếu.
+ Điểm mạnh của Công ty Công viên Thống Nhất.
- Công viên Thống Nhất có địa điểm rất đẹp: nằm trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện và môi trường tốt.
- Cán bộ công nhân viên đều là những người có kinh nghiệm và tay nghề cao.
- Công viên Thống Nhất là công viên mà đa số nhân dân trên cả nước đều biết đến và muốn đến thăm quan.
- Công viên Thống Nhất là công viên được các cấp chính quyền và mọi người quan tâm chú ý nhiều nhất.
- Các hoạt động của Công ty có nền nếp, Công ty hoạt động bằng các quy định, quy chế và nội dung thoả ước lao động bổ xung đã được tập thể thông qua và các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Công ty được thành phố tiếp tục đầu tư để nâng cấp hạ tầng kỹ thuật.
+ Điểm yếu của công ty Công viên Thống Nhất.
Bất cứ công ty nào cũng có những điểm yếu cần khắc phục và công ty Công viên Thống Nhất cũng vậy. Những điểm yếu đó là:
- Công viên Thống Nhất được thành lập từ lâu nên hệ thống các cây cảnh ở đây đang bị già cỗi.
- Cơ sở hạ tầng ở công viên cần được nâng cấp.
- Hệ thống vui chơi bị xuống cấp và lạc hậu so với thời đại hiện nay nên công ty cần được đầu tư vào vui chơi để thu hút được khách tham gia.
2.1.5. Khách hàng mục tiêu
Với tốc độ đô thị hoá như hiện nay con người luôn phải làm việc và học...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top