kt_kute_kt

New Member
Download miễn phí đồ àn kèm bản vẽ cad
Trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước ,hàng loạt những nhà máy , công xưởng được xây dựng và lắp ráp cùng với cac dây chuyền công nghệ máy móc hiện đại được lắp đặt với khối lượng rất lớn .Mặt khác công tác sửa chữa khắc phục những máy móc cũ sau một thời gian dài do sự trì trệ của chế độ bao cấp nay được phát huy trỏ lại
Tất cả các công việc xây dựng , lắp ráp và sửa chữa đó không thể vắng các máy nâng chuyển
Do nhu cầu lắp ráp , xây dựng và sữa chữa hiện nay tăng nhanh kéo theo nhu cầu về máy nâng chuyển thời gian qua và tới đây cũng tăng rất mạnh
Đứng về nhu cầu tăng nhanh trong số máy nâng chuyển phải kể đến cầu trục, cần cẩu thép …
Cầu trục được sử dụng rộng rãi để xếp dỡ hàng hoá trong các nhà kho trong các nhà máy xí nghiệp sữa chữa lắp ráp và chế tạo
Ở nước ta hiện nay có nhiều trung tâm nghiên cứu cũng như các nhà máy ,xí nghiệp đã và đang nghiên cứu thiết kế chế tạo các loại cầu trục với đủ mọi kích thước ,tải trọng và chế độ làm việc để đáp ứng nhu cầu đa dạng phong phú của thị trường cầu trục dang tăng nhanh
Trong đợt làm tốt nghệp này dưới sự hướng dẫn của thầy giáo
TS . Nguyễn Văn Vịnh làm đề tài có tên là : “ Tính toán thiết kế cầu trục có tải trọng nâng 5 tấn – khẩu độ 10 m – chiều cao nâng 6m”
Phần công việc được giao của em là :
1- Đề xuất các phương án và lựa chọn các phương án thiết kế
2- Tính toán ,thiết kế bộ máy nâng hạ hàng
3- Tính toán ,thiết kế bộ máy di chuyển cầu trục
4- Tính toán ,thiết kế kết cấu thép của cầu trục
5- Quy trình lắp dựng
Trước tiên em xin chân thành Thank thầy giáo Nguyễn Văn Vịnh,đã trực tiếp hướng dẫn , giúp đỡ ,chỉ bảo cho em trong suốt thời gian vừa qua để hoàn thành đề tài này
Em xin gửi lời Thank tới tập thể giáo viên Trường đại học giao thông vận tải - khoa cơ khí –bộ môn máy xây dựng đã giảng dậy, bảo ban , giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập tại trường
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng do còn hạn chế vầ kinh nghiệm bản thân chưa có nhiều nên đồ án không tránh khỏi thiếu sót .Em mong các thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp chân thành góp ý ,đống góp cho đồ án này được hoàn thiện hơn
Kết thúc đề tài em xin gửu tới thầy giáo hướng dẫn TS Nguyễn Văn Vịnh lời Thank chân thành nhất
Nhân đây em cũng xin chân thành Thank sự giúp đỡ tận tình của các cơ quan
Công ty cầu 12
Công ty 118
Cùng toàn thể các bạn đồng nghiệp đã tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài này .

PHẦN I
TỔNG QUAN VỀ CẦU TRỤC
1.Mô tả khái quát cầu trục
Cầu trục là một loại kết cấu thép kiểu cầu di động,palăng điện lực xe con cùng với cở cấu nâng hàng di chuyển dọc theo cầu của cầu trục
Cầu trục di chuyển dựa trên hai dầm ngang ( còn gọi là dầm cuối hay dầm đầu ) có hệ thống di chuyển bằng bắt dọc theo đường ray đặt trên gờ của tường nhà,trên hệ thống cột dựng cạnh tường nhà hay dọc theo hệ thống dây treo dọc xà nhà . Do đặc điểm cấu tạo như thế nên ở Việt Nam, cầu trục có tên gọi là cầu lăn
Loại cầu trục kiểu cầu này sử dụng rất hiệu quả trong các nhà kho ,phân xưởng ,ở dạng chung hay ở dạng chuyên môn hoá đều rất phổ biến
2. Phân loại cầu trục
Có rất nhiều cách để phân loại cầu trục .người ta có thể dựa vào tải trọng nâng ,khẩu độ ,hình dạng kết cấu thép,chế độ làm việc ,tốc độ nâng và di chuyển …
2.1.Dựa vào tác động nâng
Thường thì cầu trục có tải trọng nâng từ từ 3 15 tấn ,có loại có thể nâng được tải trọng lớn hơn,hàng trăm nghìn tấn
Người ta sơ bộ chia ra các loại tải trọng nâng :
Nhẹ : < 5 tấn
Trung binh :5 16 tấn
Nặng :16 80 tấn
Rất nặng : > 80 tấn

2.2 Dựa vào khẩu độ
Có các loại :
Loại nhỏ : l < 7 m
Loại trung bình : L=7 15m
Loại lớn : L = 15 30 m
Loại rất Lớn : L > 30 m
2.3 . Dựa trên chế độ làm việc
2.3.1. Chế độ làm việc nhẹ .
Đặc điểm của chế độ này là hệ số sử dụng tải trọng thấp két quả bằng 0,5 . Cường độ làm việc của động cơ nhỏ ( trung bình khoảng 15 %) so với mở máy trong một giờ ít ( dưới 60 lần ) và có nhiều quảng nghỉ lâu
2.3.2 . Chế độ làm việc trung bình.
Đặc điểm của chế độ này là làm việc với tải trọng khác nhau,hệ số sử dụng tỷ trọng đạt khoảng két quả 0,75 ,vận tốc làm việc trung bình ,cường độ làm việc khoảng 25 % .Số lần mở máy trong một giờ khoảng 120 lần
Chế độ này phù hợp với cơ cấu nâng và cơ cấu di chuyển của cầu trục trong các phân xưởng cơ khí và lắp ráp
2.3.3. Chế độ làm việc nặng
Có đặc điểm là hệ số sử dụng trọng tải cao két quả =1,0 vận tốc làm việc lớn ,cường độ làm việc khoảng 40 %, số lần mở máy trong 1 giờ khoảng 240 lần
2.3.4. Chế độ làm việc rất nặng
Cơ cấu làm việc thường xuyên làm việc với tải trọng danh nghĩa ,hệ số sử dụng tải trọng kết quả = 1,0 cường độ làm việc khoảng 40 60 lần , làm việc với vậnm tốc cao,số lần mở máy trong một giờ là 360 lần
2.4.Dựa vào hình dạng kết cấu thép
Có cầu trục dạng dầm đơn dạng dầm kép có tiết diện dạng hình hộp hay dạng dầm kép kết cấu dàn
2.5. Dựa vào kết cấu ray di chuển
-Hệ thống di chuyển treo trên ray gắn với nhà xưởng
-Hệ thống di chuyển trên ray đăth trên tường nhà xưởng
2.6. Dựa vào công dụng thì có .
- Cầu trục công dụng chung .
- Cầu trục chuyên môn hoá trong công tác xếp dỡ , nâng chuyển khi tính toán thiết kế phải biết kết hợp các trường hợp phân loại trên để lựa chọn phương án cho phù hợp.
3.Kết cấu kim loại cầu trục một dầm
Kết cấu kim loại trong cầu trục chiếm một tỷ trọng lượng lớn nhất so với các bộ phận khác khi lắp ráp cấu thành máy nâng .Để có được khối lượng máy nâng hợp lý so với tải trọng hữu ích vật nâng
Cầu phải tính toán thiết kế lựa chọn kết cấu kim loại hợp lý và tính đúng phần trọng lượng theo khả năng chịu lực ,kết cấu kim loại cầu đảm bảo độ bền lâu trong quá trình làm việc ,dễ gia công ,diện tích chắn gió nhỏ ,mặt ngoài kết cấu phải đảm bảo an toàn và giá thành hạ

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

duonglamson

New Member
Re: [Free] Tính toán thiết kế cầu trục có tải trọng nâng 5 tấn – Khẩu độ 10 m – Chiều cao nâng 6m

nhờ bạn cho mình xin tài liệu này nhé, mình đang rất cần để làm đồ án tốt nghiệp.
Thank bạn rất nhiều
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Thiết kế cầu trục có tải trọng nâng 5 tấn, Khẩu độ 10 m, Chiều cao nâng 6m + Bản vẽ

Link download đã, có mời bạn xem ở trên
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top